logo-heading

เรื่องราวของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลายเป็นประเด็นที่ใครหลายคนเริ่มให้ความสนใจ เมื่อพี่แกได้ออกมาเปรยๆ ถึงเรื่องการย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ไปอยู่กับทีมที่การันตีโอกาสลงเล่นมากกว่านี้

อย่างที่ทราบกันว่าในฤดูกาล 2021-22 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มีโอกาสลงสนามที่ค่อนข้างจำกัดกับ "เรือใบสีฟ้า" เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหมือนจะชื่นชอบการใช้งาน เฟร์ราน ตอร์เรส และ แจ็ค กรีลิช มากกว่า ดังนั้นเมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เริ่มไม่มีที่จะยืนภายในทีมคำถามก็คือสโมสรไหนคือที่ๆ เหมาะสมที่สุดสำหรับเขากันแน่ ?  Opinion: Time is right for Raheem Sterling to embrace new challenge in  career by leaving Manchester City - Eurosport

บาร์เซโลน่า ดีไหม ?

บาร์เซโลน่า เหมือนจะเป็นสโมสรที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มากที่สุดในช่วงที่อนาคตไม่แน่ไม่นอนแบบนี้ จริงๆ ทีมดังจากแคว้นกาตาลันก็แสดงความสนใจในตัว สเตอร์ลิ่ง มาแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาทางด้านการเงินที่กำลังเป็นวิกฤตใหญ่ทั้งการลงทะเบียนนักเตะใหม่ รวมไปถึงการหารายจ่ายต่างๆ ก็เลยทำให้ดีลนี้ไม่เกิดขึ้น ว่ากันว่า บาร์เซโลน่า เตรียมดำเนินการเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอเยนต์ส่วนตัวของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพื่อหวังกระชากตัวไปร่วมทีมให้ได้ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงตลาดปีใหม่ 2022 พร้อมกับพ่วงออปชั่นซื้อขาดซึ่งเป็นที่เชื่อว่ากัน ณ ตอนนั้นค่าตัวน่าจะถูกลงกว่าที่คิดกับสัญญาของนักเตะที่เหลือถึงปี 2023 บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในยุคของการสร้างทีมใหม่โดยไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ รวมไปถึง อองตวน กรีซมันน์ พวกเขากำลังต้องการนักเตะฝีเท้าเจ๋งๆ มาช่วยกู้หน้ากับผลงานที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ณ ตอนนี้ โดยเฉพาะเกมรุก ดังนั้นมันก็ค่อนข้างตอบโจทย์เลยถ้าทีมๆ นั้นคือ บาร์เซโลน่า ด้วยโปรไฟล์ที่สร้างมากับ แมนฯ ซิตี้ บวกกับสไตล์การเล่นที่แพรวพราว รวมไปถึงเคล็ดและทริคต่างๆ ที่ได้มาจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันน่าจะทำให้เขาแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยกับระบบแผนการเล่นของ บาร์เซโลน่า 

เรอัล มาดริด ดีไหม ?

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป้าหมายหลักในการเสริมทัพของโคตรสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด ตอนนี้ก็คือ คิเลียน เอ็มบัปเป้ แต่เพียงผู้เดียว ถึงจะต้องอกหักชอกช้ำไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทั้งที่ยื่นข้อเสนอไปให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พิจารณาหลายต่อหลายครั้ง แต่ทุกคนทราบดีว่าความพยายามของ เรอัล มาดริด จะไม่หยุดอยู่แค่นั้นแน่นอน ทางฝั่งของ เอ็มบัปเป้ เองก็ปฏิญาณตนชัดเจนเหมือนกันว่าเขาต้องการเก็บข้าวข้าวย้ายไปทำไปตามฝันที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไม่รู้ว่าสุดท้ายความฝันของ เรอัล มาดริด กับ เอ็มบัปเป้ จะเป็นจริงไหม ก็ต้องติดตามกันต่อไป ทว่าตอนนี้ชื่อ "ราชันชุดขาว" กลับถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไปครองในอัตรา 9/1 หรือ แทง 1 จ่าย 9 จากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายอย่าง Betfair เรอัล มาดริด เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มาพักใหญ่ๆ ช่วงปี 2019 แต่นั่นเป็นตอนที่นักเตะยังเป็นลูกค้าของเอเยนต์อย่าง ไอดี้ วาร์ด ที่เป็นธุระให้ทั้งหมด ส่วนตอนนี้ที่ สเตอร์ลิ่ง กลับมามีข่าวกับ เรอัล มาดริด นั่นเป็นเพราะพวกเขาต้องการเสริมแกร่งในแผงแนวรุก และ แกเร็ธ เบล จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ รวมไปถึงการวางแผนโละ เอแด็น อาซาร์ ทิ้ง เนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลอกหลอนเป็นวิญญาณตามติดและฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ชวนปวดใจ ถึงจะเป็นช่วงวิกฤต โควิด-19 แต่ เรอัล มาดริด ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่จัดการกับเรื่องการเงินได้ดีทีมหนึ่ง ดังนั้นการจะล่าตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มาเสริมความแข็งแกร่งนั้นเป็นที่คาดกันว่าน่าจะใช้เงินจากการขาย เอแด็น อาซาร์ รวมไปถึงค่าเหนื่อยที่แพงหูฉี่ที่ไม่ต้องจ่ายให้กับ แกเร็ธ เบล อีกต่อไป โดยที่เงินส่วนนั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับการใช้แลกเปลี่ยนกับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ถ้ามีข้อเสนอยื่นเข้าไปจริงๆ เมือถึงเวลานั้นก็ดูเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยและ สเตอร์ลิ่ง อาจไม่เลือกตอบปฏิเสธก็เป็นได้ เพราะเมื่อเทียบกับ แมนฯ ซิตี้ แล้ว เรอัล มาดริด ก็ถือเป็นทีมใหญ่ในระดับเดียวกันและมีคุณสมบัติต่างๆ ทีเหมือนกันด้วยอาทิเช่นเรื่องของการลุ้นความสำเร็จ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

ถ้าต้องการความท้าทายใหม่ๆ ในต่างแดนอย่างที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พูดไว้ในบทสัมภาษณ์ล่าสุด ต้องบอกเลยว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ดูเป็นสโมสรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะนี่คือสโมสรระดับเศรษฐีสามารถเปย์ค่าเหนื่อยให้ได้ แถมยังได้ลุ้นความสำเร็จอย่างเต็มตัวในทุกๆ รายการ ตลอดจนการเป็นทีมที่รายล้อมไปด้วยแข้งซูเปอร์สตาร์มากมายไม่ต่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ท้ายที่สุดแล้วถ้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่สามารถรักษา คิเลียน เอ็มบัปเป้ เอาไว้ได้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็ดูเป็นช้อยส์ตัวตายตัวแทนที่น่าสนใจ เพราะนี่คือนักเตะที่มีความรวดเร็วจี๊ดจ๊าดและความคล่องตัวที่สูงพอๆ กัน ยิ่งมีพวก ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ อยู่ด้วยมันก็มีความเป็นไปได้ว่าบางที ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อาจจะยกระดับตัวเองจนเก่งขึ้นได้มากกว่านี้อีก เผลอๆ อาจถูกจับเป็นหนึ่งใน 3 ประสานที่น่ากลัวที่สุดในโลกด้วยก็เป็นได้

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ดีไหม ?

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด ณ ตอนนี้จากการเข้ามาเทคโอเวอร์โดย กลุ่มทุนมหาเศรษฐีชาวซาอุดิอาระเบีย พร้อมกับเป้าหมายในการใช้เงินซื้อความสำเร็จไม่ต่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา เมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอนนั่นก็ทำให้ชื่อของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้เข้ามาพัวพันเกี่ยวกับการล่าตัวนักเตะรายนี้ ซึ่งทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และอดีตแข้งทัพ "สาลิกาดง" อย่าง วอร์เรน บาร์ตัน ก็ค่อนข้างเห็นด้วยและสนับสนุนให้พลพรรค "เดอะ แม็คพายส์" เดินหน้าคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มาให้ได้ เพราะนี่คือนักเตะระดับ แรงค์ เอส ของ พรีเมียร์ลีก ผลงานดีสม่ำเสมอคงเส้นคงวาทั้งกับ แมนฯ ซิตี้ และ ทีมชาติอังกฤษ แต่กำลังเจอปัญหาเรื่องโอกาสการลงเล่นที่ค่อนข้างจำกัด จริงอยู่ที่ นิวคาสเซิ่ล ดูมีทิศทางที่ดีที่จะก้าวหน้าขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ด้วยกำลังทรัพย์ที่มีมากมายอย่างมหาศาล แน่นอนนั่นคือข่าวดีของเหล่าสาวก “ทูน อาร์มี่” แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นมันจะดึงดูดนักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้ทันทีเลยไหม ? เพราะอย่างที่เขาว่ากันว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว ดังนั้นเราก็จึงไม่รู้ว่า นิวคาสเซิ่ล จะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ในการสร้างทีมจนสามารถก้าวขึ้นมาท้าทายความสำเร็จได้

อาร์เซน่อล ดีไหม ?

ถ้าไม่อยากเก็บข้าวของย้ายไปไหนไกล ลองย้ายไป อาร์เซน่อล จะดีหรือเปล่านะ ? เพราะตอนนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" ก็มีชื่อโดดแจมเข้ามาร่วมวงในการล่าลายเซ็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เช่นกัน เพื่อให้มาเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกและเป็นตัวตายตัวแทนของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ที่เหมือนจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมในซีซั่นนี้ ว่ากันว่าทางบอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล หวังใช้โอกาสนี้ที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง บทบาทน้อยลงแบบเห็นได้ชัดกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ทำให้เขาไม่มีความสุขกับสถานการณ์ในตอนนี้ รวมทั้งรู้สึกได้ว่ากำลังจะโดนขายทิ้งหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย พร้อมกับให้ มิเกล อาร์เตต้า เป็นสื่อกลางซึ่งที่มีความสัมพันธ์อันดีกับนักเตะสมัยเป็นผู้ช่วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พรากตัวมาร่วมทีมให้จงได้ อย่างไรก็ตามขณะเดียวกันสิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง รับค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างแพงกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์มันจะเป็นปัญหาสำหรับ อาร์เซน่อล ไหมกับการจ่ายเงินให้นักเตะในเรทนี้ ? รวมไปถึงเรื่องของการท้าทายความสำเร็จ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในยุคที่กำลังสร้างทีมใหม่ มีปัญหาที่ต้องแก้ไขอีกมาก ดังนั้นเราเลยไม่ทราบแบบแน่ชัดว่าพวกเขาจะกลับมาอยู่ในจุดที่พวกเขาควรอยู่ได้เมื่อไหร่กัน ? เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะมีส่วนกับการตัดสินใจของนักเตะไม่น้อยเลยทีเดียว

ลิเวอร์พูล ดีไหม ?

ที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในยุคนี้แน่นอนว่ามาจากการสร้างโปรไฟล์อันดีเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็อย่าลืมนะว่าเขาจะไม่มีวันนี้เลยถ้าไม่ได้โอกาสแจ้งเกิดขึ้นมากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2012-15 ตลอดช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็มีข่าวเชื่อมโยงอยู่เรื่อยๆ เกี่ยวกับการดึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลับไปค้าแข้งที่รั้ว แอนฟิลด์ อีกครั้ง ถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริงก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะ สเตอร์ลิ่ง ในตอนนี้ไม่ใช่เขาคนเดิมเมื่อวันนั้นอีกแล้วที่มีดีแต่เลี้ยงๆ และกระชากลากเลื้อยอย่างเดียว ตอนนี้เขาคือนักเตะที่มีทักษะที่ดีคนหนึ่งในเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาสตลอดจนสถิติการพังประตู มีอดีตนักเตะดังๆ หลายคนแนะนำให้ ลิเวอร์พูล พาไอ้หมอนี่กลับไปช่วยล่าความสำเร็จอีกครั้งหลังจากแทบไม่ได้โอกาสลงสนามในปีนี้ แน่นอนว่าชั่วโมงนี้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากมองถึงเรื่องการเสริมทัพ แต่ที่ ลิเวอร์พูล ณ ตอนนี้ก็ค่อนข้างลงตัวและเพอร์เฟคอยู่แล้วในตำแหน่งแนวรุกจากการมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไหนจะมี ดีโอโก้ โชต้า และอีกหลายๆ คนเป็นตัวสอดแทรก แน่นอนว่าการย้ายกลับไปมันไม่ได้มีการการันตีว่า สเตอร์ลิ่ง จะเป็นตัวจริงแบบแน่นอนร้อยเปอร์เซนต์ และที่สำคัญก็คือ ลิเวอร์พูล และแฟนบอลจะยังต้องการและให้การต้อนรับกับเขาแบบอบอุ่นอยู่รึเปล่า เพราะอย่างที่ทราบกันว่าตอนที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จากมาก็จากมาแบบไม่ดีและไม่น่าจดจำเลยสักนิด เขาโดนตราหน้าว่าเป็นพวกไม่จงรักภักดี หิวทั้งเงินและความสำเร็จ ถ้าคุณลองไปถามและซาวด์เสียงสาวก “เดอะ ค็อป” ดูแน่นอนว่าคำตอบส่วนใหญ่น่าจะไม่ต้องการให้ไอ้หมอนี่กลับไปแน่นอน แล้วแฟนๆ ขอบสนาม ล่ะครับ ? คิดว่าถ้ามันถึงวันที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ต้องไปจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จริงๆ คุณคิดว่าที่ไหนคือสถานีต่อไปที่เหมาะเหม็งกับผู้ชายคนนี้มากที่สุด ???

HaMu Dos Santos 

logoline