logo-heading

ในที่สุดการปิดดีลก็เกิดขึ้นตามความคาดหมายเมื่อ บาร์เซโลน่า ได้จัดการกระชากตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ไปร่วมทีมเรียบร้อยแบบไม่มีค่าตัว โดยเป็นการเซ็นสัญญาในระยย 2 ปี และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร

เมื่อการย้ายของพี่บ่าวได้ชื่อว่าเป็น "บิ๊กดีล" ทั้งที วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันถึง "ประโยชน์ของพี่บ่าว เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ บาร์เซโลน่า จะได้รับ" จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

ไม่เสียตังค์

Sergio Aguero: I hope to play with Lionel Messi at Barcelona - Barca  Blaugranes ในยุคที่โลกมนุษย์ต้องเจอกับวิกฤตกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 กับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึง บาร์เซโลน่า จะได้ชื่อว่าเป็นทีม "เจ้าบุญทุ่ม" แต่พวกเขาเองก็ต้องระส่ำหนักเช่นกัน มีหนี้สินค้างจ่ายยาวเป็นหางว่าว ดังนั้นการได้ตัวยอดนักเตะแบบ เซร์คิโอ อเกวโร่ มาร่วมทีมแบบฟรีๆ จึงเป็นเรื่องที่โคตรดีเอามากๆ ถึงแม้พี่บ่าว "เอล กุน" จะอายุอานามปาเข้าไป 32 แล้ว แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะระดับ แรงค์ เอส ได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็นกองหน้าระดับโลก มีสถิติการระเบิดสกอร์ที่กระจุยกระจาย ขอบอกเลยว่างานนี้ บาร์เซโลน่า ไม่มีเสียหรอก จะมีแต่ได้กับได้มากกว่า 

เพื่อนรัก เมสซี่

Messi เสนอให้ Barcelona ซื้อ Aguero มาแทน Suarez ที่รับการบาดเจ็บ | 368Blog ในขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงปักหลักอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาต้องสูญเสียเพื่อนรักไปแล้วหลายคนไล่ตั้งแต่ เชส ฟาเบรกาส, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า, เนย์มาร์ ตลอดจนรายล่าสุดก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ อย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญาคว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ในครั้งนี้น่าจะสร้างอิมแพ็คให้กับตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้มากมายมหาศาลเหมือนกัน การย้ายมาของผู้ชายคนนี้น่าจะเป็นการการันตีได้แล้วว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ไปไหนและพร้อมต่อสัญญาใหม่ออกไปกับ บาร์เซโลน่า ก็อย่างที่ทราบกันนั่นแหละว่า ทั้ง เมสซี่ และ กุน เป็นเพื่อนรักที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เรื่องความสัมพันธ์ ความสนิทสนมซี้ปึ้กไม่ต้องพูดอะไรให้มากมายนัก แค่มองตาก็รู้ใจกันแล้ว นอกจากนี้การได้รบเคียงบ่าเคียงไหล่และทำศึกสงครามด้วยกันบนสังเวียนฟลอร์หญ้าก็น่าจะสร้างความสุขและรอยยิ้มให้แฟนๆ ได้ไม่น้อยเลยเหมือนกัน

ยอดกองหน้า

Sergio Aguero wanted by Chelsea | Premier League News Now แน่นอนว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้ายอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน เรื่องเทคนิคและทักษะพรสวรรค์ส่วนตัวในระดับ ไฮ เลเวล รวมไปถึงสถิติการระเบิดตาข่ายที่กระจุยกระจาย นี่แหละคือที่สิ่งที่เป็นบทพิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถตั้งข้อกังขาในเรื่องศักยภาพฝีเท้าของพี่แกได้ เขาคือดาวซัลโวสูงสุดบนหน้าประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ 260 ประตู และทลายสถิติมากมายมานักต่อนักแล้ว จะมีแค่เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่ บาร์เซโลน่า ต้องพะวงและกังวลใจก็คือปัญหาอาการบาดเจ็บและความฟิตนี่แหละ เพราะปีที่ผ่านมาพี่บ่าวแกเจ็บแล้วเจ็บอีกจนแทบไม่ได้โอกาสลงสนามเลย ถ้าเกิดสโมสรสามารถช่วยกันแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้รับประกันได้เลยว่าพวกเขาจะได้เห็น เซร์คิโอ อเกวโร่ ในร่างเพชฌฆาตอีกครั้งแน่นอน

