logo-heading

ถ้าจะพูดถึงนักฟุตบอลสักคนที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนใครๆ ต่างก็ถูกพูดถึงกัน ณ ชั่วโมงนี้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ ดูซาน วลาโฮวิช 

เช่นเดียวกับในตลาดซื้อขายตลาดนักเตะตอนนี้หลายๆ ทีมต่างก็มุ่งเรดาร์มาที่ไอ้หมอนี่เช่นกัน ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการรวบรวมเหตุผล "ทำไมเหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ถึงอยากได้ ดูซาน วลาโฮวิช ไปร่วมทีม" ???

ผลงาน

Dusan Vlahovic | ทีมม้าลายแห่งตูริน ชื่อของ ดูซาน วลาโฮวิช เริ่มถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาล 2020-21 โดยเฉพาะเรื่องสถิติการพังประตูที่ถล่มทลายซึ่งพี่แกเล่นกดไป 21 ประตูจากการลงเล่น 37 เกม บวกกับทำไปอีก 2 แอสซิสต์ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัด ฟิออเรนติน่า เริ่มหลุดพ้นจากฝันร้ายหลังต้องจมอยู่กับยุคที่ตกต่ำมานานหลายปี ไม่จบครึ่งล่างของตารางก็ต้องหนีตกชั้น ปีต่อมาหรือซีซั่น 2021-22 พลพรรค "ม่วงมหากาฬ" กลับมาดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ได้โอกาสลุ้นโควต้าไปเล่นยุโรปแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แน่นอนว่าส่วนสำคัญก็มาจากฟอร์มที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องของ ดูซาน วลาโฮวิช เพราะตอนนี้พี่แกเล่นซัดไปแล้ว 16 ประตู บวกกับกดไปอีก 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 20 นัด บนเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ครองตำแหน่งดาวซัลโวอันดับ 1 และแน่นอนว่าตอนนี้เขาคือกองหน้าที่เฉิดฉายที่สุดใน อิตาลี ณ เวลานี้

อายุการใช้งาน

ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเข้าตากรรมการตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งเล่นหวดไปทั้งหมด 39 ประตูจากการลงเล่น 60 นัด แน่นอนนั่นคือจุดแรกที่ทำให้เหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ เริ่มให้ความสนใจในตัว ดูซาน วลาโฮวิช ถัดมาที่อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือเรื่องอายุการใช้ เพราะปัจจุบัน ดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย เพิ่งจะอายุแค่เพียง 21 ปีเท่านั้น แน่นอนว่าถ้ามาตรฐานยังเยี่ยม แรงดี ไม่มีตกแบบนี้ต่อไปเท่ากับว่าพี่แกสามารถยืนระยะได้ยาวๆ อีก 10 ปีเลยจริงๆ ตลอดจนเรื่องประสบการณและทักษะต่างๆ ที่ยังสามารถพัฒนาขึ้นอีก เชื่อได้เลยว่า ดูซาน วลาโฮวิช มีสิทธิ์เก่งกว่านี้ได้อีกเยอะ เผลอๆ อาจก้าวขึ้นชั้นระดับ แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เลยก็เป็นได้

สไตล์การเล่น

Fiorentina Want €60M For Dusan Vlahovic Who Tops Inter's List Of Romelu  Lukaku Replacements, Italian Media Report สำหรับ ดูซาน วลาโฮวิช เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า มีจุดเด่นในเรื่องของบอดี้สรีระ มีพละกำลังสูง สามารถรับแรงปะทะได้ดี ด้วยส่วนสูง 190 เซนติเมตร มันทำให้เขาค่อนข้างได้เปรียบกับการเล่นลูกกลางอากาศไม่ว่าจะเป็นจังหวะป้องกันหรือลุ้นทำประตู ไหนจะสามารถพักบอลหรือฝากบอลเพื่อให้เพื่อนๆ เคลื่อนทำทางได้ดีอีกต่างหาก เขาเป็นนักเตะที่หาตำแหน่งได้ดียามอยู่ในกรอบเขตโทษ มีเท้าซ้ายที่เฉียบคมและเด็ดขาดๆ สุดๆ ถ้ามีโอกาสได้ง้างเมื่อไหร่มีลุ้นใส่สกอร์ได้เลย ที่สำคัญคือ ดูซาน วลาโฮวิช เป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติของการเป็นตัวตัดสินเกมที่ดี มีสถิติบ่งชี้ว่า 21 ประตูของพี่แกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มี 12 ประตูที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญที่ชี้เป็นชี้ตาย และมี 4 ครั้งที่เป็นประตูตีเสมอช่วยให้ทีมไม่พบกับความพ่ายแพ้ ส่วน 16 ประตูในฤดูกาลนี้ประตูสำคัญๆ ที่ วลาโฮวิช ทำได้มีอยู่ 5 ลูกด้วยกันซึ่งทั้งหมดทั้งหมดนั้นเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ "วิโอล่า" เก็บ 3 แต้มสำคัญได้ แน่นอนว่านี่คือคุณสมบัติสำคัญของผู้เล่นที่เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่หรือทีมลุ้นแชมป์ควรมี

