logo-heading

แฟนๆ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลายคนอาจรู้สึกเสียดายไม่ใช่น้อยที่ทีมรักชวดโอกาสได้ตัวกุนซือมากฝีมืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ มาบัญชาทัพ 

แต่ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะในขณะเดียวกัน สเปอร์ส ก็ยังมีโอกาสได้ผู้จัดการทีมมากฝีมืออีกหลายๆ คน จะมีใครบ้างนั้นไปติดตามกับเราทาง "ขอบสนาม" ได้เลยครับ ! 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เปแอสเชแถลง'โปเช็ตติโน'ติดเชื้อโควิด-19 | Goal.com ชื่อของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตอนนี้ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะกลับมาบัญชาทัพให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมเก่าอีกครั้ง เนื่องจากมีกระแสว่าเจ้าตัวนั้นเริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตที่ฝรั่งเศส กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นอกจากเรื่องของฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ป้องกันแชมป์ ลีก เอิง ก็ไม่ได้ แถมยังต้องอกหักกับรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 ปี ว่ากันว่าตอนนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับผู้อำนวยการกีฬาอย่าง เลโอนาร์โด้ เรื่องแผนการทำทีมในฤดูกาลหน้า ถึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะไม่เคยพาพลพรรค "ไก่เดือยทอง" คว้าถ้วยแชมป์ได้เลยแม้แต่โทรฟี่เดียว แต่เขาก็ได้รับคำชมมาเยอะในเรื่องของกึ๋นและฝีไม้ลายมือกับการสถาปนาพา สเปอร์ส ก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปแบบเต็มตัว เคยทะยานไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 มาแล้วด้วย และด้วยความที่เจ้าตัวมีเป้าหมายที่ชัดเจนบวกกับภารกิจต่างๆ ที่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จกับ สเปอร์ส ดูแล้วมันก็มีความเป็นไปได้สูงเลยที่แกจะกลับมายังบ้านหลังนี้อีกครั้ง

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

Wolverhampton coach Nuno Espirito Santo to leave at season's end - La  Prensa Latina Media ผลงานโดดเด่นเข้าตาเลยทีเดียวสำหรับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กับการพา วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เลื่อนชั้นจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ กลับมาผจญภัยบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีเมื่อฤดูกาล 2018-19 และที่พีคเลยก็คือการยกระดับทีมจนก้าวขึ้นไปท้าทายกับหลายๆ ทีม ประกาศศักดาอย่างชัดเจนว่า ถึงแม้จะเป็นทีมน้องใหม่ แต่ก็ไม่หมูอย่างที่คิด พร้อมกับก็คว้าโควต้าไปลุยศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้ในซีซั่นดังกล่าว  อีกหนึ่งที่น่าสนใจและถูกพูดถึงมากๆ สำหรับ นูโน่ ก็คือการสร้าง วูล์ฟแฮมป์ตัน จนกลายเป็น ทีมชาติโปรตุเกส สาขา 2 มีนักเตะหลายคนที่ได้ดิบได้ดีจากการเป็นลูกน้องของเขา ส่วนเรื่องของผลงานและความคงเส้นคงวาอาจจะมีดร็อปๆ ไปบ้างในฤดูกาลล่าสุด แต่ยังไง วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นคู่แข่งที่จะประมาทไม่ได้ ถ้าจะถามถึงสถานการณ์ล่าสุดตัวของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ก็ตัดสินแยกทางกับ วูล์ฟส์ เมื่อไม่นานมานี้ และตอนนี้ก็กำลังมีข่าวพัวพันกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และก็ เอฟเวอร์ตัน

ราฟาเอล เบนิเตซ

Rafa Benítez linked to Celtic job, on his return to Europe - AS.com “ประสบการณ์ของผมที่ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล ทั้งหมดมันสนุกมาก และนั่นก็คือเหตุผลที่ผมชื่นชอบสังเวียน พรีเมียร์ลีก ครอบครัวของผมอยู่ที่ อังกฤษ และนี่ก็คือลีกที่มีการแข่งขันมากที่สุด” นี่คือสิ่งที่ ราฟาเอล เบนิเตซ เพิ่งเปรยๆ ไปเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งเป็นการบอกใบ้ถึงความต้องการที่จะกลับมาหาความท้าทายบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ถึงแกจะเป็นกุนซือที่ไม่ค่อยถูกชะตากับแฟนบอลเท่าไหร่ แต่เรื่องของฝีไม้ลายมือก็ได้รับการยอมรับจากคนหมู่มากว่า "ก็พอตัว และเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน" ราฟาเอล เบนิเตซ เคยผ่านประสบการณ์การคุมทีมดังๆ มากมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บาเลนเซีย, ลิเวอร์พูล, อินเตอร์ มิลาน, เชลซี, นาโปลี และ เรอัล มาดริด ส่วนเรื่องของความสำคัญก็มีแชมป์รายการใหญ่ๆ อย่าง ลา ลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประดับไว้ในโปรไฟล์เหมือนกัน ดูจากผลงานและประสบการณ์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทีมที่กำลังกระหายความสำเร็จอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยิ่งตอนนี้แกเหมือนจะกำลังมองหางานใหม่ใน พรีเมียร์ลีก อยู่ด้วย เชื่อได้เลยว่าถ้ามีข้อเสนอยื่นเข้าไปดูแล้วแกน่าจะไม่ปฏิเสธ 

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

FIFA World Cup 2022™ - News - Martinez: My dad still challenges me on  coaching - FIFA.com แว่วๆ มาเหมือนกันว่า โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ อาจจะกลับมาทำงานบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจกับ ทีมชาติเบลเยี่ยม ในศึก ยูโร 2020 หนนี้ และแน่นอนว่าตอนนี้ชื่อของเขาก็กำลังมีข่าวพัวพันกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เช่นกัน บางทีถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริง "ไก่เดือยทอง" ก็อาจจะได้นักเตะฝีเท้าดีๆ มาเสริมทัพช่วยล่าความสำเร็จหลายคนก็เป็นได้ โดยเฉพาะคอนเน็คชั่นจากแข้งเบลเยี่ยมที่ยุคนี้มีหลายคนที่ฉายแววได้ดีมากๆ สำหรับ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ สร้างชื่อขึ้นมาจากการคุม สวอนซี ซิตี้ ไล่มาจน วีแกน แอธเลติก และ เอฟเวอร์ตัน แน่นอนว่าประสบการณ์การทำงานใน พรีเมียร์ลีก ก็ผ่านมาแล้วเหมือนกัน ยิ่งการพา เบลเยี่ยม ก้าวไปอยู่ในจุดสูงสุดเป็นเบอร์ต้นๆ มีเกมรุกที่จัดจ้านที่สุดในโลก เชื่อได้เลยว่าตอนนี้ฝีไม้ลายมือของแกน่าจะยกระดับขึ้นเยอะและอันตรายยิ่งกว่าเก่าอย่างแน่นอน

HaMu Dos Santos 

หลังพลาด คอนเต้ ! เปิดลิสต์ว่าที่ 4 กุนซือใหม่ สเปอร์ส
logoline