logo-heading

นี่ก็เป็นเวลา 1 เดือนแล้วที่ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องจากทีมรักอย่าง บาร์เซโลน่า และเก็บข้าวของย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

วันนี้สิ่งที่ทางเรา "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึก อินไซด์ สตอรี่ ไปดูกันหน่อยว่าตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาสถานการณ์และชีวิตของ ลิโอเนล เมสซี่ กับบ้านหลังใหม่ที่ เปแอสเช เป็นอย่างไรกันบ้าง ?  Messi never wanted to leave Barca— PSG chief

ยินดีต้อนรับสู่ ปารีส

ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี่ อายุปาเข้าไป 34 ปีแล้ว เขาใช้เวลาอยู่และเติบโตกับ บาร์เซโลน่า แทบทั้งชีวิต เรียกได้ว่าความรู้สึกมันไม่ได้ต่างจากบ้านเกิดเมืองนอนเลยจริงๆ  แต่ด้วยปัญหาทางด้านการเงิน มีหนี้สินท่วมหัว ไม่ว่าจะดิ้นรนหรือดันทุรังยังไง บาร์เซโลน่า ก็ไม่สามารถจับ ลิโอเนล เมสซี่ คนนี้ต่อสัญญาใหม่ได้ นั่นเลยทำให้พวกเขาต้องเจอกับความสูญเสียครั้งใหญ่บนหน้าประวัติศาสตร์ การย้ายมา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้สร้างความฮือฮาระดับปรากฏการณ์ไปทั่วทั้งโลก เพราะหลายๆ คนแทบจะมั่นใจแบบร้อยเปอร์เซนต์ว่ายังไงชาตินี้ ลิโอเนล เมสซี่ ก็คงไม่มีทางค้าแข้งให้สโมสรอื่นแน่ๆ แต่แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ จนได้ ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมา กรุงปารีส วันที่ 10 สิงหาคม จนถึงตอนนี้พี่แกกับครอบครัวก็ยังคงพักอาศัยอยู่ที่โรงแรม โรยาล มาร์กโซ ยังไม่ได้ย้ายไปไหน เพราะยังหาบ้านที่พักแบบยาวๆ ถาวร ไม่ได้ ว่ากันว่าภรรยา อันโตเนย่า ร็อคคุซโซ่ และครอบครัวกำลังทำการบ้านอย่างหนักเพื่อมองหาบ้านหลังใหม่อยู่ หลังต้องลาจากบ้านที่ คาสเตลล์เดเฟลส์ วิลล่า ใน สเปน ตอนนี้ว่ากันว่าที่ๆ เมสซี่ เล็งๆ เอาไว้จะมีบ้านที่แถบชานเมืองทางตะวันตกของ กรุงปารีส เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นที่ โวเกรสซง, บูวิกาล และ เนยลี่ ซูร์แซน ซึ่งๆ เป็นที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง เลอันโดร ปาเรเดส และ อังเคล ดิ มาเรีย อาศัยอยู่

ความเป็นอยู่ในรั้วสโมสรใหม่

การย้ายมา ปารีส ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เจอกับเพื่อนเก่าๆ หลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็น เลอันโดร ปาเรเดส, เมาโร อิคาร์ดี้ และ อังเคล ดิ มาเรีย นั่นคือสิ่งที่ช่วยให้ ลิโอเนล เมสซี่ ปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย เพราะมันก็มีนักเตะอีกหลายคนที่สามารถสื่อสารและเข้าใจภาษาสเปนรวมไปถึงภาษาละตินอเมริกาใต้ ทั้ง ดิ มาเรีย และ ปาเรเดส ดูเหมือนจะคึกคักเป็นพิเศษกับการมาของ เมสซี่ เพราะ 2 คนนี้แทบจะเป็นธุระให้ในหลายๆ เรื่องโดยตัวของ ปาเรเดส ได้มอบของขวัญต้อนรับเป็นภาพวาดจากศิลปะคนดังนั่นก็คือ คามัล ฮิลล์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองกับความสำเร็จในศึก โคปา อเมริกา ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมากับทัพ “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า นอกจากก๊วน ทีมชาติอาร์เจนติน่า แล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ยังได้รับการต้อนรับที่แสนอบอุ่นจากเพื่อนซี้อย่าง เนย์มาร์ และอดีตเพื่อนเก่าที่ บาร์เซโลน่า อย่าง ราฟินญ่า รวมไปถึง มาร์โก แวร์รัตติ ที่เพิ่งจะไปเที่ยวพักร้อนด้วยกันมาที่ เกาะอิบิซ่า ช่วงก่อนเปิดซีซั่น ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่เซอร์ไพรส์ที่สุดก็คงเป็นการที่ เมสซี่ ได้เจอกับ เซร์คิโอ รามอส ทุกคนรู้ดีว่าทั้ง 2 คนคือศัตรูที่ต่อกันกันมาอย่างยาวนานบนเวที ลา ลีกา สเปน โดยเฉพาะในแมตช์หยุดโลกอย่าง เอล กลาซิโก้ เราจะเห็น 2 คนนี้ฟัดกัน กระทบกระทั่งกันอยู่บ่อยๆ แต่มาครั้งนี้ทั้งคู่มาเจอกันในสถานะที่ต้องเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน มีหลายคนตั้งคำถามว่าการเจอกันของ 2 คนนี้มันจะทำให้สถานการณ์ภายในห้องแต่งตัว ปารีส ตึงเครียดรึเปล่า ? แต่ผลที่ปรากฏออกมาคือ ไม่เลย ทั้ง เมสซี่ และ รามอส เจอหน้ากันครั้งแรกก็ทักทายคุยหัวเราะเฮฮาใส่กันซึ่งเป็นภาพที่เราไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน แถมยังสัมผัสได้ด้วยว่าทั้งคู่ไม่ได้มีเล่ห์เหลี่ยมหรือใส่หน้ากากเข้าหากัน เพราะทาง รามอส เองก็พยายามต้อนรับ เมสซี่ เป็นอย่างดีถึงขั้นชวนให้ เมสซี่ ย้ายไปอยู่ด้วยกันก่อนในช่วงที่ยังหาบ้านใหม่ไม่ได้อีกด้วย

พบปะผู้จัดการทีม

การมาของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ทำให้ฝันของ กุนซืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นจริงๆ ถ้าย้อนเวลากลับไปเราจะเห็นเขาออกมาให้สัมภาษณ์อยู่หลายครั้งว่า "ชีวิตนี้อยากเป็นโค้ชให้กับ เมสซี่ สักครั้ง " "ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ และเมื่อโอกาสมาถึง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก อย่างไรก็ตามเรามีความเชื่อมโยงกันในหลายๆ สิ่งนะ เราเป็นคนอาร์เจนไตน์เหมือนกัน เราเชียร์ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ และก็มาจากโรซาริโอ เหมือนกัน" "ผมชื่นชมเขามานานแล้วตั้งแต่เราเผชิญหน้ากันในฐานะคู่แข่ง การมีเขามาซ้อมทีมเดียวกับเรามันเป็นเรื่องที่ดีมาก เราหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จตามความปรารถนาของสโมสรไปด้วยกัน" และนี่ก็คือบทสัมภาษณ์ล่าสุดที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พูดถึง ลิโอเนล เมสซี่

ประเดิมสนามกับ เปแอสเช

ลิโอเนล เมสซี่ ได้เริ่มซ้อมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นครั้งแรกวันที่ 12 สิงหาคม แต่ว่าเป็นการซ้อมเดี่ยวกับโปรแกรมที่เข้มงวด เพื่อที่จะทำให้เขาผ่านเขาผ่านเข้าไปซ้อมกับก๊วนทีมชุดใหญ่โดยเร็วซึ่งก็ผ่านฉลุยไม่ได้มีปัญหาอะไร ลิโอเนล เมสซี่ ได้โอกาสประเดิมสนามในสีเสื้อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ครั้งแรกในวันที่บุกไปชนะ แร็งส์ 2-0 โดยได้ลงสนามมาเป็นสำรองแทนที่ เนย์มาร์ ในนาทีที่ 66 ถึงเกมนั้นพี่แกจะไม่ได้มีชื่อเป็นคนทำประตูหรือทำแอสซิสต์ แต่เราก็ได้เห็นการสร้างอิมแพ็คครั้งใหญ่จากผู้ชายคนนี้ เขามีส่วนร่วมกับเกมสูงมาก บทบาทหลักในวันนั้นก็คือการลงไปเชื่อมเกม เป็นตัวฝากบอลตรงแดนกลางและลากตะลุยขับเคลื่อนไปข้างหน้า พร้อมกับสร้างโอกาสให้เพื่อนๆ จากนั้นมันมีช่วงที่ ทีมชาติอาร์เจนติน่า เรียก เมสซี่ ไปรับชาติกับภารกินในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ซึ่งทาง เปแอสเช ก็อนุญาตให้ไป แต่ก็แอบห่วงว่า เมสซี่ จะได้รับบาดเจ็บกลับมารึเปล่า ? มันมีช็อตที่เขาโดนเสียบหนักในเกมที่เจอกับ เวเนซูเอล่า แต่โชคดีที่สุดท้ายพี่แกไม่ได้มีปัญหาอาการบาดเจ็บใดๆ ยิ่งเกมกับ บราซิล ถูกเลื่อนไปมันก็เลยยิ่งเป็นผลดีต่อ ปารีส เพราะมันจะทำให้ เมสซี่ มีเวลาได้พักมากขึ้น เกมล่าสุดที่ ปารีส เปิดบ้านถล่ม แกลร์กมงต์ ฟุต ไป 4-0 ลิโอเนล เมสซี่ ไม่มีชื่อในเกมนั้นแม้กระทั่งตัวสำรองเพราะ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อยากให้เจ้าตัวได้พักฟื้นอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้นประเดิมสนามเป็นตัวจริงหนแรกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะเจอกับ คลับ บรูซ แต่ก็น่าเสียดายที่สุดท้าย เมสซี่ ก็ทำอะไรไม่ได้มากนักในเกมนี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เก็บได้แค่คะแนนเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นระดับโลกของเขาเชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานนี้ ลิโอเนล เมสซี่ จะกลับมาโหดในแบบฉบับที่เราคุ้นเคยอย่างแน่นอน

HaMu Dos Santos

logoline