logo-heading

ลูก้า โมดริช ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางพรสวรรค์สูงและฝีเท้าดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ส่วนเรื่องของความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด ก็กอบโกยและสัมผัสมาหมดทุกโทรฟี่แล้ว

From Spain: Milan and Inter contact the agent of Real Madrid star Modric -  the situation แต่ด้วยวัย 35 ปีมันมิอาจทำให้ ลูก้า โมดริช อยู่ปักหลักโลดแล่นผจญภัยใส่ยูนิฟอร์ม "ราชันชุดขาว" ไปจนวันตายได้ วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันว่ามีใครกันบ้างที่เหมาะจะเป็นทายาทของ ลูก้า โมดริช ผู้นี้ ?

ไรอัน กราเฟนแบร์ช - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เบียงโคนารี่สนใจ Ryan Gravenberch ดาวรุ่งอาแจ๊กซ์ | ทีมม้าลายแห่งตูริน ไรอัน กราเฟนแบร์ช คืออีกหนึ่งวันเดอร์คิดที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน โดยในวัยแค่ 18 ปีเขากลายมาเป็นขุมกำลังสำคัญของ อาแจ็กซ์ สเตอร์ดัม แบบเต็มตัวในซีซั่นนี้ทดแทนการจากไปของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ได้เนียนตาจริงๆ ว่ากันว่าไอเจ้า ไรอัน กราเฟนแบร์ช มีคุณสมบัติครบทุกประการที่พอจะกลายเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกในอนาคตข้างหน้า เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีจุดเด่นที่เรื่องการผ่านบอลตลอดจนลากเลื้อยการพาบอลขึ้นหน้า แถมยังมีสถิติที่โดดเด่นในเรื่องของเกมรับอีกด้วย จากแววที่ฉายออกมาได้อย่างดีเยี่ยมนอกจากจะได้รับการการันตีเรื่องตำแหน่งตัวจริงที่ อาแจ็กซ์ แล้วเจ้า ไรอัน กราเฟนแบร์ช ยังได้โอกาสเล่นให้ ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดใหญ่ไปแล้วด้วย เช่นเดียวกับเรื่องของอนาคต เพราะตอนนี้ เรอัล มาดริด ก็คือหนึ่งในทีมที่มีข่าวว่าแอบเล็งๆ ไอ้เด็กนี่อยู่เหมือนกัน

นิโกโล่ บาเรลล่า - อินเตอร์ มิลาน

Nicolo Barella Showed ผลผลิตจากแคมป์อคาเดมี่ของ กายารี่ ตอนนี้ นิโกโล่ บาเรลล่า ได้ก้าวไกลกลายมาเป็นขุมกำลังสำคัญที่ อินเตอร์ มิลาน ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะได้สัมผัสกับ สคูเด็ตโต้ สมัยแรกในชีวิตด้วย หลายๆ เสียงต่างยกให้เขาเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดใน กัลโช่ เซเรีย อา ยุคนี้จากการเล่นบอลแบบอัจฉริยะ มีความครีทีฟสูงและการจ่ายบอลที่เป็นเลิศ ตลอดจนเรื่องของเทคนิคที่ร้ายกาจไม่เบา ดูทรงแล้วในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ที่จะถึงนี้ นิโกโล่ บาเรลล่า ก็น่าจะเป็นคีย์แมนสำคัญของ ทีมชาติอิตาลี ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ด้วยเช่นกัน ในเมื่อ นิโกโล่ บาเรลล่า กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เล่นได้ดี ทำอะไรก็ดูดีไปหมด แถมกำลังจะได้แชมป์ด้วย มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ชื่อของเขาจะตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายๆ ทีม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือโคตรทีมอย่าง เรอัล มาดริด แต่ถ้าเกิดมองถึงความเป็นจริงตอนนี้ นิโกโล่ บาเรลล่า ก็น่าจะยังมีความสุขดีกับชีวิตที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า คงยังไม่คิดถึงเรื่องย้ายทีมในวัย 24 ปี

ปอล ป็อกบา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Pogba and Alaba could be the two great bargains of 2021 หลายๆ ท่านทราบดีว่า ปอล ป็อกบา กับ เรอัล มาดริด มีข่าวพัวพันกันนานมานานหลายปีแล้วตั้งแต่สมัยยังค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส โน่นเลย เช่นเดียวกับตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ปี 2021 อนาคตของ ปอล ป็อกบา ก็ยังเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจ เพราะทางเอเยนต์อย่าง มิโน ไรโอล่า ก็ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าพี่แกนั้นพยายามจะทำทุกทางเพื่อให้ ปอล ป็อกบา นั้นไปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการอ้างนี่อ้างโน่นอ้างนั่นสารพัด สุดท้ายเรื่องมันจะจบอย่างไรเดี๋ยวเราคงได้รู้กัน ส่วนเรื่องของผลงานในฤดูกาลนี้ถ้าเกิดไม่นับเรื่องปัญหาความฟิตหรือปัญหาอาการบาดเจ็บก็ถือว่า ปอล ป็อกบา มีฤดูกาลที่ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว เขามีส่วนร่วมกับเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากมายในหลายๆ นัด โดยซีซั่นนี้เจ้าตัวได้ลงเล่นไป 33 เกมรวมทุกรายการ ยิงได้ 5 ประตู และกดไปอีก 4 แอสซิสต์ด้วยกัน

เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า - แรนส์

Eduardo Camavinga | ทีมม้าลายแห่งตูริน เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ก็เป็นอีกหนึ่งแข้งเลือดเฟร้นช์แมนที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด เช่นกันเหมือนกับ ปอล ป็อกบา นี่คือวันเดอร์คิดที่ได้รับการคาดหวังว่าจะกลายเป็นอนาคตที่ดีของวงการลูกหนังฝรั่งเศส หลังฉายแววกับ แรนส์ ได้ดีมาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แถมยังเป็นตัวหลักของทีมด้วยทั้งที่อายุแค่เพียง 18 ปีเท่านั้น โดยตัวของ คามาวิงก้า เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางก็จริง แต่บทบาทหลักๆ จะหนักไปทางตัวรับมากกว่า มีหน้าที่คอยคุมจังหวะ ตัดเกม และอาศัยการเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ฉับไวด้วยทักษะการผ่านบอลที่แม่นจำซึ่งนี่คือจุดเด่นของไอ้เด็กนี่เลย แต่ถึงกระนั้นสื่อทางฝรั่งเศสก็ได้รายงานข่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าตัวของ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า อาจเลือกตัดสินใจไม่ต่อสัญญาใหม่กับ แรนส์ ก็เป็นได้ซึ่งของเดิมนั้นมีอายุขัยถึงปี 2022 เท่ากับว่านี่อาจเป็นโอกาสอันดีสำหรับหลายๆ ทีม รวมถึง เรอัล มาดริด ในการล่าลายเซ็นนักเตะคนนี้ เพราะเรื่องของค่าตัวอาจไม่ได้สูงมากนัก

เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ - เรอัล มาดริด

OFFICIAL: Fede Valverde injury report - Managing Madrid ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กราเฟนแบร์ช, นิโกโล่ บาเรลล่า, ปอล ป็อกบา หรือ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า แน่นอนว่ายังไงมันก็จำต้องใช้เงินทั้งนั้น ส่วนจะมากหรือน้อยก็เดี๋ยวว่ากันอีกที ถึง เรอัล มาดริด จะได้ชื่อว่าเป็นทีมเงินถังและร่ำรวยที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก แต่ในช่วงพิษเศรษฐกิจจากวิกฤต โควิด-19 แบบนี้ต่อให้ใช้เงินไม่เยอะยังไงก็คิดและไตร่ตรองให้รอบคอบอยู่ดี แต่บางทีการหาตัวแทนของ ลูก้า โมดริช อาจไม่จำเป็นต้องใช้เงินเลยแม้แต่แดงเดียวก็ได้ เพราะพวกเขามี เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ เป็นตัวรอสแตนด์บายอยู่แล้วยังไงล่ะ  เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ เป็นผลผลิตที่แจ้งเกิดขึ้นมาแบบเงียบๆ ในรั้ว เรอัล มาดริด หลังไปเก็บเลเวลที่ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า ตอนซีซั่น 2017-18 พอกลับมาก็เริ่มได้โอกาสกับทีมชุดใหญ่มากขึ้น ถึงบทบาทส่วนใหญ่จะหนักไปทางตัวสำรองหรือตัวเปลี่ยนเกม แต่ก็ถือว่ามีผลงานที่โอเคไม่เบาเลยเหมือนกัน เขาได้ลงเล่นไป 27 เกมจากทุกรายการ ยิงได้ 3 ประตูในปีนี้ การได้โอกาสเล่นและเรียนรู้กับ โทนี่ โครส, คาเซมิโร่ รวมถึง ลูก้า โมดริช ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ไอ้หมอนี่พัฒนาและก้าวมาอยู่ในจุดๆ นี้ ดังนั้นเท่ากับว่าไอ้หมอนี่มีสิทธิ์เป็นอนาคตของ เรอัล มาดริด ได้เช่นกัน แล้วแฟนๆ ขอบสนาม ล่ะครับ ! คิดว่าใน 5 คนนี้ใครที่มีคุณสมบัติและมีความเหมาะเหม็งที่สุดที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของ ลูก้า โมดริช ?

HaMu Dos Santos

logoline