logo-heading

อนาคตของ อุสมาน เดมเบเล่ ได้บทสรุปแล้วเมื่อทาง บาร์เซโลน่า ออกมาคอนเฟิร์มว่านักเตะจะไม่ต่อสัญญาใหม่ หลังจากมีปัญหามากมายเรื่องข้กตกลงและเงื่อนไขในการเจรจา เล่นทำเอาสโมสรถึงกับผลักไสไล่ส่งกันเลยทีเดียว

เมื่อ บาร์เซโลน่า เป็นคนแจ้งกับตัวเองว่า "อุสมาน เดมเบเล่ เชิญเก็บกระเป๋าเตรียมตัวย้ายทีมได้เลย" เรามาดูกันดีกว่าว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นกับสโมสรไหนได้บ้าง ? ติดตามไปพร้อมๆ กันกับคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" Ousmane Dembélé | 2021/2022 player page | Forward | FC Barcelona Official  website

ลิเวอร์พูล ดีไหม ?

ในอดีตที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็จัดว่าเป็นทีมหนึ่งที่มีข่าวพัวพันกับ อุสมาน เดมเบเล่ อยู่บ่อยๆ และพวกนักเตะที่มีประสบการณ์บนเวที บุนเดสลีกา ก็ค่อนข้างเป็นที่โปรดปรานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่แล้ว เพราะนี่คือเวทีที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเพรสซิ่งและการสวน เคาน์เตอร์-แอทแท็ก ที่ดุดัน ซึ่งนั่นคือสไตล์ที่เป็นอยู่ของ ลิเวอร์พูล ในยุคปัจจุบัน แน่นอนว่าการแย่งตำแหน่งปีกขวาจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของ ลิเวอร์พูล คงเป็นไปได้ยากสำหรับ อุสมาน เดมเบเล่ แต่ด้วยเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอนของ กัปตันทีมชาติอียิปต์ กับสัญญาปัจจุบันที่จะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แถมการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอีกต่างหาก แต่ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล คิดจะมองหาตัวตายตัวแทนสักคนสำหรับ อุสมาน เดมเบเล่ ก็ถือว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะเหม็งอยู่เหมือนกัน  จริงอยู่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้มีแผนเสริมทัพช่วงตลาดปีใหม่นี้ถึงแม้จะไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ที่ติดภารกิจไปรับใช้ชาติ แต่เฮียแกก็ไม่ปิดโอกาสสักทีเดียว ถ้าหากว่าเจอนักเตะที่ใช่ ในราคาที่เหมาะสม บางทีเราอาจจะได้เห็นแข้งใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล ก็เป็นได้ ยิ่งใจของ บาร์เซโลน่า อยากโละ อุสมาน เดมเบเล่ ทิ้งไวๆ บางที "หงส์แดง" อาจได้ตัวเขามาในราคาที่ไม่แพงนัก

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

จากนักเตะที่เป็นตัวตายตัวแทนของ เนย์มาร์ ตอนย้ายมา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสถิติโลกที่ 222 ล้านยูโร บางทีในเร็วๆ นี้ อุสมาน เดมเบเล่ อาจได้ย้ายมาผนึกกำลังด้วยก็เป็นได้ เพราะ เปแอสเช ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ อุสมาน เดเบเล่ ในพักหลัง แถมสถานภาพตอนนี้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ดูเป็นทีมที่อุดมสมบูรณ์กว่า บาร์เซโลน่า อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงิน, ผลงาน, การลุ้นความสำเร็จ ตลอดจนการได้ร่วมงานกับนักเตะชื่อดังมากมาย จริงอยู่ที่ เปแอสเช มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ในแผงแนวรุกอยู่หลายคน แต่จากการที่ คิเลียน เอ็มบัปเป้ อนาคตยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ จะต่อสัญญาใหม่ไหมก็ไม่รู้ ? จะย้ายไปทำตามฝันที่ เรอัล มาดริด ไหมก็ไม่รู้ ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่อายุก็ปา 34 แถมยังเล่นไม่ค่อยออกอีกต่างหาก ไม่รู้ว่าพี่แกจะอยู่กับ ปารีส ได้อีกนานแค่ไหน เช่นเดียวกับ อังเคล ดิ มาเรีย ก็อายุปาเข้าไป 33 แล้วไม่รู้ว่าจะรักษามาตรฐานและมีผลงานแบบนี้ได้ดีจนถึงเมื่อไหร่ ดังนั้นการหาแนวรุกตัวใหม่ที่มีความจัดจ้าน ได้รับคำชื่นชมในเรื่องศักยภาพฝีเท้าและใช้งานได้ในระยะยาวแบบ อุสมาน เดมเบเล่ อาจเป็นตัวเลือกที่่น่าสนใจสำหรับ เปแอสเช (ถ้าเกิดไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บตามรุมเร้าแบบที่ บาร์เซโลน่า อ่ะนะ) 

