logo-heading

ศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อค่ำคืน (22 ส.ค.) ที่ผ่านมาคู่ระหว่าง นีซ เปิดบ้านดวลกับ โอลิมปิก มาร์เซย กลายเป็นสนามที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก นอกจากการปะทะแข้งในสนามแล้ว มันลามไปดึงแฟนบอลที่เดือดวิ่งกรูลงไปในสนาม

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดัง และได้รับความสนใจจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการปะทะกันระหว่างแฟนบอล กับนักเตะทีมคู่แข่ง ยังเลยเถิดไปถึงการทำให้นักเตะของทัพ "โอเอ็ม" ต้องได้รับบาดเจ็บ และบาดแผลบริเวณตัว ซึ่งนั้นเลยทำให้เกมนี้ไม่อาจแข่งขันกันต่อได้ ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยทำได้การไล่เรียงเหตุการณ์สุดชุลมุนในครั้งนี้มาให้ได้ชมกัน ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และบทสรุปเหตุการณ์ครั้งนี้จบลงในรูปแบบใด โคตรเดือด! ไล่เรียงไทม์ไลน์ความวุ่นวายเกม นีซ ดวล มาร์กเซย

จุดเริ่มต้นเหตุการณ์

ย้อนกลับไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ประจำแมตช์เดย์ที่ 2 นีซ ที่ฟอร์มกำลังแรง เปิดบ้านดวลกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งเกมการแข่งขันก็ดำเนินไปตามปกติตามจังหวะของฟุตบอล ซึ่งก็มีการเล่นหนักใส่กันบ้างจนเป็นที่มาทำให้เกมนี้มีใบเหลืองปลิวว่อนถึง 7 ใบ ด้วยกัน จนกระทั่งเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำในช่วงนาทีที่ 49 จาก แคชเปอร์ ดอยเบิร์ก ก่อนที่หลังจากนั้นเกมในสนามเริ่มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น มันยั่วเป็นการเร้าอารมณ์แฟนบอลให้มีความเดือด และปั่นประสาทกองเชียร์คู่แข่งในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องของคำพูด และเสียงโห่ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 74 เป็นจังหวะที่ มาร์กเซย ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ก็ได้มีแฟนบอลบางคนเริ่มมีการปาสิ่งของลงไปสนามจำพวกขวดน้ำต่างๆ ซึ่งมันดันไปโดนบริเวณแถวๆ คอของ ดิมิทรี ปาเยต ดาวเตะ "โอเอ็ม" ที่กำลังจะเดินไปเล่นบอลในจังหวะนี้  ทันใดนั้นดาวเตะชาวฝรั่งเศสก็เกิดอาการตบะแตกจัดการปาขวดน้ำคืนกลับขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ซึ่งนั้นกลายเป็นฟางเส้นจุดท้ายทำให้แฟนบอลของ นีซ เกิดอาการไม่พอใจจนวิ่งกรูลงไปในสนามกันหลายคน

เหตุการณ์ชุลมุน

หลังจากที่กลุ่มแฟนบอลของ นีซ โดน ปาเยต ปาขวดน้ำกลับไปพวกเขาก็จัดการฝ่าด่านแนวกั้นของเหล่าเจ้าหน้าที่ทะลุเข้าไปในพื้นที่สนามได้สำเร็จ ก่อนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตทำให้นักเตะฝั่งเข้าถิ่น และเหล่าการ์ดสนามต้องกันไม่ให้เข้าหาเรื่อง หรือทำร้ายนักเตะของฝั่ง "โอเอ็ม" ได้ ซึ่งเหตุการณ์มันไม่ได้เดือดเพียงแค่แฟนบอลที่ลงไปในสนาม แต่มันลามไปถึงตัวกุนซือของผู้มาเยือนอย่าง ฮอร์เก้ ซามเปาลี  ที่มีรายงานข่าวว่าเข้าตัวหวิดวางมวยกับแข้งของ นีซ อย่าง ฌอง แคลร์-โตดิโบ้ ภายหลังพูดจาไม่เข้าหู เดือดร้อนทีมสต๊าฟฟ์ของ มาร์กเซย และพี่การ์ดเสื้อเขียวต้องเข้ามาห้ามปราบ แน่นอนจากความวุ่นวายนี้กินเวลาไปนานมากพอควรกว่าที่เคลียร์ให้แฟนบอลกลับขึ้นไปด้านบนอัฒจันทร์ ฉะนั้นแล้วผู้ตัดสินเลยให้นักเตะของทั้งสองฝั่งกลับเข้าไปในห้องแต่งตัวเพื่อให้เหตุการณ์สงบลง รวมไปถึงเป็นการลดอารมณ์เดือดของนักเตะโดยเฉพาะทางฝั่ง มาร์กเซย ที่นักเตะหลายคนจ้องถูกเป็นฝ่ายโดนกระทำ จากเหตุการณ์ชุลมุนครั้งนี้มันบานปลายจนทำให้นักเตะของฝั่ง มาร์กเซย หลายคนได้รับบาดเจ็บ และมีบาดแผลบริเวณร่างกายหลายจุด อย่างในเคสของคนต้นเหตุที่โดนขวางสิ่งของมาโดนอย่าง ปาเยต ก็มีแผลบริเวณแผ่นหลังคล้ายรอยโดนข่วน  รวมไปถึง 2 นักเตะอย่าง มัตเตโอ เก็นดูซี่ ที่มีรอยแดงบริเวณต้นคอ หรือ ลูอัน เปเรส นี่อาจจะหนักหน่อยเพราะเกิดเป็นห้อเลือดบริเวณคอเป็นแนวยาว ส่วนทางฝั่งแฟนบอลมีรายงานข่าวว่ามีคนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย  โคตรเดือด! ไล่เรียงไทม์ไลน์ความวุ่นวายเกม นีซ ดวล มาร์กเซย

มาร์กเซย ไม่ยอมแข่งต่อ

ภายหลังการแข่งขันต้องหยุดชะงักไป รวมไปถึงการเคลียร์สนามแข่งขัน และควบคุมเหตุการณ์ได้กินเวลาไปเนิ่นนาน ทางฝั่งผู้ตัดสิน รวมไปถึงตัวแทนฝ่ายต่างๆ ก็ได้มีการหารือกันเกือบหนึ่งชั่วโมงเพื่อหาแนวทางการแข่งขันต่อในช่วง 15 นาทีที่เหลือ ซึ่งผลปรากฎว่าผู้เล่นทางฝั่ง นีซ ได้เดินลงสู่สนามเพื่อแข่งขันต่อให้จบ แต่ทว่าแข่ง มาร์กเซย ตัดสินใจไม่ยอมลงสนามแข่งต่อ ทำให้ต้องเป่ายุติการแข่งขันให้จบลงเพียงเท่านี้ ซึ่งตามกฎของฟุตบอลลีกฝรั่งเศส มาร์กเซย จะโดนปรับแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-0 เนื่องด้วยทัพ "โอเอ็ม" ไม่ยอมลงสนามทำการแข่งขัน แต่อย่างไรก็ตามทางฝั่ง มาร์กเซย เองก็จะเดินหน้าดำเนินการยื่นเรื่องไปยังลีกฟุตบอลอาชีพต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งนี้การตัดสินสุดท้ายคงต้องรอให้สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสตัดสินอีกครั้งว่าจะให้ผลการแข่งขันเกมนี้เป็นอย่างไร และประเด็นสำคัญคือการลงมาในสนามของแฟนบอล นีซ พวกเขาจะโดนลงโทษในสถานไหนบ้าง เพราะถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

- Paolinho -

logoline