logo-heading

เปิดตัวในฐานะผู้เล่นคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เมมฟิส เดปาย จัดว่าเป็นการเสริมทัพที่ดีมากๆ เลย คราวนี้มาดูกันหน่อยดีกว่า มันมีอะไรบ้างที่ บาร์เซโลน่า จะได้จากตัวนักเตะคนนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามคอนเทนต์จากทาง ขอบสนาม ได้เลยครับ

Memphis Depay: Barcelona new boy admits Messi 'dream'

ผลงาน

ไม่รู้ว่าฤดูกาล 2021-22 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นนี้ โรนัลด์ คูมัน จะยลโฉม บาร์เซโลน่า ออกมาในรูปแบบไหน มีแท็คติกหรือแผนการเล่นอะไรใหม่ๆ รึเปล่า เพราะตอนนี้หลายๆ สิ่งยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องการจัดแจงผู้เล่นในทีม รวมไปถึงอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ใครต่อใครกำลังลุ้นหนักมากมันจะลงเอยแบบไหน ? แต่ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่ บาร์เซโลน่า จะได้จาก เมมฟิส เดปาย อันดับแรกก็คงต้องพูดถึงเรื่องฟอร์มการเล่น ถ้าดูจากช่วงเวลาที่ผ่านๆ มากับ โอลิมปิก ลียง เราจะเห็นได้เลยว่า เมมฟิส เดปาย รักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม มีส่วนร่วมกับเกมสูง การซัดไปมากมายถึง 71 ประตู รวมถึงกดไปอีก 55 แอสซิสต์จากการลงเล่น 178 นัด นั่นคือสิ่งที่เป็นบทพิสูจน์ได้ดีถึงศักยภาพของ เมมฟิส เดปาย คนนี้

ความสารพัดประโยชน์

เมื่อพูดถึงเรื่องแผนการเล่นไม่ว่า บาร์เซโลน่า ของ โรนัลด์ คูมัน จะเล่นแผนอะไรขอบอกเลยว่าในตำแหน่งแนวรุก เมมฟิส เดปาย สามารถประจำการได้ทั้งหมด จะ 4-4-2 ก็ยืนเป็นปีกหรือกองหน้าก็ได้ เช่นเดียวกับ 4-3-3 แผงแนวรุก 3 คน ซ้าย ขวา หรือ หน้าเป้า ก็รับผิดชอบได้ทั้งหมด ตลอดจนการเล่น 4-3-1-2 หรือ 3-4-1-2 เมมฟิส เดปาย ก็สามารถรับบทบาทเป็นตัวผู้เล่นเบอร์ 10 ที่คอยช่วยสนับสนุนและสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนๆ ได้เช่นกัน เมมฟิส เดปาย เป็นนักเตะที่มีความครบเครื่องในเรื่องทักษะสกิล มีเทคนิคที่ดี มีความคล่องตัวสูง ไปกับบอลและมีสถิติที่ดีในการกระชากลากเลื้อยผ่านด่านคู่แข่ง สามารถหวังผลได้จากการเล่นลูกนิ่งไม่ว่าจะเป็นการเปิดบอลให้เพื่อนเข้าทำหรือสังหารฟรีคิกด้วยตัวเอง มีความครีเอทีฟสูงในการสร้างสรรค์เกม ถ้าได้พื้นที่ๆ อิสระก็น่าจะแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ดีเลยทีเดียว ดูแล้วด้วยความสารพัดประโยชน์ของไอ้หมอนี่ก็น่าจะช่วยแบ่งเบาภาระ เดอะ แบก ของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เยอะเลยเหมือนกัน