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

หรือบางที อุสมาน เดมเบเล่ จะกลับไปโลดแล่นบนเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ บาเยิร์น มิวนิค ดี ? จริงอยู่ที่การแย่งตำแหน่งตัวจริงในตำแหน่งปีกอาจเป็นเรื่องที่ยาก เพราะตอนนี้ "เสือใต้" ก็มีผู้เล่นคุณภาพคับแก้วอยู่หลายคนไม่ว่าจะเป็น แซร์จ นาบรี้, เลรอย ซาเน่, คิงส์ลี่ย์ โกมัน รวมไปถึงดาวรุ่งอย่าง จามัล มูเซียล่า ที่ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมแบบเต็มๆ ในซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตามถ้าหากอ้างอิงถึงเรื่องของสถิติ อุสมาน เดมเบเล่ มีค่าเฉลี่ยการสร้างสรรค์โอกาส 2.4 ครั้งต่อ 90 นาทีนับว่ามีความสูสีกับ เลรอย ซาเน่ ที่เป็นผู้เล่นสถิติที่ดีที่สุดของทีม ณ ตอนนี้ ส่วนเรื่องความพยามและโอกาสพาบอลเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ เดมเบเล่ มีสถิติอยู่ที่ 6.7 ครั้งต่อ 90 นาที อาจจะเป็นรอง มูเซียล่า ที่ทำได้ 7.8 ครั้งต่อ 90 นาที แต่ก็ถือว่าเหนือกว่าคนอื่นๆ ที่เหลือ แต่สิ่งที่ อุสมาน เดมเบเล่ โดดเด่นกว่าใครเพื่อนเลยนั่นก็คือโอกาสการเปิดครอสส์บอลจากด้านข้างในจังหวะ โอเพ่น-เพลย์ ซึ่งมีสถิติอยู่ที่ 6.7 ครั้งต่อ 90 นาทีในฤดูกาล 2021-22 นับเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าผู้เล่นที่สถิติดีที่สุดของ บาเยิร์น นั่นก็คือ โกมัน ที่ 4.7 ครั้งต่อ 90 นาที

ยูเวนตุส ดีไหม ?

ยูเวนตุส ถือเป็นอีกสโมสรชั้นนำที่สามารถมอบชีวิตใหม่ให้กับ อุสมาน เดมเบเล่ ได้ ถึงแม้การลุ้นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อาจเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยังอยู่ในเส้นทางที่ดีต่อการล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกนับตั้งแต่ปี 1996 ตลอดจนแชมป์ โคปปา อิตาเลีย สมัยที่ 15 บนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร และถ้าเกิดมองในภาพรวมถึงทุกสิ่งที่ ตูริน ก็น่าจะดูแฮปปี้และมีความสุขกว่าที่ บาร์เซโลน่า เยอะเลย ยูเวนตุส เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีข่าวพัวพันกับ อุสมาน เดมเบเล่ ถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริงในเร็วๆ นี้ก็จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กำลังกระสันมากๆ เรื่องการยกระดับทีมเพื่อกลับไปทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง และที่สำคัญคือการเสียตัวเก่งอย่าง เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่เจ็บหนักเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดซึ่งต้องพักยาว 8-10 เดือน ตลอดจน เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่กำลังมีข่าวย้ายทีม ดังนั้นมันก็ดูเหมาะเหม็งมากๆ ที่ อุสมาน เดมเบเล่ จะย้ายมาเป็นตัวตายตัวแทนและกำลังเสริมที่ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ดีไหม ?

ในเหล่าบรรดาสโมสรทั้งหมดที่พูดมา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คือทีมที่ไม่เข้าพวก เพราะไม่ใช่ทีมใหญ่  แต่ในอนาคตข้างหน้าก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะตอนนี้พวกเขามีกำลังทรัพย์ในจำนวนมหาศาลที่สามารถเสริมนักเตะได้ตามใจชอบหลังจากได้ กลุ่มทุนมหาเศรษฐีจากซาอุดิอาระเบีย มาเทคโอเวอร์ และตอนนี้ก็ได้แข้งใหม่มาแล้ว 2 รายนั่นก็คือ คีแรน ทริปเปียร์ กับ คริส วู้ด มันอาจจะฟังดูแปลกๆ ที่นักเตะอย่าง อุสมาน เดมเบเล่ จะย้ายจากทีมใหญ่ที่ได้ลุ้นความสำเร็จบนเวทียุโรปอย่าง บาร์เซโลน่า มาอยู่กับทีมที่้ต้องดิ้นรนหนีตายอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่เรื่องของความท้าทายก็จัดว่าเป็นสิ่งที่คู่กับนักฟุตบอล สำหรับแฟนๆ "ทูน อาร์มี่" เองก็น่าจะกำลังคาดหวังให้สโมสรเซ็นสัญญากับนักเตะแบบ อุสมาน เดมเบเล่ เข้ามาเยอะๆ แน่นอนว่าการมาของพี่แกถ้าหากเกิดขึ้นจริงก็น่าจะได้กลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของทีม ณ ตอนนี้ถ้าพูดถึงชื่อชั้นและศักยภาพฝีเท้า และบางทีอาจเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการสร้างทีมเพื่ออนาคตก็เป็นได้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline