logo-heading

 การกลับมาใช้ชีวิตในรั้ว คัมป์ นู ของ ชาบี เอร์นานเดซ แน่นอนว่าเป้าหมายที่สำคัญที่สุดก็คือการพา บาร์เซโลน่า ทวงความยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้ง

หนึ่งในภารกิจสำคัญที่เฮียแกต้องทำก็คือการหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงตลาเดือนมกราคมนี้ วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "โฉมหน้า 6 นักเตะที่อาจเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า ในตลาดปีใหม่ 2022"

อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ - อาร์เซน่อล

Arsenal yet to offer new contract to Lacazette; Juventus & AC Milan  interested - 1XNEWS ด้วยภาวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติของ เซร์คิโอ อเกวโร่ มันทำให้เขาจำต้องใช้เวลาในการรักษาและพักฟื้นราวๆ 3 เดือน และถ้าอาการมันหนักข้อจริงๆ บางทีมันอาจถึงขั้นต้องจบชีวิตอาชีพค้าแข้งกันเลยก็เป็นได้ ดังนั้นหนึ่งในเป้าหมายที่ ชาบี เอร์นานเดซ ต้องทำนั่นก็คือการหากองหน้าตัวเป้าสักคนมาแทนที่ในช่วงปีใหม่นี้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีข่าวพัวพันกับ บาร์เซโลน่า มาสักพักใหญ่ๆ แล้ว เนื่องจากฤดูกาลนี้ต้องกลายเป็นส่วนเกินในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามให้ "ปืนใหญ่" อย่างที่ควรจะเป็น และที่สำคัญก็คือสัญญาปัจจุบันของหัวหอกชาวฝรั่งเศสจะหมดลงแค่ซัมเมอร์นี้เท่านั้น และก็ไม่มีท่าทีว่าจะได้สัญญาใหม่แต่อย่างใด บางทีถ้า บาร์เซโลน่า อยากได้ตัวไอ้หมอนี่จริงๆ ค่าตัวก็คงถูก เพราะทาง "ไอ้ปืนใหญ่" เองก็เหมือนจะตั้งใจโละ ลากาแซตต์ ทิ้งในช่วงปีใหม่นี้เหมือนกันเพราะมันยังทำเงินให้สโมสรได้อยู่ สำหรับ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ก็จัดว่าเป็นกองหน้าคนหนึ่งที่ผลงานค่อนข้างดีตลอดช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้ไม่ใช่ผู้เล่นที่มีสถิติซัลโวที่ถล่มทลายแต่ก็ถือว่าหวังผลได้ดีทีเดียว มีความคล่องตัวยามไปกับบอล เคลื่อนที่อยู่ตลอเวลาไม่ได้รอแค่บอลอย่างเดียว มีความแข็งแกร่งทางสรีระและเป็นนักเตะที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก 

มาร์กอส อลอนโซ่ - เชลซี

Some Chelsea fans love announcement about Marcos Alonso ถึงจะเคยเป็นเด็กในสังกัดของคู่อริอย่าง เรอัล มาดริด มาก่อนก็ตามแต่สื่อในแดนกระทิงอย่าง "มุนโด้ เดปอร์ติโบ" รายงานว่า ชาบี เอร์นานเดซ อยากได้ตัว มาร์กอส อลอนโซ่ เพื่อให้เข้ามาเป็นหนึ่งในขุมกำลังล่าความสำเร็จ และช่วยสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับทีม รวมไปถึงการเป็นการแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ จอร์ดี้ อัลบา เพื่อให้ทุกๆ ฝ่ายต่างมุ่งมั่นและทะเยอทะยานมากขึ้น มาร์กอส อลอนโซ่ เป็นฟูลแบ็กจอมบุกและมีส่วนร่วมมากๆ กับการเล่นเกมรุกสังเกตได้จากผลงานกับ เชลซี มีจุดเด่นในเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสต่างๆ ด้วยลูกครอสส์จากด้านข้างที่หวังผลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสถิติที่แจ่มเลยในการพังประตู รวมไปถึงการสังหารลูกฟรีคิก ถึงพี่แกจะดูแฮปปี้ดีที่ เชลซี แต่ด้วยโอกาสลงเล่นที่ไม่ต่อเนื่อง เพราะต้องหมุนเวียนโรเตเชั่นกับ เบน ชิลเวลล์ อยู่บ่อยๆ อาจทำให้ อลอนโซ่ พิจารณาเรื่องย้ายมา คัมป์ นู ก็เป็นได้

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ - เชลซี

Rudiger reach impasse in contract talks with Chelsea; PSG and Real Madrid  watching closely - 1XNEWS อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นกองหลังที่ทำผลงานได้ดีคงเส้นคงวามาตลอดกับ เชลซี เรียกได้ว่าหวังผลและไว้ใจได้โอเคเลยยามยืนคุมเกมรับ มีความแข็งแกร่ง ไหวพริบดี กล้าเล่น และประสบการณ์สูง ว่ากันว่าตัวของ ชาบี เอร์นานเดซ กำลังอยากให้ไอ้หมอนี่มาเสริมแกร่งแนวรับในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ ถึงแม้จะมี เอริค การ์เซีย และ โรนัลด์ อราวโฆ่ ที่ฉายแววได้ดีมีโอกาสเป็นอนาคตที่ดีของสโมสรได้ แต่ตัวของ ชาบี เอร์นานเดซ ต้องการกองหลังสักคนที่มีความเป็นผู้นำสูง มีความเก๋าเกมในเรื่องของประสบการณ์ คอยเป็นที่พึ่งและเป็นแกนหลักในแผงกองหลัง เพราะตอนนี้ เคราร์ด ปิเก้ ก็เริ่มโรยราเต็มที อายุปาเข้าไป 34 แล้ว ไม่รู้ว่าปีนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับ บาร์เซโลน่า หรือไม่ อีกเหตุผลที่ทำให้ บาร์เซโลน่า ค่อนข้างหวังกับดีลนี้นั่นก็คือสัญญาปัจจุบุนของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่จะหมดลงในช่วงจบฤดูกาล แถมตอนนี้เรื่องของการเจรจาสัญญาใหม่กับ เชลซี ก็ถูกชะงักลงด้วย เพราะพี่แกไม่พอใจเรื่องค่าเหนื่อยที่จะได้รับ นั่นจึงทำให้เขาตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายๆ ทีม นอกจาก บาร์ซ่า แล้วก็ยังมี บาเยิร์น มิวนิค อีกทีมหนึ่งเหมือนกัน ถึง บาร์เซโลน่า จะอยากได้ รูดิเกอร์ แค่ไหน แต่ก็ดูไม่ใช่ตัวเต็งที่สุด เพราะสถานการณ์ตอนนี้สโมสรมีหนี้อยู่ท่วมหัว ดูแล้วไม่อาจตอบโจทย์ค่าจ้างตามที่นักเตะต้องการได้

คิงสลี่ย์ โกมัน - บาเยิร์น มิวนิค

ใจถึงก็ยื่นมา! เชลซี,แมนยูมีหนาวหลังบาร์เยินตั้งโกมัน100ล้านยูโร |  ชุมชนคนรักสิงโตคำราม ในระบบ 4-3-3 ผู้เล่นในตำแหน่งปีกถือว่ามีบทบาทที่สำคัญมากๆ ว่ากันว่า ชาบี เอร์นานเดซ นั้นเป็นแฟนตังยงของ คิงสลี่ย์ โกมัน และก็ได้ติดตามเช็คฝีเท้ามานานแล้ว พอกลับมา บาร์เซโลน่า ครั้งนี้ก็อยากได้ตัวมาร่วมงานกันเพื่อเป้าหมายในการทวงความยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้ง คิงสลี่ย์ โกมัน เป็นนักเตะที่มีจุดเด่นเรื่องความรวดเร็วคล่องตัวในระดับสูง มีสถิติที่ดีในการพาบอลลากเลื้อยผ่านคู่ต่อสู้ ถึงจะไม่ใช่นักเตะที่ยิงประตูได้เยอะแยะมากมาย แต่ก็เป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์โอกาสได้ดี มีส่วนร่วมกับเกมสูง ดูอย่างปีก่อนพี่แกก็มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการทำแอสซิสต์ไปมากถึง 15 ครั้งจากการลงเล่น 38 นัดให้ บาเยิร์น มิวนิค อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจสำหรับ คิงสลี่ย์ โกมัน ก็คือไล่ตั้งแต่สมัยอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ยูเวนตุส ไล่มาจนกับ บาเยิร์น มิวนิค นี่คือผู้เล่นที่ได้โอกาสสัมผัสกับแชมป์ลีกทุกปีติดกันมาแล้ว 10 ฤดูกาล จะบอกว่านี่เป็นตัวนำโชคไหม ? อันนี้ก็คงต้องรอดูวันย้ายมา บาร์เซโลน่า จริงๆ และถ้าเกิดทีมได้แชมป์แน่นอนว่าหนึ่งในความดีความชอบนี้ก็น่าจะต้องยกให้ไอ้หมอนี่ด้วยเหมือนกัน

