logo-heading

ภายหลังมีพิธีกล่าวคำอาลากันเรียบร้อย นั้นเท่ากับว่าในตอนนี้ เซร์คิโอ รามอส ได้แยกทางกับ เรอัล มาดริด อย่างสมบูรณ์แล้ว พร้อมกับการเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ย้ายไปร่วมทีมไหนก็ได้

ซึ่งนั้นคือประเด็นคำถามที่น่าสนใจไม่น้อยว่าสถานีปลายทางต่อไปของ เซร์คิโอ รามอส ในวัย 35 ปี เขาจะไปลงเอยกับที่ไหน เพราะด้วยคุณภาพของเขาแน่นอนว่ามีหลายสโมสรสนใจอยากจะได้ตัวไปครอง ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยทำการวิเคราะห์สโมสรถัดไปของ รามอส ว่ามีโอกสไปลงเอยกับทีมไหนมากที่สุด ซึ่งจะมีสโมสรไหนบ้างไปติดตามกันได้เลย 

ยูเวนตุส

"ของดี ของฟรี แบบไม่ต้องเสียค่าตัว" นี่คือคำนิยามที่ช่วงหลังเรามักจะเห็น ยูเวนตุส คว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง นั้นคือการคว้าตัวนักเตะชื่อดังที่หมดสัญญากับทีมเก่ามาเสริมทัพแบบฟรีๆ ช่วงหลังๆ ก็มีแข้งชื่อดังที่อยู่ในข่ายดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น อารอน แรมซี่ย์, อาเดรียง โรบิโอต์, เอ็มเร่ ชาน หรือ ดานี่ อัลเวส ซึ่งกับเคสของ รามอส จะว่าไปมันก็มีโอกาสเหมือนกัน เนื่องด้วยสัญญาของแข้งตัวเก๋าอย่ง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กำลังจะหมดลงในช่วงปลายเดือนมิถุยายนนี้ และดูท่าทียังไม่ได้มีการจรดปากกาขยายกันออกไป ซึ่งถ้าต้องแยกทางกัน และทัพ "ม้าลาย" ต้องหาตัวทน ฉะนั้นแล้วปราการหลังชาวสเปนถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมพอสมควร แน่นอนการเข้ามาของ รามอส จะช่วยยกระดับเกมรับของพวกเขาได้แน่ ทั้งการมาเป็นตัวช่วยของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ มันไธต์ เด ลิกต์ รวมไปถึงลูกเก๋า ลูกประสบการณ์ น่าจะช่วยให้หลังบ้านของพวกเขามีความแน่นหนามากยิ่งขึ้น และที่สำคัญมันก็เป็นการถ่ายทอดวิชาให้กับแข้งน้องๆ รวมถึงประคองทีมให้พุ่งชนกับความสำเร็จโดยเฉพาะในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทีมปราถนาอยากได้มาครอบครองมากเหลือเกิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีเต็ง" คือเต็ง 2 ในการได้ตัว เซร์คิโอ รามอส จากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันแบบถูกกฎหมายในอังกฤษ แน่นอนว่าเมื่อมีข่าวเชื่อมโยงกันย่อมมีคำถามเนื่องด้วยแนวรับของ แมนฯ ซิตี้ ในตอนนี้ต้องบอกว่าแน่นหน้ามากทั้งในด้านของคุณภาพ และจำนวนที่มีตัวหนักคอยทดแทนหมุนเวียนกันไม่ว่าจะเป็น รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ หรือ นาธาน อาเก้ แต่ทว่าด้วยยี่ห้อของ เซร์คิโอ รามอส มันเลยทำให้ทีมเองก็หวังอยากจะได้ตัวมาเสริมแกร่งให้มันมากขึ้นไปมากกว่าเดิม และที่สำคัญคือซื้อลูกประสบการณ์ที่แนวรับผู้นี้เรียกได้ว่าเขี้ยวลากดินคนนึงของวงการลูกหนังในตอนนี้ แม้อายุปัจจุบันของ รามอส จะปาเข้าไป 35 ปี แล้ว รวมไปถึงเป็นอดีตนักเตะ เรอัล มาดริด แต่ทว่าดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หยิบจับมาคิดมากแต่อย่างใด เพราะย้อนกลับไปสมัยที่เจ้าตัวคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค นายใหญ่ผู้นี้ก็เคยดึงตัว ชาบี อลอนโซ่ เข้ามาสู่ทีมก่อนจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จ ซึ่งก็ไม่แน่นี่อาจเป็นสูตรสำเร็จพาทัพดรือใบไปถึงฝั่งฝันใน แชมเปี้ยนส์ลีก ก็เป็นได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จะขาดทีมนี้ไปมันก็คงไม่ได้ เพราะเหตุผลที่พวกเขาเองก็กำลังมองหาเซ็นเตอร์ฮาร์ฟดีๆ สักคนในการมาจับคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะเหลือเกินกับการที่ รามอส กลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์อยู่ในตอนนี้  ย้อนกลับช่วงซัมเมอร์ 2015 ทั้งสองฝั่งก็ได้มีโอกาสเป็นข่าวกันมาแล้วครั้งนึง และถือว่ามันก็ใกล้เคียงมากพอสมควรเมื่อ "ปีศาจแดง" ได้ยื่นข้อเสนอไปให้กับ รามอส ในการเจรจา และได้มีการเปิดโต๊ะคุยรายละเอียดปลีกย่อยกันบ้างแล้ว แต่ทว่าสุดท้ายดีลดังกล่าวมันก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด แนวรับชาวสเปนเลือกที่จะอยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไป แม้ตัวเองสนใจในการย้ายมาสวมยูนิฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม ส่วนครั้งนี้ถ้ามองถึงโครงสร้างการทำทีมมันคงดูจะขัดกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มากพอสมควร เพราะนายใหญ่ผู้นี้ชื่นชอบนักเตะอายุน้อย หรือดาวรุ่งมากกว่าในการเป็นแกนหลักให้กับทีมในระยะยาว แต่ทว่าถ้ามองในอีกมุมการได้ รามอส เข้ามามันก็เหมือนทางลัดที่อาจพาทีมประสบความสำเร็จด้วยเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งนั้นคือความต้องการอย่างเร่งด่วนจากแฟนบอลที่อยากเห็นปีศาจตนนี้กลับไปมีโทรฟี่แชมป์อีกครั้ง

