logo-heading

เป็นอันจบมหากาพย์ไปแล้วเรียบร้อยนะครับ สำหรับโอกาสที่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะย้ายมาล่าตาข่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะล่าสุดนักเตะได้ประกาศอยู่กับ ไก่เดือยทอง แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

เท่ากับว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะมีกองหน้าอาชีพในทีมเพียงคนเดียว คึอ กาเบรียล เชซุส ซึ่งดูแล้วไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นมาวิเคราะห์กันว่า ในเมื่อเป้าหมายหลักอย่าง แฮร์รี่ เคน ต้องพลาดไปแล้ว ใครกันที่จะมีโอกาสย้ายมาล่าตาข่ายในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

5. อิไลซ์ โมริบา

เมื่อ เคน ไม่ย้ายมา เรือใบ แล้วใครมีโอกาสมาแทน ? เชื่อว่าใครเป็นสาวก บาร์เซโลน่า ก็คงรู้จัก อิไลซ์ โมริบา กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี ของทีม อยู่บ้าง เพราะเขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อซีซั่นก่อน โดยทำไป 1 ประตู จากการลงสนาม 14 นัด แต่กระนั้นไอ้หนูรายนี้ เหลือสัญญากับทีมอีกแค่ปีเดียว และ ไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ ทำให้บอร์ดบริหาร เจ้าบุญทุ่ม ต้องการปล่อยตัวออกไป ถึงแม้ โมริบา จะไม่ใช่หน้าเป้าอาชีพ แต่ถ้าได้มาอยู่ในมือของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาด เฟร์ราน ตอร์เรส ยังมาเล่นหน้าเป้าแบบ ฟอลส์-ไนน์ หรือ กาเบรียล เชซุส ยังถ่างออกไปเล่นปีก ที่สำคัญค่าตัวของนักเตะรายนี้ ว่ากันว่าอยู่ไม่เกิน 15 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาถูกมาก หากเทียบกับคุณภาพฝีเท้า ดังนั้นถ้าหากสุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ตัวบิ๊กเนมเข้ามาร่วมทีมในตำแหน่งกองหน้า ก็อาจจะเป็น อิไลซ์ โมริบา ก็ได้ ที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ เรือใบสีฟ้า อย่างน้อยก็เพิ่มออปชั่นให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มากขึ้น

4. ไคล์ ฮัดลิน

เมื่อ เคน ไม่ย้ายมา เรือใบ แล้วใครมีโอกาสมาแทน ? อาจจะดูโนเนมไปสักหน่อย แต่ทว่าชื่อของ ไคล์ ฮัดลิน เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น กับเจ้าของฉายา "นิว เจมี่ วาร์ดี้" ถึงแม้จะเล่นอยู่กับ โซลิฮัลล์ มัวร์ส ทีมนอกลีกแดน "ผู้ดี" แต่กระนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ส่งแมวมองไปจับตาเจ้าหนูรายนี้อย่างใกล้ชิด ไคล์ ฮัดลิน เพิ่งจะอายุ 21 ปี เท่านั้น แต่มีความสูงถึง 206 เซนติเมตร โดยผลงานที่ผ่านมา กองหน้ารายนี้ ซัดไป 9 ประตู จากการลงสนาม 34 นัด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แน่นอนว่าการซื้อนักเตะรายนี้มานั้น แมนฯ ซิตี้ คงไม่รีบร้อนใช้งานเป็นตัวจริง เพราะมันจะก้าวกระโดดมากเกินไป ในเมื่อการซื้อกองหน้าซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีมมันยากเย็นนัก เป้าหมายที่ต้องการก็ไม่ย้าย บางคนก็จะเลือกไปอยู่กับทีมอื่น ดังนั้นการหันไปคว้าตัวดาวรุ่งก็เป็นหนทางที่ดีเหมือนกัน อย่างน้อยๆปั้นมาเพื่ออนาคต จะได้ไม่ต้องไปทดแทนใครอีก รอติดตามเลยว่า ไคล์ ฮัดลิน อาจจะเป็นตัวละครลับที่โผล่มาก็ได้

3. อเล็กซานเดอร์ อิซัค

เมื่อ เคน ไม่ย้ายมา เรือใบ แล้วใครมีโอกาสมาแทน ? อเล็กซานเดอร์ อิซัค เพิ่งจะต่อสัญญาระยะยาวกับ ไปในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่กระนั้นก็ไม่ได้หมายความจะเป็นการปิดประตูเรื่องย้านทีม เพราะมีรายงานว่าเป็นการยกระดับค่าฉีกสัญญาให้มากขึ้น แตะอยู่ที่ราวๆ 75 ล้านปอนด์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงในระดับนึงแล้ว ทั้งจากการยิงให้ เรอัล โซเซียดาด ในศึก ลา ลีกา สเปน 17 ประตู จาก 34 นัด เมื่อซีซั่นก่อน และ ยังเป็นกองหน้าให้กับทีมชาติสวีเดน ศึก ยูโร 2020 ที่สำคัญมีความสูงเกือบๆ 2 เมตร ร่างกายแข็งแกร่ง และ เพิ่งอายุแค่ 21 ปี เท่านั้น เรียกว่าอนาคตยังอีกไกล ดังนั้นถ้าหาก เรือใบสีฟ้า ต้องการจะคว้ากองหน้าตัวเป้า ที่เล่นสไตล์หมายเลข 9 สักคน ทำไมจะเป็น อเล็กซานเดอร์ อิซัค ไม่ได้ล่ะ ค่าฉีกสัญญาอาจจะแพงเกินกว่าชื่อเสียงของเขา แต่ถ้าได้ เป๊ป ไปขุนฝีเท้า ก็อาจจะคุ้มค่าใครจะไปรู้ !

2. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เมื่อ เคน ไม่ย้ายมา เรือใบ แล้วใครมีโอกาสมาแทน ? ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ในวงการฟุตบอลครับ ถึงแม้ว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะเป็นไอค่อน, เป็นโคตรกองหน้าคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค แต่กระนั้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีกระแสให้เห็นอยู่ตลอดว่า ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ต้องการย้ายออกจากทัพ "เสือใต้" เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ๆ จริงๆแล้ว บาเยิร์น ไม่ได้ต้องการปล่อย เลวานดี้ ออกไปเลย เพราะนี่คือดาวยิง ที่ซัลโวไป 41 ประตู ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ซีซั่นก่อน เรียกว่าเสียหายใหญ่หลวงแน่นอน ถ้าหากต้องขาดดาวยิงรายนี้ แต่ด้วยความที่ เลวาน ค้าแข้งอยู่ในลีกเยอรมัน มายาวนาน และ ด้วยวัย 33 ปี เขาต้องการไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ก่อนเข้าสู่บั้นปลายเต็มตัว ฉะนั้น เลวานดอฟสกี้ เลยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนฯ ซิตี้ เนื่องด้วยเคยทำงานร่วมกับ เป๊ป มาก่อน อีกทั้งเป็นตำแหน่งที่ เรือใบสีฟ้า ตามหา ด้วยฝีเท้าระดับซูเปอร์สตาร์อย่างเขา ไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรมากเลย ยิ่งมีพวก เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ หรือ ฟิล โฟเด้น คอยป้อนอยู่ด้านหลัง ก็มีโอกาสที่จะซัลโวประตูถล่มทลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ บาเยิร์น ว่า จะยอมปล่อยตัวหรือไม่

1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

เมื่อ เคน ไม่ย้ายมา เรือใบ แล้วใครมีโอกาสมาแทน ? กลายเป็นข่าวที่ฮือฮาตลอดทั้งวันจริงๆครับ กับกระแสที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะตัดสินใจย้ายกลับมาเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ท่ว่าเป็นฟากฝั่งสีฟ้า อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเจ้าตัวดูจะกระสันอยากเก็บข้าวของออกจากถิ่น ยูเวนตุส เหลือเกิน ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้สร้างแรงกระเพื่อมดอกแรกให้กับโลกลูกหนังไปแล้ว หลังตัดสินใจย้ายจาก บาร์เซโลน่า สโมสรที่เขาอยู่มาตลอด 21 ปี ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ล่าสุด "ซีอาร์ 7" กำลังจะสร้างแรงกระเพื่อมลูกที่ 2 ถ้าหากเขาเลือกย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เดิมที เรื่องที่ โรนัลโด้ มีข่าวย้ายทีม ก็คิดว่าไม่จริง เป็นแค่การสร้างกระแสเท่านั้น เพราะทางฝั่ง ยูเว่ ก็ปฏิเสธว่านักเตะไม่ย้ายทีมมาโดยตลอด ทว่าตอนนี้มันมีโอกาสจะเกิดขึ้นจริงเสียแล้วครับ เนื่องจากมีสื่อหลายสำนัก รายงานไปในทิศทางเดียวกัน เรือใบสีฟ้า ต้องการได้ตัว โดยทาง "ซีอาร์ 7" เพิ่งจะขาดซ้อม เพราะบาดเจ็บแขน อะไรมันจะเหมาะเจาะขนาดนั้น ล่าสุด แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป้าหมายของ แมนฯ ซิตี้ ได้ประกาศอยู่ต่อกับ ไก่เดือยทอง ต่อไป ดังนั้นหมายความว่า เรือใบสีฟ้า คงมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า บางทีอาจจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นได้ ซึ่งหากเป็นแบบนั้น เชื่อว่าสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด คงมีโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เผลอๆมีเผาเสื้อทิ้งราบคาบ เพราะมันเป็นการย้ายซบคู่อริโดยตรง

ฮาย ฮาวดี้

logoline