logo-heading

โหมโรงศึก โตโยต้า ไทยลีก 2021/22 ที่กำลังจะกลับมาเตะกันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าทีมงานขอบสนามบอลไทยได้เริ่มแนะนำทีมไปบ้างแล้ว

และในวันนี้ถึงคิวของทีมที่ทุกๆ คนมักเรียกว่า "เด็กมาดาม" นั่นก็คือ การท่าเรือ เอฟซี มาดูกันหน่อยว่าพวกเขาเปลี่ยนทีมมากน้อยแค่ไหน และปีนี้ เจ้าท่า ควรจะอยู่ที่จุดไหน กับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ 

ท่าเรือ

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

เริ่มตั้งแต่เปลี่ยน "โค้ชอู๊ด" มาเป็น "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ที่เพิ่งคว้าแชมป์กับ บีจี ปทุม เข้ามากุมบังเหียน ถือเป็นการเลือกเปลี่ยนเพื่อยกระดับทีมไปอีกขั้น เพราะตั้งแต่ ACL ผลงานไม่ดีทุกอย่างเลยต้องออกหน้านี้ ส่วนนักเตะเข้าใหม่ 2-3 คนถึงจะน้อย แต่เป็นการซื้อตัวระดับบิ๊กดีลทั้งนั้นทั้ง จอห์น บาจโจ้ และ ฟิลิป โรลเลอร์ ส่วนตัวที่เหลือก็เป็นตัวหลักๆ ที่อยู่กันครบถ้วน

ท่าเรือ

ระบบการเล่นในปีนี้

แน่นอนในเมื่อมีโค้ชใหม่เข้ามา และเป็นโค้ชที่เพิ่งพาทีมได้แชมป์ ดังนั้นโอกาสที่พวกเขาจะเปลี่ยนแผนการเล่นจาก 4-4-2 มาเป็น 3-5-2 ซึ่งเป็นแผนถนัดของ โค้ชโอ่ง ด้วย คาดการ์ตัวจริงของ เจ้าท่า ประกอบไปด้วย วรวุฒิ ศรีสุภา เฝ้าเสา, กองหลัง 3 คน อดิศร พรหมรักษ์, วรวุฒิ นามเวช และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ วิงแบ็กซ้ายเป็น ทิตาธร อักษรศรี ประจำการในช่วงที่ เควิน ดีรมรัมย์ เจ็บ แบ็กขวายังเป็นของ ฟิลิป โรลเลอร์ ตรงกลาง โก ซุล กิ, ศิวกร จักขุประสาท และ เซร์คิโอ ซัวเรส  ส่วนหน้าต่ำ จอห์น บาจโจ้ และหน้าเป้า เนลสัน โบนิลญ่า

โรลเลอร์ , ท่าเรือ

แข้งไทยน่าจับตามอง

ต้องยกให้กับ ฟิลิป โรลเลอร์ บิ๊กดีลแข้งไทยที่เพิ่งย้ายมาจาก ราชบุรี มิตรผล ส่วนตัวเชื่อว่าลูกครึ่งผู้นี้ดีพอที่จะเป็นตัวจริงทางฝั่งขวาให้กับ การท่าเรือ ได้ อยู่ที่ว่า โค้ชโอ่ง จะเลือกให้เขาเป็น แบ็กขวา หรือ ตัวรุกด้านขวา เท่านั้นเอง

บาจโจ้, ท่าเรือ

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

ขอจิ้มไปที่ จอห์น บาจโจ้ แม้ยังไม่รู้เลยว่า โค้ชโอ่ง จะเลือกใครเป็น 3 โควต้าแข้งนอก (ไม่รวมเอเชีย) เพราะโควต้ามันมี 4 คน (โรเชล่า, ซัวเรส, โบนิลญ่า และ บาจโจ้) แต่ยี่ห้อชื่อ บาจโจ้ รับประกันความสะเด่าเรื่องลูกลากเลื้อย, ลูกยิงมีหมดดังนั้นขอเลือกไปที่แข้งมาดากัสการ์ก่อน

ท่าเรือ

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ปีที่แล้วได้สิทธิ์ลุย ACL แต่ผลงานในลีกกลับร่วงมาจบที่ 3 อย่างไม่ควรจะเป็น ส่วนในปีนี้การเข้ามาของ โค้ชโอ่ง แน่นอนว่าต้องการพาทีมไปให้ถึงฝั่งฝันให้ได้ และจากการเสริมทัพบวกกับตัวที่มี เจ้าท่า 2021 ต้องลุ้นคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น ไม่งั้นก็เป็นอีกปีที่ คุณแป้ง และทีมงานเจ้าท่า สอบตกอีกครั้ง ...

ติดตามข่วาสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.3 "การท่าเรือ เอฟซี" ยุคใหม่ในมือโค้ชโอ่ง

logoline