มีโอกาสย้ายทีมสูง

ตอนนี้ ดูซาน วลาโฮวิช กำลังตกเป็นข่าวกับหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล, แอตเลติโก มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงอีกหลายๆ ทีมใน อิตาลี "ผมเคยพูดออกสื่อไปหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องอนาคตบนเส้นทางลูกหนังของตัวเอง และนอกจากงานศิลปะอันสวยงามมากมายจะทำให้ ฟลอเรนซ์ แห่งนี้ยิ่งใหญ่สุด ๆ แล้ว ประวัติศาสตร์ของสโมสร ฟิออเรนติน่า ก็ช่วยเติมเต็มให้เมืองๆ นี้มีเสน่ห์มนต์ขลังมากขึ้นอีกหลาย ๆ มิติด้วย" "ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ฟิออเรนติน่า ก็เป็นสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นฝีเท้าดีๆ เข้ามาไล่ล่าความสำเร็จอยู่ตลอดเวลา ทีมชุดปัจจุบันเองก็เช่นกัน เพราะผมกำลังลงสนามเคียงข้างพวกเขาในทุก ๆ สัปดาห์" "ผมเข้าใจดีว่าทำไมผู้คนทั่วโลกถึงยังให้ความเคารพและชื่นชม ฟิออเรนตินา อยู่จนถึงทุกวันนี้แม้เราจะไม่ได้คว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ นานแล้วก็ตาม แต่สิ่งสำคัญคือคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในอนาคต" "ความฝันอันสูงสุดของผมในปัจจุบันก็คือการพา ฟิออเรนติน่า กลับไปโลดแล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้อีกครั้ง เพราะมันคือเวทีการแข่งขันที่คู่ควรกับประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของพวกเรา" นี่คือบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ ดูซาน วลาโฮวิช ที่พูดถึงอนาคตของตัวเอง แนวโน้มมันหนักไปในทิศทางที่ว่าเจ้าตัวนั้นอาจปักหลักอยู่กับ ฟิออเรนติน่า ต่อไป แต่บางทีมันก็อาจไม่เป็นเช่นนั้น เพราะก่อนหน้านี้ผู้ที่เป็นประธานสโมสรอย่าง  ร็อคโค่ คอมมิสโซ่ ก็ได้ออกมายอมรับตามตรงว่า "เราอาจต้องเสีย ดูซาน วลาโฮวิช ในเร็วๆ นี้ เพราะเขาเพิ่งปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับทีม" โจ บาโรเน่ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรก็อีกหนึ่งเสียงที่สามารถยืนยันกับเรื่องนี้ได้โดยระบุเอาไว้ตอนช่วงเดือนธันวาคมว่า "เราเสนอค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ฟิออเรนติน่า ให้กับ ดูซาน เรายื่นข้อเสนอแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง และทั้งตัวเขาและเอเยนต์ก็ทำให้เราเข้าใจว่าพวกเขาไม่ยอมรับข้อเสนอ ข้อเสนอจะยังวางอยู่บนโต๊ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เราก็ไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต"

ค่าตัว

Inter May Wait Till Next Year For Fiorentina's Dusan Vlahovic, Italian  Media Report ดูซาน วลาโฮวิช เหลือสัญญากับ ฟิออเรนติน่า ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แต่ขณะเดียวกันก็มีการเปิดเผยจากสื่อต่างประเทศว่า ถ้าใครอยากได้ไอ้หมอนี่ไปเสริมความแข็งแกร่งไม่ตลาดเดือนมกราคมนี้หรือในช่วงซัมเมอร์ต้องจ่ายเงินจำนวน 80 ล้านยูโร หรือ 67 ล้านปอนด์เป็นค่าฉีกสัญญา ถ้าเอาองค์ประกอบต่างๆ ทั้งหมดที่ร่ายมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ผลงาน, อายุการใช้งาน, สไตล์การเล่น, มูลค่าทางการตลาดซึ่งมาจากความสนใจจากเหล่าทีมใหญ่ๆ ถ้าพูดถึงตัวเลขค่าตัว 67 ล้านปอนด์ก็จัดว่าเป็นดีลที่คุ้มค่ามากๆ เพราะในอนาคตถ้า ดูซาน วลาโฮวิช เก่งขึ้นกว่านี้ค่าตัวจะไม่ได้อยู่หลักสิบแน่นอน เมื่อเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นักเตะที่เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งของทุกทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป หลายคนรู้ดีว่าพี่แกมีค่าฉีกสัญญาแค่ 68 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่เรามิอาจรู้ได้ว่าเงื่อนไขนี้คือเรื่องจริงรึเปล่า ? เพราะทางบอร์ดบริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็เคยออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ไปแล้วครึ่งหนึ่ง และคำตอบก็คือ "มันไม่ใช่เรื่องจริง" และตอนนี้ทางสโมสรก็มีแผนจับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ต่อสัญญาใหม่ด้วย นั่นก็ทำให้โอกาสที่ทีมบิ๊กเนมจะสมหวังกับดีลนี้มีน้อยลงไปอีก นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่เริ่มหันมาโฟกัสและให้ความสนใจกับการล่าตัว ดูซาน วลาโฮวิช มากขึ้น เมื่อดูจากสโมสรทั้งหมดที่มีข่าวด้วยแล้ว แฟนๆ ชาว "ขอบสนาม" คิดว่าสโมสรไหนที่เหมาะสมที่สุด และ ทีมไหนคือทีมที่จะได้ลายเซ็นของไอ้หมอนี่ไปครอง ?

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline