logo-heading

ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเหมือนนั่งดูหนังแอคชั่นเรื่องหนึ่ง ที่มีตัวเอก เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อพลอตหนังเรื่องนี้ กำลังจะจบแบบแบ่งเป็น 2 พาร์ท อารมณ์ 1. มีฝั่งที่สุขสมหวัง และ 2. มีฝั่งที่ต้องเจ็บช้ำน้ำใจ เพราะ ซีอาร์ 7 กำลังจะเลือกย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งๆที่เคยเป็นไอค่อนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อน

แต่แล้ว ช่วงท้ายของหนังเรื่องนี้ ก็เกิดปฏิบัติการฉกตัวแบบสายฟ้าแลบ เมื่อ ปีศาจแดง ทำภารกิจ ปาดหน้าคว้าของรักของหวง กลับคืนสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง เรียกว่าหักมุมกันแบบสุดๆ จนแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด กรี๊ดบ้านแตก แบบตั้งตัวไม่ทัน ดังนั้นจะพาย้อนไปดูว่าตลอด 1 วัน ที่ผ่านมา เกิดเรื่องราวอะไรบ้าง ที่สร้างดราม่าบันลือโลกในดีล โรนัลโด้ 

- โอกาส โรนัลโด้ ใกล้ย้ายซบ เรือใบสีฟ้า เข้าไปทุกขณะ

ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา กระแสย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หนักหน่วงมากเหลือเกิน เพราะเจ้าตัวประสงค์ที่จะย้ายออกจาก ยูเวนตุส โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นไปครอบครอง เนื่องจาก จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัว เดินหน้าจัดการให้ทุกอย่างแบบเสร็จสรรพ ว่ากันว่าทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้มีการพูดคุยและปรึกษาหารือกับแก๊งโปรตุกีส ในทัพ แมนฯ ซิตี้ ไม่ว่าจะเป็น แบร์นาโด้ ซิลวา, รูเบน ดิอาส และ เจา คันเซโล่ ถึงบรรยากาศในแคมป์ “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าพลาด เพราะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ปิดโอกาสเรื่องการเซ็นสัญญานักเตะรายนี้ไปแล้ว แต่กระนั้นมันติดปัญหาอยู่ที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่ต้องการจ่ายค่าตัว โรนัลโด้ ประมาณ 25 ล้านยูโร ให้กับ ยูเวนตุส เพราะมองว่าเหลือสัญญาอยู่กับ ยูเวนตุส อีกแค่ 1 ปี เท่านั้น โดยจะมีการต่อรองทั้งเรื่องลดราคา และ สลับขั้วนักเตะ เพื่อปิดดีลให้ได้

- ตำนานเกลี้ยกล่อม 

หลังจาก โรนัลโด้ ตกเป็นข่าวอย่างหนัก ในการย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งสำหรับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เสียงของพวกเขาอาจไม่ดังมากพอ และ ไม่ถึงหู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดังนั้นเสียงจากเหล่าตำนาน จะต้องมีประโยชน์มากกว่า ซึ่งมีบุคคลสำคัญจาก ปีศาจแดง ออกมาเกลี้ยกล่อม อาทิ เวย์น รูนี่ย์ ก็เชื่อว่า โรนัลโด้ จะไม่ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอน เพราะรู้ดีว่า ซีอาร์ 7 ภาคภูมิใจมากแค่ไหนกับครั้งหนึ่งที่เคยได้สังกัด ปีศาจแดง ทั้งในฐานะนักเตะและบุคคล  และ คนที่จะมีอิทธิพลให้ โรนัลโด้ เปลี่ยนใจมากที่สุด ก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ ผู้ปลุกปั้นให้ ซีอาร์ 7 โด่งดังไปทั่วโลก โดยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไหว้วานให้ ป๋าเฟอร์กี้ โทรศัพท์ไปหา โรนัลโด้ เพื่อโน้มน้าวใจให้แข้งดังวัย 36 ปี คืนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เรียกว่าอาศัยความใกล้ชิดสนิทสนม .. แต่ทว่าตอนนั้นมันดูจะยังไม่มีอะไรเคลื่อนไหว ว่า โรนัลโด้ จะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

