logo-heading

การย้ายมาบัญาชาทัพให้ โรม่า สำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วจะทำให้วงการฟุตบอลอิตาลีมีความคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของการท้าทายล่าความสำเร็จกับทีมอื่นๆ คงต้องเอาพูดกันทีหลัง 

วันนี้มาดูเรื่องตลาดซื้อขายกันมั่งดีกว่า ไหนๆ ก็จะปิดซีซั่นแล้ว ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปติดตามชมกันว่า มีนักเตะคนไหนบ้างที่มีโอกาสเป็นการเสริมทัพของ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่

ดีเอโก้ คอสต้า

International Diego Costa wanted to play in the Brazilian league |  Football24 News English เมื่อ เอดิน เชโก้ อายุอานามปาเข้าไป 35 ปีแล้ว ไม่แน่ใจว่าในฤดูกาลหน้าจะยังเป็นที่เพิ่งให้กับ โรม่า ได้อยู่รึเปล่า ? เพราะด้วยเรื่องสภาพความฟิต และผลงานที่ดร็อปลงไปแบบเห็นได้ชัดในปีนี้ ว่ากันว่าตอนนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังมองหาตัวแทนและเหมือนจะให้ความสนใจไปที่ ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าพันธุ์หมาบ้าซึ่งเคยจับมือร่วมงานกันมาก่อนที่ เชลซี ช่วงปี 2014-15 และก็คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ลีก คัพ ด้วยกันด้วยในปีนั้น  ถึงจะดูน่าผิดหวังกับการย้ายกลับไป แอตฯ มาดริด คำรบ 2 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงานและสภาพความฟิต แต่เขาก็ดูเป็นการเสริมทัพที่โอเคเลย เพราะ ดีเอโก้ คอสต้า ก็ถือเป็นกองหน้าที่สร้างปัญหาให้คู่แข่งได้เยอะ เรื่องลูกเล่นความตุกติกนี่ขอให้บอก และที่สำคัญคือการจะดึงตัวพี่แกมาร่วมทีมก็ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่แดงเดียวเพราะตอนนี้มีสถานะเป็นแข้งฟรีเอเยนต์

เนมานย่า มาติช

Watch: Matic hilariously gives referee thumbs up after receiving a yellow -  Planet Football อีกหนึ่งนักเตะคู่บุญที่ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ มานานนั่นก็คือ เนมานย่า มาติช ไม่ว่าจะเป็นสมัยอยู่กับ เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะแผนรถบัสหรืออะไรก็ตามแต่ มิดฟิลด์ร่างโย่งทรงกำแพงยักษ์คนนี้จะมีบทบาทสำคัญเสมอในสไตล์และแบบฉบับของกุนซือ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน"  ยิ่งปีนี้ เนมานย่า มาติช กลายเป็นส่วนเกินด้วยในแผนการทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ดูแล้วซัมเมอร์นี้ยังไงก็น่าจะเก็บข้าวของและไปจากรั้ว โรงละครแห่งความฝัน และมันก็มีความเป็นไปได้ว่าสถานีต่อไปอาจเกิดขึ้นที่ กรุงโรม ก็เป็นได้ ถึงอายุจะก้าวเข้าสู่เลขสามไปแล้ว อาจจะมีความช้าไปสักหน่อย แต่เรื่องของความเก๋าและความแข็งแกร่งก็ยังทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และสไตล์บอลอิตาลีก็ดูจะเหมาะเหม็งกับพี่แกมากๆ ณ ตอนนี้ด้วย 

