logo-heading

ศึกฟุตบอลลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบ้านเราเวลานี้ กำลังจะเปิดฉากขึ้นอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ระหว่าง “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ที่เตรียมเปิดบ้านรอพบกับคู่อริตลอดกาลอย่าง เอสซีจี เมืองทอง โดยหลายคนยกให้คู่นี้เป็น “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์” ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

เช่นเดียวกับทีมงาน ขอบสนามบอลไทย ที่ไม่ขอพลาดในการเกาะติดทุกเรื่องราวก่อนที่คู่นี้จะดวลกันของในวันศุกร์ที่ 4 เม.ย. ณ ช้าง อารีนา เวลา19.00 น. เป็นต้นไป โดยวันนี้เรามาขอเทียบ “ค่าพลัง” กันแบบปอนด์ต่อปอนด์กับ 5 คีย์แมนสำคัญของ สายฟ้า และ กิเลนผยอง ซึ่งจะมีใครในลิสต์รายชื่อบ้างนั้นมาดูกันเลย !!!!  

เทียบตัวต่อตัว!! 5 คีย์แมน “สายฟ้า Vs กิเลน” ศิวรักษ์​ เทศสูงเนิน v กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล

เริ่มกันที่ตำแหน่งแรกที่ถือเป็นปราการด่านสุดท้ายของการแข่งขันกับ “ผู้รักษาประตู” และโดยปกติตำแหน่งนี้มักจะเป็น บุรีรัมย์ ที่เป็นรอง เนื่องจาก สายฟ้า มี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่ เอสซีจี เมืองทอง มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เจ้าของมือหนึ่งทีมชาติไทยเฝ้าเสา แต่ในปีนี้พวกเขาไม่มีเพราะส่งนายด่านมือรายนี้ไปเฝ้าเสาที่เบลเยี่ยม แถมในเกมนี้มีโอกาสที่น่าจะเป็นโอกาสของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ซึ่งสถานะนั้นเป็นมือสองของทีมไปแล้ว เนื่องจาก ประสิทธิ์ ผดุงโชค มือหนึ่งอาจจะฟิตไม่ทัน ทำให้ถ้าวัดกันแล้วตำแหน่งนี้ของ บุรีรัมย์ ดีกว่าด้วยคะแนน 9 / 7  

เทียบตัวต่อตัว!! 5 คีย์แมน “สายฟ้า Vs กิเลน” อันเดรส ตูเนส v นาโออากิ อาโอยาม่ะ

มาต่อกันที่ “กองหลัง” ตำแหน่งถ้าเทียบกันทั้งแผงยังไงๆ บุรีรัมย์ ก็ดีกว่า เมืองทอง เยอะในเวลานี้ เพราะด้วยสถานการณ์ที่ กิเลน แทบไม่เหลือตัวหลักในตำแหน่งนี้ แต่ถ้าเอามาเทียบแบบ “คีย์แมน” ตัวต่อต่วระหว่าง อันเดรส ตูเนส กับ นาโออากิ อาโอยาม่ะ ต้องยอมรับว่าไม่ห่างกันมาก ถึงแม้ว่า เมืองทอง ในปีนี้จะเสียประตูบ่อย แต่จุดหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือเขาไม่มีคู่หูที่ดีเหมือนเดิม ส่วน บุรีรัมย์ ไม่ต้องพูดถึง ตูเนส กับ พรรษา หรือกับ ยู จุน ซู แข็งแกร่งเสมอ ดังนั้นถ้าเทียบกันตอนนี้ ตูเนส ดีกว่า อาโอ ด้วยคะแนน 9 / 8  

เทียบตัวต่อตัว!! 5 คีย์แมน “สายฟ้า Vs กิเลน” จักรพันธ์​ แก้วพรม v สารัช อยู่เย็น

วัดกันต่อที่ตำแหน่ง “มิดฟิลด์” ซึ่งปีนี้ต้องยอมรับว่านี่คือช่วงที่ เอสซีจี เมืองทอง ไม่ได้มีกองกลางที่ดีเหมือนช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา และเมื่อนำมาเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ระหว่าง จักรพันธ์ แก้วพรม กับ สารัช อยู่เย็น ด้วยฟอร์มและผลงานในตอนนี้ดูเหมือนว่า “โน๊ต” จะเหนือกว่า “ตัง” พอสมควร ยิ่งลงลึกในรายละเอียดการเล่นทั้งการจ่ายและการยิงยิ่งทำให้เห็นว่า จุดนี้ บุรีรัมย์ ถือว่ากินขาด เมืองทอง ด้วยคะแนน 9 / 7  

เทียบตัวต่อตัว!! 5 คีย์แมน “สายฟ้า Vs กิเลน” ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ v เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส

กองหน้าหรือตัวจบสกอร์ ซึ่งตำแหน่งนี้น่าจะเป็นตำแหน่งที่ทั้งสองทีมมีค่าพลังใกล้เคียงกันที่สุด เพราะทั้งคู่มีตัวพีคและตัวไม่พีคเท่าๆ กัน และพอนำมาบวกลบคูณหารกับการเจอกันของ “ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต” และ “เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส” ทำให้ไม่สามารถที่จะหาคนที่ดีกว่าได้ เพราะ 12 ของเทพเจ้าสายฟ้า กับ 9 ประตูของ เดอะแบกทัพกิเลน มันใกล้เคียงกันจริง ดังนั้นคู่นี้คะแนนเสมอๆ กันไปที่ 9 / 9  

เทียบตัวต่อตัว!! 5 คีย์แมน “สายฟ้า Vs กิเลน” โบดิซาร์ บันโดวิช v ราโดวาน เคอร์ซิซ

ข้อนี้ถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะนี่คือการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองคน โดย โบดิซาร์ บันโดวิช ถือเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ล้นเหลืออยู่แล้วกับการคุมทีมในไทยลีก แชมป์เมื่อปีที่แล้วการันตีได้ แต่ตรงกันข้ามกับ ราโดวาน เคอร์ซิซ ที่เพิ่งมาคุมทีมได้ไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งตรงนี้เขาใหม่และน่าจะด้อยในเรื่องของประสบการณ์ในบอลไทยพอสมควร แต่อย่างน้อยๆ การเป็นโค้ชทีมชาติเซอร์เบียของเขาน่าจะการันตีได้ว่า “ของจริง” แน่นอน ส่วนคะแนนการเจอกันครั้งขอให้ค่าประสบการณ์ที่สูงกว่าของ บันโดวิช เหนือกว่าไว้ก่อนที่ 9 / 7

รวมคะแนน

บทสรุปในวันนี้ บุรีรัมย์ ดูจะเหนือกว่า เมืองทอง ที่คะแนน 45 ต่อ 38 แต่อย่างไรก็ตามนี่คือความคิดเห็นและการเลือกให้คะแนนของทีมงาน “ขอบสนามบอลไทย” เท่านั้น

ซึ่งคำตอบทั้งหมดทั้งมวลว่าผู้ชนะจะเป็นทีมไหนหรือผลการแข่งขันจะออกมาทางใด มารอดูกันในคืนฟรายเดย์ไนท์ 4 เม.ย.นี้ครับ

 

เรื่องโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง) ภาพจาก : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline