logo-heading

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีของ บาร์เซโลน่า ถึงผลงานจะดูตกต่ำสะดุดทำแต้มหล่นบ่อย แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เราได้รู้จักกับตัวละครใหม่ที่มีชื่อว่า ยูซุฟ เดเมียร์

เมื่อได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า ทั้งทีวันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" ก็เลยอยากจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า ยูซุฟ เดเมียร์ ให้มากขึ้นกันครับ Who is Yusuf Demir? The 'Austrian Messi' signed by Barcelona |  FootballTransfers.com

ประวัติพอสังเขป

ยูซุฟ เดเมียร์ เกิดวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2003 ที่ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เป็นชาวออสเตรียก็จริง แต่ก็มีความเป็นลูกครึ่งผสมกับ ตุรกี ด้วยเหมือนกันจากเชื้อสายคนในครอบครัว ปัจจุบันอายุ 18 ปี ส่วนสูง 173 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 8 นิ้ว ถนัดเท้าข้างซ้าย ประจำการในตำแหน่งปีก สังกัดอยู่กับ บาร์เซโลน่า ได้สวมเสื้อเบอร์ 11 แทนที่ อุสมาน เดมเบเล่

เส้นทางค้าแข้ง

10 things you did not know about Yusuf Demir, the Austrian pearl related to  Barcelona - Ruetir ยูซุฟ เดเมียร์ ลืมตาดูโลกครั้งแรก ออสเตรีย แต่รากฐานของครอบครัวส่วนใหญ่คือเป็นคนที่ แทร็บซอน ประเทศตุรกี เขาเป็นเด็กอีกคนที่มีความใฝ่ฝันอยากเติบโตมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนกับหลายๆ คน ก่อนจะได้นับหนึ่งบนเส้นทางดังกล่าวกับทีม เฟิร์สต์ เวียนนา เมื่อปี 2010 ถึงไม่มีการระบุถึงประวัติ, ตัวเลข,โปรไฟล์และผลงานที่แน่ชัด แต่ว่ากันว่าพรสวรรค์ของไอ้เด็กคนนี้ไม่ธรรมดาจนไปเตะตาทีมแมวมองของ ราปิด เวียนนา ก็เลยถูกดึงตัวมาปลุกปั้นฝึกปรือฝีเท้าต่อกับที่นั่นตอนอายุราวๆ 13 ขวบ โดย ยูซุฟ เดเมียร์ ใช้เวลา 3 ฤดูกาลกับทีมอคาเดมี่ ก่อนจะได้โอกาสขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองกับทีมชุดสำรอง วันที่ 26 พฤษภาคม ปี 2019 ไอ้หนู ยูซุฟ เดเมียร์ ได้สัญญาอาชีพอย่างเป็นทางการกับ ราปิด เวียนนา พร้อมกับได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เดตัวในเกมที่ถล่ม แอดมิร่า 4-0 ช่วงปลายปี 2019 ส่วนประตูแรกบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพนั้นเกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 ที่เจอกับ เกนท์ นั่นทำให้เขาได้กลายเป็นผู้เล่นชาวออสเตรียอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ที่ตัวเลข 17 ปี 3 เดือน กับอีก 13 วัน ทำลายสถิติเดิมของ แกร์ด วิมเมอร์ ที่เคยทำไว้ที่ 17 ปี 10 เดือน 27 วัน เมื่อปี 1994 ฤดูกาล 2020-21 นี่คือปีที่ไอ้หนู ยูซุฟ เดเมียร์ ได้โอกาสเป็นกำลังสำคัญของ ราปิด เวียนนา ทั้งๆ ที่อายุแค่ 17 ปีเท่านั้น ได้ลงเล่นทั้งในเกม บุนเดสลีกา ออสเตรีย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก, ออสเตรีย คัพ และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เบ็ดเสร็จได้ลงสนามไปทั้งหมด 32 เกม ยิงได้ 9 ประตู และกดไปอีก 3 แอสซิสต์ นับเป็นตัวเลขสถิติที่แจ่มไม่เบาเลยถ้าพูดเด็กอายุแค่นี้

ทีมชาติ

SportMob – Top facts about Yusuf Demir ด้วยความที่ไอ้หนู ยูซุฟ เดเมียร์ เป็นนักเตะ 2 สัญชาติดังนั้นเท่ากับว่าเจ้าตัวสามารถเลือกเล่นให้ ทีมชาติออสเตรีย ก็ได้ หรือจะเป็น ทีมชาติตุรกี ก็ได้เหมือนกัน แต่ดูเหมือนตั้งแต่ปี 2018 ไอ้เด็กคนนี้จะเลือกแล้วว่าอยากรับใช้ที่ใด ยูซุฟ เดเมียร์ ได้โอกาสรับใช้ ทีมชาติออสเตรีย ตั้งแต่ชุด ยู-15 ปี ก่อนจะค่อยๆ ไต่เต้ามาชุด ยู-17 และ ยู-21 ปี ได้ลงเล่นไป 24 นัด ทำได้ 15 ประตู ก่อนที่ มีนาคม ปี 2021 จะได้โอกาสประเดิมสนามให้ ทีมชาติออสเตรีย ชุดใหญ่ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่เจอกับ หมู่เกาะแฟโร โดยตอนนี้เบ็ดเสร็จก็ได้ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 3 นัดด้วยกัน

บาร์เซโลน่า

Who is Yusuf Demir? - Ruetir การย้ายมาของ ยูซุฟ เดเมียร์ อาจเป็นดีลที่ไม่ได้อยู่ในความสนใจของแฟนบอลมากนัก โดย บาร์เซโลน่า จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมแบบยืมตัว 1 ซีซั่น มีค่าเช่าอยู่ที่ 500,000 ยูโร และก็มีออปชั่นซื้อขาดในราคา 10 ล้านยูโร เดิมที่มีการคาดการณ์กันว่า บาร์เซโลน่า จะให้ไอ้เด็กคนนี้พิสูจน์ตัวเองกับทีมสำรองไปก่อนในระยะยาว แต่ด้วยปัญหาการขาดแคลนผู้เล่นในแนวรุกนั่นก็เลยทำให้เขาได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่จาก โรนัลด์ คูมัน ในทันทีทันใด ยูซุฟ เดเมียร์ ได้ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ในเกมปรีซีซั่นทั้ง 4 นัดซึ่งรวมไปถึงศึก โจน กัมเปร์ โทรฟี่ ที่เจอกับ ยูเวนตุส ด้วย เขาได้ประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการนั่นก็คือนัดที่ บาร์ซ่า เสมอกับ แอธเลติก บิลเบา 1-1 พร้อมกับสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ไม่ใช่คนสเปนอายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นเปิดตัวที่ คัมป์ นู ในรอบ 17 ปีที่ตัวเลข 18 ปี กับอีก 80 วัน โดยสถิติเดิมที่คงกระพันอยู่ตอนนี้เป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำได้ตอนปี 2004 ที่ 17 ปี กับอีก 114 วัน

ความในใจ

"นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ผมได้ลงเล่นให้สโมสรที่งดงามแห่งนี้ มันเป็นความฝันของเด็กคนหนึ่งที่เป็นจริงขึ้นสักที ผมจะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อทีมแห่งนี้ และผมก็มีความสุขมากที่ได้ประเดิมสนามไปเรียบร้อยแล้ว" "โรนัลด์ คูมัน บอกกับผมว่าให้สนุกไปกับมัน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ ผมก็เลยอยากขอบคุณเขามากจริงๆ" "เรื่องสปีดความเร็วของเกมในระดับสูงมันทำให้ผมตัดสินใจย้ายมาที่นี่ ผมหวังว่าจากนี้ไปทุกๆ อย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี ผมต้องการพัฒนาตัวเองขึ้นในทุกๆ วัน และต้องการลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เป็นเวลานาน เพราะนี่คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก" นี่คือความรู้สึกของไอ้หนู ยูซุฟ เดมียร์ หลังได้ลงเล่นประเดิมสนามให้ บาร์เซโลน่า 

เมสซี่ ออสเตรีย

He's like a mini Messi': fans spots 4 similarities between Demir and Leo as  youngster impresses v Nastic บนโลกใบนี้มีนักเตะหลายๆ คนที่ได้รับฉายาว่าเป็น "นิว ลิโอเนล เมสซี่" ซึ่งไอ้หนู ยูซุฟ เดเมียร์ ก็คือหนึ่งในนั้น ทั้งแฟนบอลและสื่อของ ออสเตรีย ต่างก็ยกย่องพี่แกว่าเป็น "ลิโอเนล เมสซี่ แห่ง ออสเตรีย" ว่ากันว่าตั้งแต่เด็กๆ จนโต ยูซุฟ เดเมียร์ มีสไตล์การเล่นที่คล้ายกับ เมสซี่ สุดๆ ถนัดเท้าซ้ายเหมือนกัน มีความรวดเร็วและคล่องตัวยามไปกับบอลสูง สามารถพาบอลโลดแล่นไปได้อย่างอิสระ เอาตัวรอดได้ดียามโดนประกบ ไหนจะมีทักษะสกิลในเรื่องการสร้างสรรค์เกมอีกต่างหาก ขณะเดียวกัน ลิโอเนล เมสซี่ ก็ถือเป็นต้นแบบและไอดอลที่ไอ้หนู ยูซุฟ เดเมียร์ อยากจะเอาเยี่ยงอย่างและก้าวไปถึงจุดๆ นั้นได้สักวันหนึ่งเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสจะร่วมงานกับไอดอลของตัวเองอีกแล้ว ดังนั้นสิ่งเดียวที่ทำได้ตอนนี้ก็คือสานต่อตำนานและสร้างประวัติศาสตร์ให้น่าจดจำกับทาง บาร์เซโลน่า เท่านั้น 

HaMu Dos Santos

logoline