- พี่โด้ เก็บของออกจาก ยูเวนตุส .. อัลเลกรี คอนเฟิร์มย้ายแน่นอน

ในช่วงเวลาบ่าย 3 บ่าย 4 โมงตามเวลาประเทศไทย ได้มีการตีข่าวว่า โรนัลโด้ เข้าไปที่ศูนย์ฝึกของสโมสร ยูเวนตุส เพื่อไปเก็บข้าวของออกจากตู้ล็อคเกอร์ โดยไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีม ว่ากันว่าเขาใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพื่อร่ำลาทุกคนที่ "ยูเว่" ซึ่ง ณ ตอนนั้น จุดหมายปลายทางของ ซีอาร์ 7 คงไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากที่ปล่อยให้แฟนบอลคาดเดามาอย่างยาวนาน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือใหญ่ "ไอ้ม้าลาย" ก็ประกาศว่า โรนัลโด้ ต้องการย้ายจากทีมจริงๆ นักเตะกำลังมองหาสโมสรใหม่โดยได้มีการเปิดอกพูดคุยกันเรียบร้อย จากนั้นไม่นาน ก็มีคลิปที่ พี่โด้ นั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ออกจากเมืองตูริน ประเทศอิตาลี เพื่อเดินทางไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อปิดจ็อบลงเอยกับ "เรือใบสีฟ้า" ตามที่หลายคนคาดเอาไว้ เพราะก่อนหน้านั้นไม่มีทีมอื่นออกมายื่นข้อเสนอสู้เลย ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รอเดือดดาลใส่เต็มที่ บางคนถึงขั้นเผาเสื้อต่อ ไม่รออะไรทั้งสิ้น

- เริ่มปฏิบัติฉกตัว โรนัลโด้

ถ้าคุณกำลังเห็นคนรักเก่า กำลังจะไปมีรักใหม่ และ คนใหม่ที่ว่านั้น ดันกลายเป็นคู่อริของคุณ คุณจะยอมปล่อยให้เขาสุขสมหวังหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องของความรัก คำตอบอาจจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากกว่านี้ แต่ถ้าเป็นโลกของ "ฟุตบอล" .. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีทางยอมให้ โรนัลโด้ ไปซบตักคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบหัวเด็ดตีนขาด ในช่วงให้สัมภาษณ์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ดีด้วย และ พร้อมยืนยันหนักแน่นว่า "พร้อมทาบทาม" โรนัลโด้ กลับสู่ทัพ ปีศาจแดง โดยคำพูดของ น้าลูกอม ระบุไว้ว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นะเหรอ ? พวกเราติดต่อกันด้วยดีเสมอมา ซึ่ง บรูโน่ ก็พูดคุยกับเขาอยู่ตลอด โรนัลโด้ รู้ดีอยู่แล้วว่า พวกเรารู้สึกอย่างไรกับเขา ถ้า โรนัลโด้ จะย้ายออกจาก ยูเวนตุส เขารู้ดีว่าพวกเรารออยู่ตรงนี้" เพียงแค่นั้นแหละครับ บ่อนพนันถูกกฎหมายของต่างประเทศ ปรับราคาทันที โดยยกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 1 แซงหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่จะคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะคำพูดของ โซลชา มันหมายความว่า ได้สั่งลุยให้บอร์ดบริหารเดินหน้าคว้าตัวดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เพราะคนรักคนนี้ จะปล่อยให้คู่อริโดยตรงไม่ได้

- นักข่าวดังยืนยัน ปีศาจแดง ปิดภารกิจ เจ็ทโด้

จากที่หลายๆสำนักเคยตีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปฏิบัติภารกิจฉกตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เริ่มมีข่าวนักข่าวสาย Tier 1 อย่าง โรเมโอ อเกรสติ แห่ง โกล ดอท คอม ผู้มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับสโมสร ยูเวนตุส แบบคลุกวงใน ได้รายงานที่ทำเอาแฟนบอล เร้ด เดวิลส์ ต้องกรี๊ดบ้านแตก เมื่อระบุว่า ปีศาจแดง สามารถปิดดีลคว้าตัว เจ็ทโด้ กลับรังได้แล้ว จากนั้น ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวขวัญใจชาวโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค ได้รายงานต่อว่า พี่โด้ ได้เช็คอินกลับถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เรียบร้อย พร้อมได้สัญญา 2 ปี ถึงจบซีซั่น 2023 และขีดเส้นใต้ชัดๆว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ได้ถอนตัวออกจากการไล่ล่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วเรียบร้อย ดังนั้นสาวก ผีแดง ที่เคยเกือบจะเผาเสื้อทิ้ง ต้องเปลี่ยนใจหยิบชุดมาซักให้ใหม่เอี่ยมอ่องเป็นการด่วน เพราะถ้ามีเหยี่ยวข่าวที่น่าเชื่อถือยืนยันตรงกันขนาดนี้ .. ถ้าฟ้าไม่ผ่า ดินไม่ถล่ม ก็คงไม่มีอะไรพลิกล็อคอีกแล้ว เรียกว่าแฟนบอล เร้ด เดวิลส์ เตรียมเฉลิมฉลองต้อนรับการกลับสู่บ้านหลังเดิมของแข้งไอดอลขวัญใจอย่าง โรนัลโด้ อีกครั้ง

- แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัวแบบรวดเร็วทันใจ

หลังจากที่ นักข่าวชื่อดัง ได้รายงานไปจนหมดแล้วว่า ปีศาจแดง สามารถปิดดีลคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมได้แล้ว คราวนี้ แฟนบอลก็ใจจดใจจ่อ รอว่าเมื่อไหร่จะเป็นออฟฟิเชี่ยล ประกาศอย่างเป็นทางการจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ไม่กี่อึดใจ สิ่งที่สาวก เร้ด เดวิลส์ ทั่วโลกรอคอยก็มาถึง เมื่อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประกาศคว้าตัว ซีอาร์ 7 กลับสู่รั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง เป็นการ เวล คัม สู่บ้านหลังเดิม ที่เขาเคยเติบโตจนโด่งดัง และ จากทีมไปเมื่อ 12 ปีก่อน ในวัย 36 ปี จะเป็น The Las7 Dance ของ โรนัลโด้ ที่จะกลับมาโชว์ผลงานระดับตำนานของทีมอีกครั้ง แทบจะอดใจไม่ไหวแล้วซิครับ ปีศาจแดง เวอร์ชั่นที่มี ซีอาร์ 7 ผนึกกำลังกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส, ปอล ป็อกบา รวมถึงแข้งชื่อดังคนอื่นๆว่ามัน จะโหดขนาดไหน อีกแค่ไม่กี่อึดใจ ทั่วโลกจะได้เห็นเป็นขวัญตาแน่นอนครับ

- ค่าตัว และ ค่าเหนื่อย ของ โรนัลโด้

เมื่อวานซืน เป็นเรื่องของ โจ้ ที่ครอบครองไปทั่วโซเชี่ยล แต่กระนั้นเมื่อค่ำคืนศุกร์หรรษา หน้าฟีดส์ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค, ไอจี และ ทวิตเตอร์ ต่างเป็นเรื่องราวของ โด้ ทั้งสิ้น นับเป็น มู้ดอารมณ์ อันหวานชื่นของเหล่าสาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เรียกว่าค่าตัวของ โรนัลโด้ ในการกลับมาครั้งนี้ ถูกแสนถูก ถึงแม้จะเข้าสู่วัย 36 ปี เข้าไปแล้ว เพราะราคาแค่ 15 ล้านยูโร เท่านั้น มีแอด-ออนส์ อีกประมาณ 8 ล้านยูโร ตกแล้วอยู่แค่ประมาณ 23 ล้านยูโร เท่านั้น เป็นอะไรที่คุ้มค่าเหลือเกิน อย่างล่าสุดหุ้นของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด พุ่งขึ้นมา 8 เปอร์เซ็นต์ เพียงแค่เซ็น โรนัลโด้ กลับมา ไหนจะมีเรื่องของสปอนเซอร์ + การขายเสื้อ ที่จะเพิ่มขึ้นมหาศาล ทุกอย่างมีแต่ได้กับได้ ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ความสุขของเหล่าแฟนบอล ปีศาจแดง ที่ได้เห็นไอดอลกลับมาทีมรักอีกครั้ง ต่อจากนี้มารอดูกันว่า โรนัลโด้ จะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่คว้าแชมป์เหมือนครั้งในอดีตได้หรือไม่

ฮาย ฮาวดี้

logoline