เอริค ลาเมล่า

Fabrizio Romano provides update on Erik Lamela future at Tottenham เรื่องแนวทางและสไตล์การเล่นของ เอริค ลาเมล่า เป็นสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่นชอบ เหมือนที่แกเคยพูดให้ฟังว่า "เขาเป็นนักเตะในประเภทที่ผมชอบมากๆ " นี่คือนักเตะที่มีความคล่องตัวและพาบอลมุ่งไปข้างหน้าได้โดดเด่น รับบทบาทได้ทั้งการเป็นตัวรุกริมเส้นหรือแม้กระทั่งมิดฟิลด์ตัวรุก จริงอยู่ที่สมัยร่วมงานกันที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โอกาสของ เอริค ลาเมล่า อาจไม่ได้ต่อเนื่องเท่าไหร่ แต่เฮียแกก็พยายามที่จะเข็นลงสนามตลอดแม้จะเป็นตัวสำรองก็ตาม ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะที่นั่นมีผู้เล่นตัวรุกดีๆ หลายคน การแข่งขันมันก็เลยสูง แต่ตอนนี้ชื่อของ เอริค ลาเมล่า กำลังพัวพันหนักมากเรื่องการย้ายกลับไป อิตาลี เขาเคยเป็นนักเตะในเครือของ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" มาก่อนช่วงปี 2011-13 สมัยยังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงและก็ฉายแววได้ดีมากๆ ด้วย บางทีการกลับไปบ้านเก่าครั้งนี้ถ้ามันเกิดจริงๆ เอริค ลาเมล่า อาจกลับมาอยู่ในจุดที่พีคของอาชีพอีกครั้งก็เป็นได้

ลูคัส มูร่า

Lucas Moura sends top-four warning as key to Spurs turnaround revealed ลูคัส มูร่า ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่นชอบเหมือนกัน สถานการณ์ของเขาไม่ค่อยต่างจาก เอริค ลาเมล่า เท่าไหร่ในเรื่องโอกาสการลงเล่น แต่มันมีสถิติชี้ชัดไว้ว่า ลูคัส มูร่า คนนี้คือคนที่ถูก โชเซ่ มูรินโญ่ ใช้งานมากที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของทีมแตะหลัก 80 นัด นับรวมทั้งการเล่นเกมบอลถ้วยและการถูกส่งลงมาเป็นสำรอง  ถ้าจะถามหาจุดเด่นของไอ้หมอนี่ก็คงเป็นเรื่องของความจี๊ดจ๊าด เลี้ยงบอลติดเท้า มีความรวดเร็วคล่องตัวอยู่ในระดับสูง เรื่องลีลาการกระชากลากเลื้่อยขอบอกเลยว่าไม่เป็นสองรองใคร และการย้ายไป โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในครั้งนี้มันก็มีข่าวว่าแกอาจดึง ลูคัส มูร่า ตามไปที่นั่นด้วยซึ่งมันดูสอดคล้องดีกับการเป็นตัวแทนของ เปโดร โรดริเกซ ที่สัญญากำลังจะหมดในช่วงซัมเมอร์นี้

เซร์คิโอ โรเมโร่

Sergio Romero to lead Manchester United summer exodus ตามข่าวลือที่กระจายออกมานับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ โรม่า หนึ่งในตำแหน่งที่เฮียแกต้องการเสริมทัพมากๆ เลยก็คือผู้รักษาประตู ถ้าให้เอ่ยถึง 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจและมีโอกาสได้ตัวมาร่วมทีมสูงมากๆ เลยก็คือ เซร์คิโอ โรเมโร่ นายทวารส่วนเกินของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สถานะของเขาต้องกลายเป็นมือที่ 3 เพราะ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้ดันน้อง ดีน เฮนเดอร์สัน ขึ้นไปเป็นมือ 2 แล้วแบบเต็มตัว  ส่วนเรื่องฝีไม้ลายมือก็จัดว่าไม่เบาเลยในเรื่องของความหนึบ ยามใดที่พี่แกได้วาดลวดลายโชว์ทักษะการเฝ้าเสาก็มักจะมีผลงานดีๆ ให้เห็นเสมอๆ และเขาเองก็นี่มีดีกรีเป็นถึง นายทวารเบอร์ 1 ของ ทีมชาติอาร์เจนติน่า เชียวนะ ส่วนเรื่องของอนาคตก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะสัญญาปัจจุบันของ เซร์คิโอ โรเมโม่ จะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ ทางตัวของ "น้าโอเล่" ก็บอกมาตั้งนานแล้วว่าถานักเตะจะย้ายก็ย้ายได้เลย ถึงตอนนี้ โรเมโร่ จะยังไม่ได้มีข่าวเชื่อมโยงกับ โรม่า แต่มันก็มีโอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นได้เหมือนกัน

HaMu Dos Santos

 
logoline