logo-heading

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ยูโร 2020 นัดแรก ของรอบแบ่งกลุ่ม เรื่องของผลการแข่งขันและอันดับในตารางคะแนนทุกท่านน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว

ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันหน่อยดีกว่าว่าในเกมเลกแรกนั้นมีนักเตะคนไหนที่ฉายฟอร์มได้ดีและเข้าตากรรมการกันบ้าง ถ้าเกิดพร้อมแล้วไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลย

พาทริค ชีค - สาธารณรัฐเช็ก

Patrik Schick scores an A-Lister during their Euro 2020 league game ถึงผลงานในระดับสโมสรจะไม่ได้โดดเด่นจนเป็นที่พูดถึงกันมากนักตลอดช่วงที่ผ่านมาสำหรับ พาทริค ชีค แต่ถ้าเป็นในระดับนานาชาติกับการรับใช้ สาธารณรัฐเช็ก ขอบอกเลยว่าพี่แกโชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอดจริงๆ เพราะด้วยวัยแค่ 25 ปี พาทริค ชีค ได้กลายเป็นดาวยิงเบอร์ 1 ของทีมไปแล้วเรียบร้อย กดไป 13 ประตูจากการลงเล่น 27 นัดนับตั้งแต่ติดธงครั้งแรกตอนปี 2016 ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 พาทริค ชีค ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังตั้งแต่นัดเปิดสนาม เพราะเขาคือฮีโร่ผู้เหมา 2 ประตูพา สาธารณรัฐเช็ก อัด สกอตแลนด์ ไปแบบสวยๆ ด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมเก็บ 3 แต้มสำคัญได้สมดั่งใจหวัง แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญของเกมและถูกพูดถึงกันมากๆ ก็คือลูกยิงไกลใบไม้ร่วงสุดสวยในระยะเกือบๆ 50 หลาของ พาทริค ชีค หลายๆ คนต่างยกย่องสรรเสริญเป็นเสียงเดียวกันว่านี่อาจเป็นประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ก็เป็นได้ 

โรเมลู ลูกากู - เบลเยี่ยม

Denmark vs Belgium Predictions, Betting Tips & Live Stream ไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกประหลาดใจแต่อย่างใดกับการที่ โรเมลู ลูกากู ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้ายอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ผลงานกับ อินเตอร์ มิลาน ตลอด 2 ปีนั่นคือบทพิสูจน์ รวมไปถึงกับ ทีมชาติเบลเยี่ยม ตลอดช่วงที่ผ่านมาก็เช่นกัน เพราะตอนนี้บนหน้าประวัติศาสตร์ของทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" โรเมลู ลูกากู คือดาวซัลโวสูงสุดของทีมที่ 62 ประตูจากการลงเล่น 94 นัด เบลเยี่ยม ทำผลงานได้สมราคากับการถูกยกเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์จากการยำใหญ่ รัสเซีย ไปแบบถล่มทลายในนัดเปิดสนาม 3-0 และในเกมดังกล่าว โรเมลู ลูกากู ก็ประเดิมได้สวยหรูเช่นกันจากการซัดไป 2 ประตู เท่ากับว่าหลังจบศึก ฟุตบอลโลก ปี 2018 โรเมลู ลูกากู มีส่วนร่วมถึง 25 ประตูกับการเล่นให้ ทีมชาติเบลเยี่ยม แบ่งเป็น ยิง 21 ประตู และทำ 4 แอสซิสต์ นับเป็นสถิติที่มากกว่าทุกคน

คาลวิน ฟิลลิปส์ 

Phillips credits Bielsa's 'murder ball' for his dynamic England exhibition  against Croatia - Zaroorat เจ้าของฉายา ปีร์โล่แห่งยอร์คเชียร์ กลายเป็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากมาย จากฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจในเกมที่อังกฤษเอาชนะ โครเอเชีย โดยเฉพาะในแดนกลางที่ ฟิลลิปส์ นั้นคุมได้อยู่หมัด รวมทั้งมีการจ่ายบอลสวย ๆ ให้ ราฮีม สเตอร์ลิง เข้าไปยิงประตูชัยให้กับทีม คว้าสามคะแนนเต็มมาได้สำเร็จ หลังจากจบเกม ฟิลลิปส์ นั้นกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แม้ว่านี่จะเป็นการเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกในอาชีพของเขาสำหรับกองกลางจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ผู้นี้ แต่ก็ว่าก็ไม่มีลนลาน เขาใช้โอกาสได้อย่างคุ้มค่า จากการที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นั้นไม่พร้อม และตอนนี้ต้องบอกล่ะครับว่า ต่อให้ เฮนโด้ หายเจ็บกลับมา แกเรธ เซาธ์เกต ผู้เป็นกุนซือได้คิดหนักแน่ ว่าจะเอาใครลง เพราะว่า ฟิลลิปส์ นี่แม่งของโคตรดีจริง ๆ 

เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า - อิตาลี

EURO 2020 Totals: Onward To More Scoring!, Wednesday เกมเปิดสนาม ยูโร 2020 ที่ อิตาลี จัดหนักไล่ถล่ม ตุรกี ไปแบบยับเยิน 3-0 นับเป็นเกมที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ วางแผนมาดี เล่นได้เหนือกว่า ตุรกี ทุกจุด ถ้าจะให้เอ่ยถึงผู้เล่นที่ฉายแววได้ดีในเกมนี้ขอบอกเลยว่าทางฝั่ง "อัซซูรี่" มีหลายคนที่เข้าตากรรมการมากๆ โดยอันดับหนึ่งคนที่ถูกยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เลยก็คือ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ฟูลแบ็กจาก โรม่า เพราะพี่แกโดดเด่นมากๆ ในการเติมเกมบุกที่มันส์สะใจ  มีสถิติการทำแอสซิสต์ 1 ครั้ง, โอกาสยิง 2 ครั้ง, จ่ายบอลแม่นยำ 86 เปอร์เซ็นต์, จ่ายบอลสำเร็จ 43 เปอร์เซ็นต์ และเลี้ยงบอลผ่านสำเร็จ 5 ครั้ง รวมทั้งยังสร้างสรรค์เกมริมเส้นให้ได้ดุดันโดนใจแฟนบอลสุดๆ 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - โปรตุเกส

Hungary 0-3 Portugal: Ronaldo breaks Euros goalscoring record | Evening  Standard ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมราคากับการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่องสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยในเกมเปิดสนาม ยูโร 2020 ที่เจอกับ ฮังการี่ ในฐานะผู้นำและเป็นแข้งเบอร์ 1 ของ ทีมชาติโปรตุเกส พี่แกก็ยังฉายแววได้อย่างโดดเด่นตามมาตรฐานของตัวเอง มีส่วนร่วมกับเกมสูง แถมยังสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้มากมาย ตลอดจนการหาโอกาสจบสกอร์  เจ้าของโค้ดเนม CR7 สามารถใส่ชื่อตัวเองบนป้ายสกอร์บอร์ดได้ 2 ประตูจากลูกจุดโทษในนาที 87 และการทำชิ่งหลุดเข้าไปยิงอีก 1 เม็ดในนาที 90 และนั่นทำให้เขาสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์รายการ ยูโร รอบสุดท้าย ที่ 11 ประตู นอกจากนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังขยับเข้าใกล้การทำลายสถิติการเป็นดาวซัลโวสูงสุดในระดับนานาชาติของ อาลี แดอี ด้วยที่ 109 ประตู เพราะตอนนี้พี่แกซัลโวไปแล้ว 106 ประตู 

คิเลียน เอ็มบัปเป้ - ฝรั่งเศส

Hummels scores own goal as France defeats Germany 1-0 | Daily Sabah เป็นเกมที่สู้กันสนุกสมกับเป็นเกมบิ๊กแมตช์จริงๆ ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ เยอรมัน และชัยชนะด้วยสกอร์ 1-0 ของทางฝั่ง "เลส์ เบลอส์" ก็ถือว่าสมเหตุสมผลดีเพราะพวกเขาเล่นได้ดีกว่าจริงๆ ทั้งเรื่องเกมบุก จังหวะจบสกอร์ ตลอดจนเรื่องของเกมรับ โดยในส่วนของการเปิดหน้าโจมตีใส่ศัตรูไม่มีโดดเด่นไปเกินกว่า คิเลียน เอ็มบัปเป้ อีกแล้ว ถึงแม้จะไม่มีชื่อเป็นคนทำประตู แต่ด้วยความเร็วความว่องไวดั่งปีศาจมันสร้างปัญหาให้แนวรับ เยอรมัน ได้เยอะจริงๆ ไม่มีผู้เล่นกองหลังคนไหนสามารถเอาไอ้เด็กนรกคนนี้ได้อยู่เลยสักคน ภาพที่พี่แกวิ่งแซง มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ จังหวะจะโฉบแย่งบอลไปยิงยังติดตาอยู่เลย ไหนจะมีทีเด็ดจากการสร้างโอกาสด้วยตัวเองอีกต่างหาก แม้ว่าในเกมนั้น ปอล ป๊อกบา จะได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ แต่ว่า คนที่โดดเด่นเกินห้ามใจ ก็คือตัวของ เอ็มบัปเป้ กับความหวือหวา การเล่นระดับสุดยอด และแฟนบอลต้องใจเต้นแรงทุกครั้งเมื่อบอลอยู่กับเท้าเขา บางทีในเวที ยูโร ครานี้ พ่อหนุ่มเอ็มบัปเป้ อาจจะสร้างอะไรที่มันสุดยอดขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ 

HaMu Dos Santos

ยลโฉม ! แข้งฟอร์มแจ่ม . . .สปอร์ตไลท์ส่อง ยูโร 2020 นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม

 
logoline