โรนัลด์ คูมัน

"โรนัลด์ คูมัน มีส่วนช่วยให้ผมไม่รู้สึกอึดอัดเวลาลงสนาม ผมต้องขอบคุณเขามากๆ สำหรับทุกๆ เรื่องที่ผ่านมา ผมดีใจที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ทีมชุดนี้พร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ เราจะกลับไปสู่การไล่ล่าสะสมแชมป์ด้วยกัน" เมมฟิส เดปาย ไม่เคยปกปิดความรู้สึกที่ว่าเจ้าตัวนั้นชื่นชอบและรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ร่วมงานกับ โรนัลด์ คูมัน สังเกตได้จากผลงานสมัยที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันที่ ทีมชาติฮอลแลนด์ โดยตัวของ เดปาย ได้รับใช้ชาติในยุคของ คูมัน ไปทั้งหมด 18 นัด และก็มีตัวเลขสถิติที่ยอดเยี่ยมกับการซัลโวไป 11 ประตู และทำไปอีก 12 แอสซสิต์ เฉลี่ยแล้วการมีส่วนร่วม 1 ประตู เมมฟิส เดปาย ใช้เวลาแค่ 70 นาที จัดว่าเป็นสถิติที่ดีมากๆ มาคราวนี้ทั้ง 2 คนได้กลับมาผนึกกำลังกันอีกครั้ง จากที่ผลงานที่ฮอตเปรี้ยงปร้างอยู่แล้วของ เมมฟิส เดปาย การได้อยู่ในที่ๆ รู้สึกสบายกายสบายใจไม่ว่าจะทำอะไร ผลที่ออกมาก็มักจะเป็นในทิศทางที่บวกเสมอ บางทีเราอาจได้เห็นผู้ชายคนนี้ในร่างที่โหดกว่าที่ผ่านๆ มาก็เป็นได้ ส่วนเรื่องของการปรับตัวก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะนอกจากจะมี โรนัลด์ คูมัน แล้วก็ยังมีรุ่นน้องร่วมชาติอย่าง เฟรงกี้ เดอ ยอง คอยซัพพอร์ทอีกด้วย

ตัวแทนแข้งดัง

ด้วยความที่ บาร์เซโลน่า กำลังประสบปัญหาอย่างหนักในเรื่องของการเงิน และก็มีเป้าหมายในการเคลียร์หนี้สินต่างๆ ตลอดจนการนำเงินส่วนหนึ่งไปต่อสัญญาใหม่ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งทางออกเดียวที่จะแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้ก็คือ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องขายนักเตะดังๆ ออกไปซึ่งคนที่เข้าข่ายมากๆ ตอนนี้ประกอบไปด้วย อองตวน กรีซมันน์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ อุสมาน เดมเบเล่ นี่คือ 3 นักเตะที่ย้ายทีมมาด้วยค่าตัวที่มหาศาล และก็รับค่าเหนื่อยในจำนวนที่แพงแบบหูฉี่ ถ้าเกิดเสียผู้เล่น 3 คนนี้ไปแน่นอนว่ามันส่งผลค่อนข้างชัดเพราะแต่ละคนต่างก็มีดีกันคนละแบบ อย่าง กรีซมันน์ ก็เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง มากพรสวรรค์ และมีสกิลการจบสกอร์ที่ดีมากๆ ผลงานช่วงหลังกับ บาร์ซ่า ก็ถือว่าดูดีและจับต้องได้มากขึ้น แน่นอนว่าการเสียเขาไปเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอามากๆ ส่วน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็เป็นนักเตะที่มีทักษะการขับเคลื่อนเกมและสร้างสรรค์โอกาสที่ดี มีเทคนิคที่เหลือร้าย ถึงโอกาสที่ผ่านมาจะไม่ค่อยมีมากนักกับ บาร์เซโลน่า แต่การขาดเข้าไปมันก็เท่ากับทีมขาดตัวแก้เกมๆ ดีไปคนนึงเลย ถัดมาที่ อุสมาน เดมเบเล่ ถ้าไม่นับเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บขอบอกเลยว่านี่คือนักเตะอันตรายที่สุดคนหนึ่ง เพราะด้วยความรวดเร็วคล่องตัวมันสามารถสร้างความลำบากใจให้แนวรับคู่แข่งได้มากมายเลยจริงๆ  ไม่รู้ว่าสุดท้าย บาร์เซโลน่า จะโละ 3 คนนี้ทิ้งไปหมดเลยไหม แต่การมี เมมฟิส เดปาย ด้วยศักยภาพฝีเท้าและทักษะสกิลส่วนตัวมันก็พอจะทดแทนการขาดหายไปของใครสักคนได้ และถ้าเกิดมองถึงอนาคตซึ่งตอนนี้อายุแค่เพียง 27 ปีเอง ยังไม่ถึงจุดที่พีคสุดๆ ของอาชีพเลยด้วยซ้ำ อย่างที่บอกไปนั่นแหละว่า เราอาจได้เห็น เมมฟิส เดปาย ในแบบฉบับที่โหดเหี้ยมกว่าที่ผ่านๆ มา ตลอดจนการเป็นกำลังหลักของ บาร์เซโลน่า เจเนเรชั่นใหม่ในวันข้างหน้าก็เป็นได้

HaMu Dos Santos

รวมสิ่งที่ บาร์เซโลน่า จะได้จากชายที่ชื่อ เมมฟิส เดปาย

logoline