logo-heading

วันนี้แหละทาง "ขอบสนาม" จะมาไขข้อข้องใจให้แฟนๆ ได้ทราบกันว่า "เจ้าเด็กน้อยคนนี้" เขาคือใคร ? มาจากไหน ? ทำไมถึงได้ขึ้นไปฉลองชูถ้วยแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

ใครคือ โบ บราวน์ ? เด็กน้อยผู้โชคดี...ได้ชูถ้วยแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ทีมรัก

เด็กคนนี้คือใคร ?

แว๊บแรกเลย ! ภาพที่เราเห็นก็คือไอ้หนูคนนี้ยืนอยู่ข้างๆ แบบติดๆ กันเลยกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ชูถ้วยแชมป์ก็ยื่นต่อมาให้เขาได้ฉลองต่อบ้าง จากนั้นทั้งคู่ก็มอบถ้วยโทรฟี่ให้กับเด็กคนนี้ได้สัมผัสกับโมเมนต์ที่อันยอดเยี่ยมนี้บ้าง ก่อนที่ อลิสซอน จะอุ้มเด็กคนนี้ขึ้นเหนือหัวเหมือนกับฉากที่ ลิงบาบูนอุ้มเจ้า ซิมบ้า ในการ์ตูนเรื่อง ไลอ้อน คิงส์

ใครคือ โบ บราวน์ ? เด็กน้อยผู้โชคดี...ได้ชูถ้วยแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ทีมรัก

"ใช่ ลูกของ อลิสซอน เหรอ ?" เชื่อว่าแฟนๆ ที่อยู่หน้าขอบจอทีวีหรืออยู่บนอัฒจันทร์ของสังเวียน เวมบลีย์ สเตเดี้ยม น่าจะคิดแบบนั้น แต่ความเป็นจริงก็คือ "ไม่ใช่เลย หน้าตาไม่ได้ดูเหมือนกันด้วย" อย่างไรก็ตามล่าสุดก็มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าไอ้หนูคนนี้มีชื่อว่า โบ บราวน์ ปัจจุบันอายุ 11 ปี เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล และก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และตอนนี้ก็เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กให้กับสโมสรในระดับท้องถิ่นที่มีชื่อว่า L4 บาร์ซ่า รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี เป็นตัวแทนของโรงเรียน ลิเวอร์พูล เอฟเอ ตอนนี้เรียนรู้ชั้นมัธยมศึกษาปีสุดท้ายแล้ว

ขึ้นไปชูถ้วยแชมป์ได้ยังไง ?

"ผมก็ไม่รู้ว่าเด็กคนนี้เป็นใคร อลิสซอน เป็นคนพาเขาขึ้นมา แล้วพ่อของเด็กคนนี้ก็ตะโกนมาขอว่าให้ลูกได้จับถ้วยแชมป์หน่อย แล้วก็นั่นแหละ" นี่คือคำตอบที่ออกมาจากปากของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอล

ว่ากันว่า ณ ตอนที่เหล่าบรรดาขุนพล "หงส์แดง" เดินพาเหรดขึ้นไปบนแท่นอัฒจันทร์ที่รอชูถ้วยแชมป์ไอ้หนู โบ บราวน์ ที่กำลังยืนอยู่กับคุณพ่อก็อยู่เฉยไม่ได้จึงเกิดความรู้สึกอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของทีมรัก ก่อนจะได้เจอกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ซึ่งเป็นคนพาเขาขึ้นไป

จริงๆ เหมือนครอบครัวของ บราวน์ ก็เหมือนจะเคยมีความสัมพันธ์กับนักเตะของ ลิเวอร์พูล มาแล้วครั้งหนึ่ง ย้อนกลับไปในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน ในจังหวะที่เหล่าบรรดาขุนพล "หงส์แดง" โผล่ออกมาจากอุโมงค์ผู้เป็นพ่ออย่าง เทร์เรนซ์ จะได้ป๊ะกับ อลิสซอน พอดี และเจ้า โบ บราวน์ ก็ยืนอยู่ตรงนั้นด้วยเช่นกัน

ใครคือ โบ บราวน์ ? เด็กน้อยผู้โชคดี...ได้ชูถ้วยแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ทีมรัก

ความรู้สึกล่ะ ?

ในฐานะแฟนบอลแค่ได้เข้าไปชมเกมในสนาม ได้เห็นนักฟุตบอลที่เรารัก ได้เห็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เคลื่อนที่ ขยับแขน ขยับขา ได้แบบเป็นๆ ก็ถือเป็นความฝันแล้ว ยิ่งได้มีโอกาสใกล้ชิด ได้ถ่ายรูป หรือได้ของที่ระลึกจากพวกเขาก็ยิ่งเป็นความที่รู้สึกฟินขึ้นไปใหญ่ แต่สำหรับไอ้หนู โบ บราวน์ คนนี้มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น 

จะมีแฟนบอลคนไหนบ้างที่ได้โอกาสขึ้นไปอยู่ในช่วงเวลาที่น่าจดจำ ช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับสโมสรอันเป็นที่รักในโมเมนต์ที่กำลังฉลองแชมป์แบบนี้ ล่าสุดสื่อกีฬาดังอย่าง "สกาย สปอร์ต" ก็ได้ไปสัมภาษณ์ความรู้สึกของไอ้เด็กคนนี้

"นี่อาจจะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลย ตอนนั้นผมกำลังคิดว่าผมเป็นผู้เล่นคนหนึ่งของทีม เพื่อนๆ ของผมต่างก็ส่งข้อความมาหาผมกันยกใหญ่ โดยทาง อลิสซอน เขาจำผมได้จากเกม ดาร์บี้ แมตช์ และเขาก็ได้คุยกับผมด้วยแหละ"

เบื้องหลังของเหตุการณ์

"ตอนจบเกมเราพยายามจะเข้าไปใกล้กลุ่มผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล เราอยู่ห่างกันเพียงไม่กี่แถวจากนั้นผมก็พูดว่า 'เราลงไปกันเถอะและดูว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง' "

"นาทีต่อไปผู้เล่นได้ออกมาจากอุโมงค์และ อลิสซอน ก็ได้พูดคุยกับเขา และ อลิสซอน เป็นคนพาเขาขึ้นไป ผมคิดว่าเขาไปบอก เจอร์เก้น คล็อปป์ และพูดว่า 'ปล่อยให้เด็กคนนี้ไปมีส่วนร่วมด้วย' "

"เขาไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆ กับสโมสรดังนั้นทุกๆ คนจึงคิดว่าเขาเป็นลูกชายของ อลิสซอน คุณรู้ไหมว่าตอนสุดท้ายโทรศัพท์ของผมเหมือนจะพังเลย เพราะผมได้รับข้อความมากมาย ผมภูมิใจสุดๆ กับโมเมนต์นี้ ตอนนี้ลูกผมเขากลายเป็นคนดังแล้วนะ"

นี่คือบทสรุปและที่มาที่ไปที่ออกมาจากปากของคนเป็นพ่ออย่าง เทร์เรนซ์ บราวน์ ถึงจังหวะที่ทำให้ไอ้หนู โบ บราวน์ ได้โอกาสก้าวขึ้นไปชูถ้วยแชมป์กับสโมสรอันเป็นที่รักอย่าง ลิเวอร์พูล แน่นอนว่านี่คงเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาในฐานะแฟนบอล และในทางกลับกันเด็กคนนี้ก็จะถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วยเช่นกัน

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline