logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนศึก แดงเดือด ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์นี้ (2 พ.ค.)

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด รั้งอยู่รองจ่าฝูง แข่ง 33 นัด มี 67 คะแนน มีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 13 คะแนน และทิ้งที่ 3 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 4 แต้มด้วยกัน ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ตอนนี้อยู่ที่ 6 แข่ง 33 นัด มี 54 คะแนน ตามหลังที่ 4 เชลซี อยู่ 7 คะแนน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้แค่เกมเดียวจาก 15 เกมหลังสุดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ในบ้านตัวเอง นับรวมทุกรายการ (ชนะ 10 เสมอ 4) และไม่แพ้เลย 8 เกมก่อนหน้านี้ - แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการพบกัน 9 นัดหลังสุด (เสมอ 6 แพ้ 2) - ทั้งคู่เจอกันในเกมลีกมาแล้ว 175 นัด มีเกมที่สกอร์จบที่ 0-0 อยู่ที่ 20 นัด - ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้วันนี้พวกเขาจะไม่แพ้ในลีกติดต่อกัน 14 นัดในลีก นับเป็นสถิติไร้พ่ายที่ยาวนานที่สุดในยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เทียบเท่ากับที่ทำเมื่อปีก่อน - แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ชนะในบ้าน 5 เกมติดต่อกันในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ มีนาคม 2018 - แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีสถิติเสมอแบบไร้สกอร์มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่ 7 ครั้ง - แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีสิทธิ์กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ลงเล่น 90 นาทีติดต่อกัน 72 นัดใน พรีเมียร์ลีก ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำลายสถิติเดิมของ แกรี่ พัลลิสเตอร์ ในช่วงปี 1993-95 - มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงได้ 4 ประตูจาก 4 เกมหลังสุดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ในบ้านตัวเอง - ลิเวอร์พูล ชนะ 5 จาก 7 เกมเยือนหลังสุดในลีก - ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นถึง 15 คะแนนเมื่อเป็นฝ่ายนำคู่แข่งก่อน นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดอันดับ 4 ในลีก - ลิเวอร์พูล ไม่ชนะเลยตลอด 6 เกมที่บุกเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจกลายเป็นผู้เล่นคนแรกของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ยามออกไปเยือน 2 นัดใน 1 ฤดูกาล โดยคนล่าสุดที่ทำได้คือ แฮร์รี่ แชมเบอร์ส เมื่อ 100 ปีก่อน - โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยิงแค่ประตูเดียวจาก 14 เกมหลังสุดที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ยิงได้แค่ประตูเดียวจาก 11 นัด ที่มา : bbc
logoline