logo-heading

ฤดูกาล 2021-22 เปิดฉากมาได้ราวๆ 1 เดือนแล้ว มีนักเตะคนไหนผลงานโดดเด่นเข้าตากรรมการแน่นอนว่าทุกท่านน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว

ถ้ามองในมุมทิศทางตรงกันข้าม วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การพาทุกท่านไปยลโฉมกันถึง 5 แข้งซูเปอร์สตาร์ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังเปิดซิงประตูแรกในซีซั่น 2021-22 ไม่ได้เลย จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย

เฟเดริโก้ เคียซ่า - ยูเวนตุส

เคียซ่าเชื่อมั่น ยูเว่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ - GoalGoal.asia การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดูเหมือนจะส่งผลแบบเห็นได้ชัดกับประสิทธิภาพการผลิตสกอร์ของ ยูเวนตุส ไม่งั้นพวกเขาคงไปจมดิ่งรั้งอยู่ครึ่งล่างของตาราง  ณ ตอนนี้แน่นอน หนึ่งในปัญหาสำคัญของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นการหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับผู้เล่นเพื่อที่จะได้งัดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้แบบเต็มๆ นั่นก็คือ เฟเดริโก้ เคียซ่า ว่ากันว่าพี่แกโดนสับไปเล่นใน 3 ตำแหน่งที่ต่างกันและก็ยังหาจุดที่ลงตัวไม่ได้สักที จากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันก็ทำให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า ยังไม่สามารถเปิดซิงประตูแรกในปีนี้ได้เลย เช่นเดียวกับการทำแอสซิสต์ก็ยังคงที่อยู่ที่ 0 ครั้งจากการลงเล่นไปทั้งหมด 100 นาที นับเป็นสถิติและฟอร์มที่สวนทางกันสุดๆ เมื่อเทียบกับปีแรกที่ย้ายมาเจ้าตัวจัดว่าท็อปฟอร์มสุดๆ เลยกับการซัดไป 15 ประตู และกดไปอีก 11 แอสซิสต์ด้วยกัน

อองตวน กรีซมันน์ - แอตเลติโก มาดริด

Griezmann back at Atletico Madrid and must now win over fans | Marca ตอนย้ายไป บาร์เซโลน่า ค่าตัวของ อองตวน กรีซมันน์ จัดว่ามีมูลค่าที่มหาศาลสุดๆ กับตัวเลข 120 ล้านยูโร พร้อมกับความคาดหวังในการระเบิดสกอร์ที่ถล่มทลาย แต่ไปๆ มาๆ สิ่งที่เกิดขึ้นมันกลับเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม เพราะพี่แกดันส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้แค่ 35 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่น 102 ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แถมยังมีช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำอีกมากมาย ตลอดจนการเป็นผู้ร้ายในสายตาแฟนบอลมากกว่าจะเป็นฮีโร่ การกลับมาตายรังที่ แอตเลติโก มาดริด ในฤดูกาล 2021-22 ดูเหมือนชีวิตของ อองตวน กรีซมันน์ ก็ไม่ได้เริ่มต้นได้สวยเหมือนที่คาดไว้เหมือนกัน เพราะจนถึงตอนนี้พี่แกยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้เลยจากการลงเล่นไปตลอด 6 นัดที่ผ่านมา ถ้าเกิดผลงานและมาตรฐานยังต่ำกว่าเกณฑ์แบบนี้ต่อไป ต่อให้ได้ชื่อว่าเป็นตำนานคนดังของสโมสร แต่บางที แอตเลติโก มาดริด ก็อาจต้องคิดหนักกับการใช้ออปชั่นซื้อขาดในราคา 40 ล้านยูโรก็เป็นได้

จาดอน ซานโช่ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Jadon Sancho's Man Utd shirt number announced as Edinson Cavani keeps No.7  - swiftheadline หลังจากตามล่าตามตื้อมาตลอด 2 ปีจนเกิดเป็นเรื่องราวระดับมหากาพย์ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ประสบความสำเร็จกับการได้ จาดอน ซานโช่ มาครอบครองแบบสมใจในราคาที่สูงถึง 85 ล้านยูโร เมื่อดูจากโปรไฟล์ที่ จาดอน ซานโช่ สร้างไว้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตลอดช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการเล่นบอลที่อัจฉริยะ เทคนิตพรสวรรค์ชั้นสูงในการสร้างสรรค์เกม และการเคลื่อนที่พาบอลกระชากลากเลื้อยในชนิดที่คล่องตัวและพลิ้วไหวสุดๆ ตลอดจนการมีส่วนร่วมถึง 114 ประตูจากการลงเล่น 137 เกม แบ่งเป็น ยิง 50 ประตู และทำไปอีก 64 แอสซิสต์ แน่นอนนี่คือสิ่งที่ทำให้แฟนบอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างจะตั้งความหวังกับ ซานโช่ เอาไว้สูงลิบลิ่ว จริงอยู่ที่ จาดอน ซานโช่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นแนวรุกดาวรุ่งที่ครบเครื่องและอันตรายที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ แต่การย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ที่ได้ลงเล่นไป 237 นาทีก็ยังไม่ชวนให้สัมผัสได้ถึงสิ่งเหล่านั้นเลย ยังยิงประตูไม่ได้สักลูก แอสซิสต์สักครั้งก็ยังไม่มี ส่วนร่วมกับทีมก็ยังมีน้อย ถ้าจะพูดถึงสาเหตุและปัญหาหลักๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของการยังปรับตัวเข้ากับระบบฟุตบอลของอังกฤษไม่ได้ รวมไปถึงการขาดความมั่นใจ ถ้าเกิดนานๆ เข้า จาดอน ซานโช่ ยังเป็นแบบนี้ต่อไป ความกดดันมหาศาลก็จะถาโถมเข้ามาหนักกว่านี้อย่างแน่นอน

เอแด็น อาซาร์ - เรอัล มาดริด

Chelsea Transfer News 2021-22: Real Madrid Contact Chelsea Over A Potential  Eden Hazard Return Move - The SportsGrail ไม่ใช่เรื่องที่คาดคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้นกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง เอแด็น อาซาร์ กับการถูกมองว่า นี่คือดีลการเสริมทัพที่ย่ำแย่ที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร เรอัล มาดริด เพราะตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพี่แกได้โอกาสลงสนามรับใช้ "ราชันชุดขาว" แค่เพียง 48 นัดเท่านั้น หลักๆ ก็มาจากเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่สิ่งที่น่าผิดหวังยิ่งกว่าก็คือการทำไปแค่ 5 ประตู และกดไปแค่ 9 แอสซิสต์เท่านั้นทั้งที่พี่แกโดนซื้อตัวมาจาก เชลซี ในมูลค่าที่สูงถึง 115 ล้านยูโร ตัดภาพกลับมา ณ ตอนนี้ก็เริ่มฤดูกาลที่ 3 ของ เอแด็น อาซาร์ กับ เรอัล มาดริด แล้ว ถึงแม้จะได้ลงสนามไปแล้ว 5 นัด แต่ อาซาร์ ก็ยังไม่สามารถใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดให้กับทีมได้เลย จะมีก็แค่แอสซิสต์ 1 ครั้งเท่านั้น ไม่รู้ว่าจากนี้สภาพความฟิตจะดีหรือไม่ยังไง แต่ต้องบอกเลยว่านับวัน เอแด็น อาซาร์ ยิ่งไม่เหลือร่างเงาของความโหดเหมือนสมัยอยู่ เชลซี เขาเริ่มจะกลายเป็นนักเตะที่ไม่ได้น่ากลัวสำหรับคู่แข่งอีกต่อไปแล้ว

ลิโอเนล เมสซี่ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

Injured Messi ruled out of midweek action with PSG - France 24 นับเป็นข่าวสุดช็อคสนั่นวงการลูกหนังเมื่อ บาร์เซโลน่า ประกาศว่า พวกเขาจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของสโมสรท่ามกลางวิกฤตเรื่องของการเงิน แน่นอนว่าแฟนบอลหลายๆ คนอาจจะรู้สึกใจหายกับการปิดฉากตลอดระยะเวลา 21 ปีกับชีวิตในรั้ว คัมป์ นู แต่ในทางกลับกันแฟนบอลอีกจำนวนมากก็รู้สึกตื่นเต้นไม่ใช่น้อยกับการที่ ลิโอเนล เมสซี่ คนนี้จะได้ผนึกกำลังกับเพื่อนซี้อย่าง เนย์มาร์ รวมไปถึงสุดยอดเด็กนรกอย่าง คิเลียน เอ็มบัปเป้ หลังได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะนั่นได้ทำให้พวกเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นสโมสรที่ดีที่สุด รวมไปถึงการมีแนวรุก 3 ประสานที่น่ากลัวที่สุดในโลกแบบทันทีทันใด อย่างไรก็ตามการลงสนามไปแล้ว 3 นัดในฤดูกาลนี้ของ ลิโอเนล เมสซี่ พี่แกยังไม่สามารถประเดิมใส่สกอร์แรกในสีเสื้อ เปแอสเช ได้เลย นับเป็นเรื่องราวที่ชวนให้รู้สึกประหลาดใจสุดๆ เพราะมีไม่บ่อยที่เราจะเห็นปีศาจตนนี้ไม่มีส่วนร่วมกับประตูที่ต้นสังกัดยิงได้แตะหลัก 3 นัดติตต่อกัน แถมล่าสุดยังมีการคอนเฟิร์มข่าวร้ายออกมาอีกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดันมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า และจะหมดสิทธิ์ลงสนามแน่ๆ ในเกมลีกที่จะเจอกับ เม็ตซ์ คืนวันพุธนี้ มันจะส่งผลถึงเกมสัปดาห์หน้าที่จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไหมไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ ก็คือแฟนบอลยังคงต้องรอต่อไปสำหรับการเปิดซิงประตูแรกของ ลิโอเนล เมสซี่ อีกอย่างน้อยน่าจะราวๆ 1-2 นัด

HaMu Dos Santos

logoline