logo-heading

อย่างที่ทราบกันว่าในศึก ยูโร 2020 หนนี้เป็นสังเวียนที่ช่วยให้นักเตะหลายๆ คนกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น และในขณะเดียวกันมันก็อาจเป็นสะพานที่ทำให้คุณได้เจอกับความก้าวหน้าในอาชีพได้ อาทิเช่น การย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ๆ เป็นต้น

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกถึงเหล่า "นักเตะแววดีในศึก ยูโร 2020 ที่มีสิทธิ์ย้ายมาผจญภัยบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้" จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน

มิคเกล ดามส์การ์ด - ซามพ์โดเรีย / เดนมาร์ก

EURO 2020: Denmark's Mikkel Damsgaard - one for the extraordinary - EURO  2020 - football – Archyworldys ศึก ยูโร 2020 นับเป็นทัวร์นาเมนต์แจ้งเกิดขึ้นอย่างแท้จริงของไอ้หนู มิคเกล ดามส์การ์ด ท่ามกลางการผจญภัยที่ทุกข์ทนทรหดของ ทีมชาติเดนมาร์ก มีห้วงอารมณ์มากมายเกิดขึ้นทั้งความโศกเศร้าที่ต้องเสียจอมทัพอย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น ไปจนถึงโมเมนต์แห่งความภาคภูมิใจที่ดิ้นรนไปจนถึงรอบรองชนะเลิศในฐานะทีมม้ามืดของทัวร์นาเมนต์ โดยส่วนตัวของ มิเกล ดามส์การ์ด ก็ได้ฝากภาพจำที่ดีให้กับแฟนๆ ด้วย 2 ประตูที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกฟรีคิกที่เด็ดดวงสุดๆ ในเกมที่เจอกับ อังกฤษ ต้องยอมรับเลยว่าลูกนั้นมันสุดยอดมากจริงๆ  ปัจจุบัน มิคเกล ดามส์การ์ด สังกัดอยู่กับ ซามพ์โดเรีย ใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เขาได้ชื่อว่าเป็นแข้งสารพัดประโยชน์คนหนึ่งเพราะสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และกองหน้าตัวต่ำ เช่นเดียวกับตำแหน่งปีก และมีทักษะกับเทคนิคที่ดีเยี่ยม ด้วยการสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของ เดนมาร์ก ที่ทำประตูได้ในศึก ยูโร ที่ตัวเลข 20 ปี 353 วัน บวกกับของที่ปล่อยออกมาให้เห็นมากมาย บางทีเราอาจได้เห็นไอ้หมอนี่ย้ายไปปักหลักกับสโมสรระดับชั้นนำก็เป็นได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะแว่วๆ มาว่าพวก ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทเปอร์ กำลังให้ความใจในตัว มิคเกล ดามส์การ์ด อยู่ไม่น้อยเลย

เฌเรมี่ โดกู - แรนส์ / เบลเยี่ยม

Players who could breakout at Euro 2020 - Netherlands future looks bright -  Page 2 ถึงแม้ไอ้หนูวัย 19 อย่าง เฌเรมี่ โดกู จะได้ลงสนามไปแค่ 2 นัดเท่านั้นในศึก ยูโร 2020 หนนี้ แต่กลับฉายแววได้อย่างโดดเด่นและเข้าตากรรมการสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นในเกมกับ ฟินแลนด์ รอบแบ่งกลุ่ม และกับ อิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย การผสมผสานระหว่างสปีดความรวดเร็ว ความกล้าหาญ และการคอนโทรลไปกับบอล มันทำให้เขากลายเป็นเทรนด์ที่ถูกพูดถึงมากๆ ในโลกโซเชี่ยล และตอนนี้ก็กำลังเป็นที่หมายปองของหลายๆ ทีมซึ่งหนึ่งในนั้นมีทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วย นั่นก็คือ ลิเวอร์พูล เมื่อพูดถึงเรื่องการย้ายทีมหารู้ไม่ว่าตอนปี 2018 ไอ้หนู เฌเรมี่ โดกู เคยได้รับเชิญให้มาทัวร์และเยี่ยมชมสนามซ้อมของ ลิเวอร์พูล และก็มีโอกาสได้คุยเป็นการส่วนตัวกับกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย ซึ่งคนเป็นพ่อได้ออกมาเปิดปากพูดเองเลยว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวลูกชายเขามากๆ เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่านี่คือ "ซาดิโอ มาเน่ คนต่อไป" ของวงการลูกหนังเชียวนะ แต่สุดท้ายตัวของ โดกู ก็ได้เลือกตอบปฏิเสธไป ไม่รู้ว่าซัมเมอร์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไหมสำหรับตัว เฌเรมี่ โดกู แต่แว่วๆ มาว่าทาง แรนส์ จะลองใจพวกทีมใหญ่ๆ ด้วยการตั้งค่าหัวไว้ที่ 100 ล้านยูโรเลยทีเดียว 

เดนเซล ดุมฟรีส์ - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น / ฮอลแลนด์

Dumfries can deal with it' - Netherlands' Euro 2020 star backed by De Boer  to handle rumours amid Bayern & Real Madrid links | Goal.com หลังจากไม่สามารถยิงประตูได้เลยตลอด 19 เกมแรกในสีเสื้อ ทีมชาติฮอลแลนด์ ไปๆ มาๆ เจ้า เดนเซล ดุมฟรีส์ ได้ดันสร้างสถิติกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของทัพ "อัศวินสีส้ม" ที่ยิงประตูได้ 2 ทั้งเกมแรกในศึก ยูโร ต่อจาก รุด ฟาน นิสเตลรอย หลังเป็นคนโขกประตูชัยให้ทีมชนะ ยูเครน 3-2 และตามด้วยเกม 1 ประตูที่เกิดขึ้นในนัดที่อัด ออสเตรีย ไป 2-0 ทั้งที่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็ก ด้วยความที่ เดนเซล ดุมฟรีส์ เป็นฟูลแบ็กที่มีสกิลการเติมเกมบุกที่ดีรวมถึงการทำทางจนสอดขึ้นมาหาจังหวะทำประตูได้บ่อยครั้ง นั่นจึงทำให้ทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน เริ่มสนใจในการวางตัวไอ้หมอนี่เป็นตัวตายตัวแทนของ เชมุส โคลแมน ในระยะยาว ซึ่งทาง โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ก็เหมือนจะรู้ตัวว่าอาจต้องเสียเจ้า ดุมฟรีส์ และแข้งในทีมอีกหลายคนก็เป็นได้ หลังจากได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า "ผมเองก็ไม่ด้คาดหวังว่าเขาจะกลับมาซ้อมกับเราอีกแล้ว"

มานูเอล โลคาเตลลี่ - ซาสซูโอโล่ - อิตาลี

Locatelli key as Italy roll over yet another opponent -Juvefc.com ถ้าจะถามถึงเกมแจ้งเกิดของ มานูเอล โลคาเตลลี่ ในศึก ยูโร 2020 หนนี้ก็คงเป็นเกมที่ อิตาลี ไล่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบถล่มทลาย 4-0 ซึ่งเกมนั้นพี่แกค่อนข้างโดดเด่นในพื้นที่กลางสนาม ตลอดจนการขึ้นไปป้วนเปี้ยนคู่แข่งบริเวณกรอบเขตโทษของคู่แข่ง และ 2 ประตูที่ใส่สกอร์ได้ในวันนั้นก็ทำให้เขาคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองอย่างน่าภาคภูมิใจ ใครที่เป็นคอบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี น่าจะพอรู้มาบ้างว่าชื่อของ มานูเอล โลคาเตลลี่ ก็ถูกพูดถึงอยู่ไม่น้อยเหมือนกันจากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกับ ซาสซูโอโล่ เขาเป็นนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง มีทักษะที่ดีในการสร้างสรรค์เกม และการวางบอลยาวอันแม่นยำ ไหนจะมีสกิลการพาบอลทะลวงขึ้นหน้าที่ดี แถมยังสามารถโยกไปเล่นเป็นตำแหน่งปีกได้อีกต่างหาก การสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 บางที ซาสซูโอโล่ อาจเป็นทีมที่เล็กไปแล้วสำหรับเขาในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น เพราะตอนนี้ว่ากันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล กำลังหมายตาไอ้หมอนี่เอามากๆ เลยล่ะ

พาทริค ชีค - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น / สาธารณรัฐเช็ก