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เต็ง 1 จากการเปิดเผยของทุกสำนักว่าพวกเขามีโอกาสคว้าตัว รามอส ไปครองได้มากที่สุด แน่นอนด้วยชื่อของ เปแอสเช ในตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในสโมสรเบอร์ต้นๆ ของยุโรปที่รวบรวมดาวเตะระดับหัวกะทิของวงการมาไว้ที่นี่ไม่ว่าจะทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์ หรือ อังเคล ดิ มาเรีย แต่ทว่าเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้มันยังไม่บรรลุเสียที โดยสอดส่องมองไปที่เกมรับของพวกเขาในตอนนี้ก็ใช้ มาร์ควินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้ กับ ติโล เคห์เรอร์ เป็นหลัก ซึ่งถ้าจินตนาการภาพ เปแอสเช มีปราการหลังอย่าง เซร์คิโอ รามอส เข้าไปเพิ่มเติมมันน่ายกระดับความแข็งแกร่งของพวกเขาได้มากเลยทีเดียว โดนเฉพาะความเก๋า, ลูกหนัก และ ความเป็นผู้นำในการจัดการแผงเกมรับ ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงการได้ รามอส มาอุดรอยรั่วของทีมมันทำให้พวกเขาแข็งแกร่ง และจะกลายเป็นทีมที่เสียประตูได้ยากมากขึ้นแน่นอน ผนวกกับฤดูกาลหน้าภารกิจของ เปแอสเช นอกจากจะต้องทวงแชมป์ลีก เอิง กลับมาให้ได้แล้ว การเอื้อมมือไปหยิบโทรฟี่ แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการมีเจ้าของแชมป์รายการนี้ 4 สมัย เป็นผู้นำทัพ มันก็คงจะดูดี และเพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้ไม่น้อย

เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ 

ตัวเลือกนี้อาจเป็นไปได้น้อยที่สุด แต่ทว่าก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย เนื่องด้วยอายุของ รามอส ที่ตอนนี้ก็ปาข้าไปแล้วถึง 35 ปี เรียกได้ว่าเข้าสู่ช่วงบั้นปลายชีวิตนักฟุตบอลเข้าไปทุกที โอเคแหละว่าบางทีสภาพร่างกายยังไหวในการค้าแข้งในลีกใหญ่ยุโรป แต่ทว่าการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นกับ รามอส ก็เป็นได้ และถ้าถามว่าตัวเลือกไหนในแดน "ลุงแซม" แลดูเหมาะสมกับเขาบ้าง? แน่นอนมันคงหนีไม่พ้น อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มีอดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด อย่าง เดวิด เบ็คแฮม นั่งแท่นบริหารอยู่ในตอนนี้ เพราะด้วยคอนเซ็ปต์ของทีมคือการอยากได้สตาร์ไปเสริมทัพ ยกระดับคุณภาพของทีม ดึงดูดความสนใจให้ฟุตบอลในประเทศอเมริกา ฉะนั้นแล้วทางเลือกนี้ก็ดูดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว  

- Paolinho -

logoline