logo-heading

ปีที่ผ่านมาสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีการเปลี่ยนแปลงทีมอยู่เยอะเหมือนกันในเรื่องการสร้างทีม เพื่อท้าทายความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อนักเตะเข้ามา และปล่อยออกไป

ถ้าพูดถึงเหล่านักเตะที่ย้ายออกไป วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "การเช็คฟอร์มเหล่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถูกปล่อยยืมออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา ไปดูกันว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง และแต่ละคนมีแนวโน้มอย่างไรบ้างในฤดูกาลถัดไป ?"

เจสซี่ ลินการ์ด

PSG Mercato: Paris SG is among several clubs showing interest in Manchester  United outcast Jesse Lingard - PSG Talk จากส่วนเกินของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กลายเป็นกำลังสำคัญของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และก็มีโปรไฟล์และผลงานที่โคตรปังปุริเย่สุดๆ ตลอดช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2020-21 โดย 16 เกม พรีเมียร์ลีก ที่พี่แกได้โอกาสลงเล่นได้สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนบอลทั่วทั้งโลก เพราะ ลินการ์ด มีส่วนร่วมกับประตูที่ขุนพล "เดอะ แฮมเมอร์ส" ยิงได้ถึง 14 ประตู จากการซัลโวไป 9 ประตู และกดไปอีก 5 แอสซิสต์ นับเป็นสถิติตัวเลขที่กลบเสียงวิจารณ์ตลอดช่วงที่ผ่านมาได้มิดเลย ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่นี่ก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดแล้วในเส้นทางอาชีพของ เจสซี่ ลินการ์ด จากสิ่งที่เกิดขึ้นก็มีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลและบุคลากรที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยากให้ เจสซี่ ลินการ์ด ย้ายมาอยู่นี่แบบถาวรเลย แต่ถ้าดูจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของตัว ลินการ์ด ดูเหมือนว่าพี่แกจะอยากกลับไปท้าทายแย่งตำแหน่งตัวจริงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า "แน่นอน 100 เปอร์เซนต์ว่าผมจะมองย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมทั้งหมด มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ผมได้รู้จักคนใหม่ๆ และมีเพื่อนมากมายนับไม่ถ้วน ดังนั้นการรับมือกับความท้าทายนี้จึงเป็นเรื่องมหัศจรรย์และการเก็บความทรงจำเหล่านี้ไว้จะเป็นเรื่องที่พิเศษสุดๆ" เมื่อ เจสซี่ ลินการ์ด แสดงท่าทีว่าอยากได้แบบนั้นคราวนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าพี่แกจะสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกจาก บรูโน่ แฟร์นานเดซ ได้ไหม ? เพราะนี่คือบทบาทที่พี่แกเฉิดฉายมากๆ เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ถ้าเกิดไม่ได้จริงๆ ก็ยังมีตำแหน่งริมเส้นให้ลุ้นอีกเช่นกัน

ดีโอโก้ ดาโลต์

Man Utd star Diogo Dalot slammed after มีรายงานแว่วๆ มาไม่นานมานี้เหมือนกันว่ากันว่าตัวของ ดีโอโก้ ดาโลต์ เองก็หวังให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยเขาย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน แบบถาวร ถึงมันจะยังไม่มีการแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ แต่ท่าทีและภาพรวมมันก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่าตัวของ ดาโลต์ ต้องการแบบนั้น เพราะตั้งแต่ที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ย้ายจาก ปอร์โต้ มาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พี่แกมักเป็นนักเตะที่ถูกมองข้ามตลอด โอกาสไม่ค่อยมี จะได้เล่นก็ต่อเมื่อแข้งตัวหลักเจอโรคเดี้ยงมีปัญหาอาการบาดเจ็บเท่านั้น ผลงานก็ไม่ได้โดดเด่นสะดุดตาอะไรเลยสักนิด แต่การย้ายไป เอซี มิลาน แบบยืมตัวตลอด 1 ปี ดีโอโก้ ดาโลต์ ได้กลายเป็นกำลังสำคัญของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ โชว์ฟอร์มได้ดีเช่นเดียวกับการรักษามาตรฐานและยกระดับฝีเท้าตัวเอง เขาได้ลงเล่นไป 33 เกม ยิงได้ 2 ประตู ถึงสุดท้ายจะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ แต่การพา เอซี มิลาน กลับไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในรอบหลายๆ ปีก็ถือเป็นเป้าหมายที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นเมื่อชีวิตมันดีแบบนี้ถ้า ดาโลต์ จะอยากย้ายไปที่นั่นแบบถาวรก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร 

อันเดรียส เปเรร่า

Lazio Midfielder Andreas Pereira: "We Deserved Better" | The Laziali อันเดรียส เปเรร่า ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่สร้างความหนักใจให้กับเหล่าบรรดาสาวก "เร้ด เดวิลส์" ทุกครั้งที่ลงสนาม โดยเฉพาะฤดูกาลก่อนที่ได้โอกาสค่อนข้างเยอะ แต่แทบจะไม่สามารถหวังผลกับอะไรได้เลย การย้ายไปอยู่กับ ลาซิโอ้ ในฤดูกาลนี้ชะตาชีวิตก็ไม่ได้ต่างจากตอนอยู่กับ "ปีศาจแดง" สักเท่าไหร่ ถึงแม้จะได้โอกาสลงเล่นไป 26 เกม แต่พี่แกถูกส่งลงสนามในฐานะตัวจริงแค่ 3 นัดเท่านั้น ดูทรงแล้วอนาคตของ อันเดรียส เปเรร่า กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้าสถานะของพี่แกก็น่าจะยังเป็นส่วนเกินเหมือนเคย ดังนั้นการตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมไปเลยน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะในขณะเดียวกันทาง โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็คงไม่คิดเก็บ อันเดรียส เปเรร่า ไว้ใช้งานเช่นกัน