EURO 2020: Czech Republic beat Scotland as Patrik Schick shines พาทริค ชีค เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าก็จริงแต่ก็ไม่ใช่กองหน้าประเภทยอดดาวยิงที่ซัลโวได้ถล่มทลายในระดับสโมสรไม่ว่าจะเป็นการค้าแข้งกับ ซามพ์โดเรีย, โรม่า, ไลป์ซิก และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่ในศึก ยูโร 2020 เขากลับระเบิดสกอร์ไปถึง 5 ประตูเทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพียงแค่ไม่สามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวมาครองได้ เพราะเป็นรองในเรื่องของการทำแอสซิสต์ แต่ในส่วนของประตูยอดเยี่ยมแห่งทัวร์นาเมนต์ต้องยกให้พี่แกจริงๆ จากการส่องไกลกว่าครึ่งสนามในระยะ 49.7 หลา ที่ช่วยให้ เช็ก อัด สกอตแลนด์ ไป 2-0 นับเป็นสถิติที่ไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ศึก ยูโร นับตั้งแต่ปี 1980 ควันหลงหลังจบทัวร์นาเมนต์ก็แว่วๆ มาเหมือนกันว่ามีสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก ที่เตรียมทาบทามตัว พาทริค ชีค ไปเสริมทัพ ซึ่งจากการรายงานของ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ได้แฉออกมาว่าทีมๆ นั้นคือ เอฟเวอร์ตัน นั่นเอง พวกเขาต้องการได้ตัวไปช่วยทีมในการล่าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดจนการแบ่งเบาภาระ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน สุดท้ายแล้วจะเป็นยังไงก็ต้องดูทางฝั่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยนะ

เปดรี้ - บาร์เซโลน่า / สเปน

Pedri calls on Spain fans to keep the faith following Euro 2020 draw -  Football Espana การที่ไอ้หนู เปดรี้ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ สเปน ตลอดทั้ง 6 นัดในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือได้อภิสิทธิ์เป็นเด็กเส้นที่เหนือกว่าคนอื่นเขา เพราะถึงประสบการณ์จะน้อยกว่าใคร แต่ผลงานในสนามมันจับต้องได้จริงๆ และก็โดดเด่นเป็นเบอร์ต้นๆ ของทีมด้วย โดยเฉพาะเกมตรงกลางสนามกับบทบาทการพาบอลขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้า เทคนิคดี ไปกับบอลได้ดี จังหวะเข้าทำของ สเปน ในหลายๆ ครั้งบอลก็เริ่มมาจากที่เด็กคนนี้เหมือนกัน  มีหลายสถิติน่าจดจำที่ เปดรี้ ได้สร้างเอาไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้ไล่ตั้งแต่ การเป็นผู้เล่นของ สเปน ที่อายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นในประวัติศาสตร์ศึก ยูโร ที่ตัวเลข 18 ปี 6 เดือน กับอีก 18 วัน, เป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ (ยูโร / ฟุตบอลโลก) ที่ได้ลงตัวจริงทุกนัดด้วยอายุน้อยสุด เขาผ่านบอลไปทั้งหมด 348 ครั้งในแดนของคู่แข่งซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ แถมยังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลอยู่ที่ 92.3 เปอร์เซนต์อีกต่างหาก เมื่อเอาทุกๆ อย่างมารวมกันต้องบอกเลยว่า นี่มัน อันเดรียส อิเนียสต้า กลับชาติมาเกิดชัดๆ  ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ เปดรี้ รวมถึงการคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มันก็มีรายงานออกมาว่า ลิเวอร์พูล ก็เริ่มชั่งใจที่จะเดินเรื่องกระชากไอ้เด็กนี่มาเสริมความแข็งแกร่งเหมือนกัน แต่ถ้ามองจากความเป็นจริงมันคงเป็นไปได้ยาก เพราะ บาร์เซโลน่า คงไม่ยอมปล่อยเพชรเม็ดนี้หลุดมือไปแน่ และที่สำคัญก็คือ เปดรี้ ยังมีสัญญากับทีมอีก 2 ปี แถมยังมีค่าฉีกสัญญาที่แพงหูฉี่ถึง 350 ล้านปอนด์อีกต่างหาก

HaMu Dos Santos 

เปิดลิสต์ ! 6 แข้งแววดี ยูโร 2020 ส่อแววย้ายมา พรีเมียร์ลีก 2021-22

logoline