บักห์ดัด บูเนดจาห์ - อัล-ซาดด์

Baghdad Bounedjah, the Algerian machine gun that does better than  Lewandowski and Ronaldo - World Today News ถ้าพูดถึงชื่อ บักห์ดัด บูเนดจาห์ แน่นอนว่าแฟนบอลอาจจะงงว่าไอ้หมอนี่คือใคร ? เพราะชื่อไม่ได้คุ้นหูเลย แต่ขอบอกเลยว่าศักยภาพและโปรไฟล์ของไอ้หมอนี่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ พี่แกคือยอดดาวยิงเบอร์ 1 ของ อัล-ซาดด์ และเผลอๆ อาจจะเป็นเบอร์ 1 ของเอเชียด้วยซ้ำไป "ในการแข่งขันระดับเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาสามารถเล่นให้ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และ เปแอสเช ได้เลย เขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในเอเชีย ผมมีความสุขมากๆ ที่เขาอยู่ที่ อัล-ซาดด์ และ กาตาร์ เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และนำพาสิ่งดีๆ มากมายมาสู่ทีมทั้งเกมรุกและเกมรับ ผมภูมิใจในตัวเขามากๆ จริงๆ" นี่คือสิ่งที่ ชาบี เอร์นานเดซ เป็นคนพูดไว้หลังจากได้ร่วมงานกันที่ อัล-ซาดด์ นี่คือหนึ่งในนักเตะเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำประตูได้มากกว่าจำนวนนัดที่ลงเล่น โดยตลอดช่วง 6 ฤดูกาลครึ่งกับ อัล-ซาดด์ พี่บังคนนี้เล่นซัดไปกระจุยกระจายถึง 169 ประตูจากการลงเล่น 165 นัด นับเป็นผู้เล่นที่หาตัวจับยากมากอีกคน และตอนนี้กำลังมีข่าวว่า ชาบี อาจดึงเขามาช่วยล่าวกอร์บนเวที ลา ลีกา สเปน กับ บาร์เซโลน่า 

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Raheem Sterling starts for Manchester City against Chelsea in Champions  League final - Eurosport นี่คือดีลที่น่าจับตามองมากที่สุดในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้สำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพราะในฤดูกาลนี้พี่แกต้องหลุดโผไปเป็นตัวสำรองจากการมาของ แจ็ค กรีลิช ที่ยึดตำแหน่งปีกซ้ายได้อย่างเหนียวแน่น แถมตัวของ สเตอร์ลิ่ง ก็เคยออกมาพูดเองด้วยว่าพี่แกนั้นไม่ปิดโอกาสในการย้ายทีมถ้ามีข้อเสนอที่ดียื่นเข้ามา "ถ้าผมมีโอกาสย้ายไปที่อื่น ผมจะเปิดรับมันในตอนนี้เลย ในฐานะนักเตะอังกฤษ ทั้งหมดที่ผมรู้ก็คือ พรีเมียร์ลีก ผมคิดมาตลอดว่าบางทีวันหนึ่งผมอยากย้ายไปค้าแข้งในต่างแดน และคอยดูว่าผมจะรับมือกับความท้าทายนั้นได้ไหม" บาร์เซโลน่า คือทีมที่มีข่าวกับ สเตอร์ลิ่ง มากที่สุด ณ เวลานี้ และในระบบ 4-3-3 ของ บาร์ซ่า และของ ชาบี เอร์นานเดซ ก็ดูเหมาะเหม็งดี ยิ่งเคยได้วิชาและได้เคล็ดมาจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แล้วด้วยเชื่อได้เลยว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แทบไม่ต้องปรับตัว และสามารถงัดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้แน่นอน สุดท้ายแล้วจะเป็นยังไงเดี๋ยวคงได้ทราบกันเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะรอบปีใหม่ 2022 เปิดฉากขึ้น

HaMu Dos Santos

logoline