logo-heading

จบไปแบบช้ำๆ สำหรับ ทีมชาติไทย หลังแพ้ให้กับ มาเลเซีย ไปอีก 1-0 ในเกมนัดสุดท้ายของ ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

นอกจากจะไม่ชนะใครแล้วใน 3 เกมหลังสุด ผลการแข่งขันในเกมนี้ยังทำให้เราร่วงมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนนรวมอีกด้วย ... เช่นเดิมวันนี้ ทีมวานขอบสนามบอลไทย ขอพามาดูว่าการพ่ายแพ้เสือเหลืองในเกมนัดล่าสุดของเรานั้นบอกอะไรได้บ้าง ...   ทีมชาติไทย ลุงโนะเลือกเปลี่ยนทีมทุดนัด

ไล่ตั้งแต่เกมเสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ที่ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกส่งนักเตะหน้าใหม่หลายคนลงสนาม ต่อด้วยเกมที่แพ้ ยูเออี 3-1 นิชิโนะ เลือกเปลี่ยนผู้เล่น 5 คน มาจนถึงเกมกับ มาเลเซีย ที่แพ้ไป 1-0 ที่ "ลุงโนะ" เลือกเปลี่ยนอีก 6 คน ทำให้ทั้ง 3 เกมทีมชาติไทยลงเล่นมีการเปลี่ยนแปลงทีมอย่างน้อยๆครึ่งทีมทุกนัด

  ช้างศึก

เปลี่ยนทีมเยอะความสัมพันธ์การเล่นหาย

ในเกมกับ มาเลเซีย ที่เรามีเปลี่ยนทีมตัวจริงถึง 6 คนย่อมกระทบต่อความสัมพันธ์ในการเล่นอย่างแท้ทรูโดยครึ่งแรกต่อบอลสวยๆแทบนับครั้งได้เลยแถมจังหวะของเกมหลายช็อตที่เราทำเสียเองแม้ว่าจะมีลูกหวือหวาแต่สุดท้ายก็ได้แค่นั้นและแน่นอนว่าความผิดพลาดและไม่เข้าใจกันแบบนี้มันส่งผลมาจากการเปลี่ยนทีมเยอะของลุงโนะนี่เอง

  ทีมชาติไทย

จุดโทษคือจุดเปลี่ยนเกมนี้

การเสียจุดโทษในช่วงต้นครึ่งหลังจากการทำฟาวล์ของ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ทำให้ ทีมชาติไทย เสียเปรียบและเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้อย่างแท้จริง เพราะนอกจากทำให้เราเสียทั้งกำลังใจที่ทีมกำลังมาดีๆ และเสียทั้งประตูขึ้นนำ และสุดท้ายลูกนี้คือประตูโทนของเกมนี้

  ทีมชาติไทย

โอกาสมีแต่ทำไม่ได้เอง

ถึงเกมนี้ ทีมชาติไทย จะแพ้ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เราสรรค์สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุดแล้วกับจำนวน 13 ครั้งที่มีโอกาสยิง และเป็น 2 ดาวดวงใหม่อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวรณ์ ที่ได้โอกาสยิงมากที่สุด แต่โคตรน่าเสียดายที่เปลี่ยนโอกาสมากกว่า 1 โหลเป็นประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

  ทีมชาติไทย

ยังก้าวไม่ผ่านอาเซียนจริงๆ

การพ่ายแพ้ มาเลเซีย 1-0 เป็นการตอกย้ำแบบชัดๆ ว่า ทีมชาติไทย ของเรายังก้าวผ่านคำว่าอาเซียนไม่ได้จริงๆ เพราะการเจอกับ 3 ทีม 6 เกมในรอบคัดเลือกบอลโลกคราวนี้ เราเอาชนะทีมจากอาเซียนอย่าง อินโดนีเซีย ได้แค่ทีมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 5 เกมเราเอาชนะไม่ได้เลยทั้งกับ เวียดนาม และ มาเลเซีย ดังนั้นฝากเรื่องนี้ถึง ส.บอล และ ลุงโนะ ถ้ายังมีโอกาสทำต่อ จากนี้คงต้องกลับมาโฟกัสการเล่นในอาเซียนอย่างจริงๆ จังๆ แล้วล่ะครับ

 

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม  

ทีมชาติไทย แพ้ มาเลเซีย นัดนี้บอกอะไรได้บ้าง ???

logoline