เจมส์ การ์เนอร์

Watch: Man Utd loanee James Garner scores stunning long-range scorcher -  Planet Football เจมส์ การ์เนอร์ กองหลังดาวรุ่งวัย 20 ปีเป็นผลผลิตที่เติบโตมาจากอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตรง และก็เคยได้โอกาสกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วด้วย แต่ในเมื่อไอ้หมอนี่ถูกวางตัวไว้เป็นอนาคตของ "ปีศาจแดง" ดังนั้นเรื่องของการสั่งสมประสบการณ์และยกระดับสกิลฝีเท้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อย เจมส์ การ์เนอร์ ไปเก็บเลเวลกับ วัตฟอร์ด แบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ด้วยความผิดหวังในเรื่องของผลงานและไม่สามารถก้าวขึ้นไปมีบทบาทในทีมของ ซิสโก้ มูนญอซ ได้ มันก็เลยทำให้ เจมส์ การ์เนอร์ โดนยกเลิกสัญญาและส่งตัวกลับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตอนช่วงต้นปี 2021 ก่อนจะถูกส่งต่อให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปยืมใช้งานต่ออีกครึ่งฤดูกาลหลัง ไปๆ มาๆ ไอ้หนู เจมส์ การ์เนอร์ ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง ได้ลงเล่นไป 20 นัด ยิงได้ 4 ประตูซึ่งหนึ่งในนั้นคือการมีชื่อบนสกอร์บอร์ดในเกมที่เจอกับคู่อริอย่าง ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จริงอยู่ที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เห็นแววและเห็นของมากมายในตัว เจมส์ การ์เนอร์ แต่มันอาจจะยังเร็วไปถ้าจะดันให้ไอ้หมอนี่ขึ้นมาเป็นตัวจริงแบบเต็มตัวในยุคที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังกระหายและตามล่าความสำเร็จ ดูทรงแล้วมันมีความเป็นไปได้สูงที่ไอ้หนู เจมส์ การ์เนอร์ น่านะถูกปล่อยตัวไปเก็บเลเวลอีก 1 ปีเป็นอย่างน้อย

ตาฮิธ ชอง

Tahith Chong - Player profile 20/21 | Transfermarkt ตาฮิธ ชอง อีกหนึ่งดาวรุ่งที่มีแววเป็นอนาคตที่ดีของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้โอกาสอยู่หลายนัดเหมือนกันเมื่อปีก่อน แต่ปีนี้ทางต้นสังกัดอยากให้เจ้าตัวได้สัมผัสกับประสบการณ์ในต่างแดนบ้างก็เลยเลือกที่จะปล่อยตัวไปเก็บเลเวลกับ แวร์เดอร์ เบรเมน บนสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน แต่สถานการณ์ของไอ้หมอนี่ค่อนข้างจะคล้ายๆ กับ เจมส์ การ์เนอร์ เพราะเมื่อไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงกับทีมได้ก็เลยตกลงยกเลิกสัญญา ก่อนจะถูกส่ง คลับ บรูซ ทีมใน เบลเยี่ยม ดูแลต่อในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น ถึงจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายนัก แต่การเปิดซิงประตูแรกได้เพียง 4 วันหลังจากย้ายมา และทำไปอีก 5 แอสซิสต์จากการลงเล่น 13 ก็ถือเป็นตัวเลขที่ไม่เลวเลย ส่วนอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีบทบาทมากขนาดไหนอันนี้ก็ต้องลุ้นกัน แต่ถ้าจะมองจากความเป็นจริงมันอาจเป็นไปได้ยาก เพราะในตำแหน่งปีกก็ถือเป็นพื้นที่ๆ ที่มีการแข่งขันสูง บางทีชะตากรรมของ ตาฮิธ ชอง อาจจะต้องเก็บข้าวของออกไปผจญภัยต่อกับทีมอื่นอีกครั้งก็เป็นได้

ฟากุนโด้ เปลลิสตรี้

Facundo Pellistri sends message after La Liga debut - United In Focus ฟากุนโด้ เปลลิสตรี้ ปีกดาวรุ่งชาวอุรุกวัยวัย 19 ปี ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยตัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ อลาเบส ในเวที ลา ลีกา สเปน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ถึงจะไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นอะไรมากมายนัก แต่การได้ลงเล่ยไป 12 เกมทั้งที่อายุน้อยกว่าใครเพื่อน บวกกับการพา อลาเบส รอดตกชั้นได้สำเร็จซึ่งจบเหนือโซนสีแดงอยู่ 4 คะแนนก็ถือเป็นปีที่ดีที่ไอ้หนู ฟากุนโด้ เปลลิสตรี้ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ส่วนเรื่องของอนาคตก็ต้องยอมรับว่ามันยังคงเร็วเกินไปที่ไอ้หนู ฟากุนโด้ เปลลิสตรี้ จะมีบทบาทมากขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า ยังไงดูทรงแล้วการปล่อยตัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมอื่นน่าจะเกิดขึ้นอีก 1 ปี

HaMu Dos Santos

เช็คฟอร์ม ! แข้งปล่อยยืม แมนฯ ยู ฟอร์มแจ่มไหม ? ปีหน้าทิศทางเป็นไง ?
logoline