ประสบการณ์ใน ลา ลีกา

Aguero called ประโยชน์อีกเรื่องที่ บาร์ซ่า จะได้จากตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็คือประสบการณ์บนสังเวียน ลา ลีกา สเปน เขาเคยเป็นนักเตะในสังกัดของสโมสร แอตเลติโก มาดริด มาก่อนตั้งแต่ช่วงปี 2006-11 และนั่นคือช่วงที่พี่บ่าวยังอยู่ในวัยกำลังห้าวราวๆ 18-23  ปี พร้อมกับฝากผลงานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ด้วยการระเบิดสกอร์ได้มากมายกับตัวเลข 101 ประตูจากการลงเล่น 234 เกม พร้อมกับได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่เก่งที่สุด ณ เวลานั้นเช่นกัน  ถ้าจะถามว่าพี่บ่าว "เอล กุน" สามารถเล่นเข้ากับระบบของ บาร์เซโลน่า ได้ไหม ? มันก็มีเหตุผลอยู่มากมายที่สามารถตอบคำถามคุณได้เป็นอย่างดี ข้อแรกก็คือเรื่องประสบการณ์ใน ลา ลีกา อย่างที่เอ่ยไป ข้อสองก็คือการได้ชื่อว่าเป็นแข้งระดับ เวิลด์ คลาส ที่สามารถสร้างความแตกต่างและเป็นตัวตัดสินเกมได้ และข้อสุดท้ายก็คือการได้ร่วมงานกับกุนซือระดับอัจฉริยะอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็น่าจะรับประกันได้ว่าบนโลกใบนี้คุณสามารถเล่นให้ทีมไหนก็ได้

นักเตะแบบ หลุยส์ ซัวเรซ

Luis Suarez beats Cristiano Ronaldo บางที บาร์เซโลน่า อาจเป็นฝ่ายที่ได้เถลิงบัลลังก์แชมป์ ลา ลีกา สเปน เมื่อปีที่ผ่านมาก็เป็นได้ ถ้าเกิดมีนักเตะโปรไฟล์ระดับยอดดาวยิง 20-30 ประตูต่อซีซั่นแบบ หลุยส์ ซัวเรซ อยู่สักคน คอยช่วยซัพพอร์ทสนับสนุน และช่วยลดภาระจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่เป็น เดอะ แบก ของทีมอยู่เพียงคนเดียวได้ ซึ่งนี่คือทาร์เกตหลักที่ บาร์เซโลน่า กำลังตามหาอยู่ ณ ตอนนี้ ยังไม่มีใครสามารถตอบได้ว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ จะช่วย บาร์ซ่า ได้มากมายขนาดไหน โดยในวัย 32 ปี พี่แกจะยังโหดเหมือนเดิมรึเปล่า ? ในวัย 32 ปีเขาจะได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องในยุคของ โรนัลด์ คูมัน ไหม ? และเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บจะยังตามหลอกตามหลอนถึงที่ สเปน รึเปล่า ? อันนี้ไม่มีใครรู้ แต่ถ้าดูจากสิ่งต่างๆ ที่เอ่ยมาทั้งหมด เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็มีคุณสมบัติและองค์ประกอบทุกสิ่งอย่างที่เหมือนกับ หลุยส์ ซัวเรซ บางที บาร์เซโลน่า อาจจะทวงความสำเร็จกลับมาได้ในฤดูกาลหน้าโดยมี เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จอีก 1 ดอก ที่ไม่ใช่แค่ ลิโอเนล เมสซี่ คอยแบกอย่างเดียว แล้วชาว ขอบสนาม ล่ะครับคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรกันบ้าง ?

HaMu Dos Santos

 
logoline