logo-heading

ในเมื่อได้ชื่อว่าเป็นว่าที่นักเตะใหม่ของ "ปีศาจแดง" แน่นอนว่าสิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอในวันนี้ก็คือการพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ "ไทเรลล์ มาลาเซีย" คนนี้กันครับ

ใครคือ ไทเรลล์ มาลาเซีย ? ว่าที่แบ็กซ้ายตัวใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

ประวัติพอสังเขป

ไทเรลล์ มาลาเซีย เกิดวันที่ 17 สิงหาคม ปี 1999 ที่ ร็อทเธอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันอายุ 22 ปี ส่วนสูง 169 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 7 นิ้ว ถนัดเท้าข้างซ้าย เขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย โดยตอนนี้สังกัดอยู่กับ เฟเยนูร์ด ร็อทเธอร์ดัม มีสัญญาอยู่ถึงปี 2024 ได้สวมเสื้อหมายเลข 5 และเป็นนักเตะที่อยู่ในเครือเอเยนต์ของ เอชซีเอ็ม สปอร์ต เมเนจเมนต์

เส้นทางค้าแข้ง

ใครคือ ไทเรลล์ มาลาเซีย ? ว่าที่แบ็กซ้ายตัวใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

ไทเรลล์ มาลาเซีย เกิดที่ ร็อทเธอร์ดัม พร้อมกับความใฝ่ฝันในการโตไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก่อนที่ในปี 2008 ตอนอายุราวๆ 8 ขวบเขาจะได้โอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ฝึกเยาวชน เฟเยนูร์ด ร็อทเธอร์ดัม เพื่อปลุกปั้นศักยภาพฝีเท้าและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และด้วยวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยมบวกกับการฉายแววได้ดีนั่นจึงทำให้สโมสรตกรางวัลด้วยการมอบสัญญาอาชีพให้เมื่อปี 2015

6 ธันวาคม ปี 2017 นั่นคือวันที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย ได้ก้าวขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์กับ เฟเยนูร์ด ชุดใหญ่โดยได้ประเดิมสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เฉือนเอาชนะ นาโปลี 2-1 และที่สำคัญคือได้ลงเล่นเต็ม 90 นาทีด้วย จากนั้นอีก 1 สัปดาห์ไอ้หมอนี่ก็ได้ลงเล่นเกมแรกบนสังเวียน เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ นัดที่เสมอ ฮีเรนวีน 1-1

นับวันเมื่อเวลาค่อยๆ ผ่านไป ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ได้ยกระดับตัวเองขึ้นและก็ได้โอกาสลงสนามที่ต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้ในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด ส่วนประตูแรกที่ไอ้หนูรายนี้เปิดซิงได้ในสีเสื้อของ เฟเยนูร์ด ก็คือนัดที่บุกไปเอาชนะ ฮีเรนวีน 5-3

เบ็ดเสร็จจนถึงตอนนี้ ไทเรลล์ มาลาเซีย ได้โอกาสลงเล่นให้ เฟเยนูร์ด ร็อทเธอร์ดัม ไปทั้งหมด 136 เกม ยิงได้ 4 ประตูและกดไป 10 แอสซิสต์ เขามีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์ ดัตช์ คัพ กับ โยฮัน ครัฟฟ์ ชิลด์ ในปี 2018 แถมยังไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลล่าสุด และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย 

ทีมชาติ

ใครคือ ไทเรลล์ มาลาเซีย ? ว่าที่แบ็กซ้ายตัวใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

จริงอยู่ที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย เกิดที่ ฮอลแลนด์ แต่ในทางกลับกันพี่แกก็มีอยู่หลายสัญชาติในตัวคนๆ เดียวเช่นกัน เพราะครอบครัวของเขามีคุณพ่อเป็นคนคูราเซาและมีคุณแม่เป็นชาวซูรินาเม่ อย่างไรก็ตามดูเหมือนตัวของ มาลาเซีย จะตัดสินใจมานานแล้วว่าจะเลือกรับใช้ชาติไหน เขาได้โอกาสเป็นตัวแทนของ ฮอลแลนด์ ตั้งแต่ปี 2014 และค่อยๆ ไต่เต้าจากชุด ยู-16 ไล่มาจน ยู-17, ยู-18, ยู-20 และ ยู-21 ได้ลงสนามไปทั้งหมดรวมกัน 40 นัดถ้วน แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นมันก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ มาลาเซีย ถูกเรียกตัวติด ทีมชาติคูราเซา ในศึก คอนคาเคฟ โกล์ คัพ ปี 2021

แต่ด้วยความที่เด็กคนนี้ยังไม่ได้โอกาสลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการนั่นจึงทำให้เขายังสามารถเลือกเล่นให้ชาติอื่นได้ ก่อนจะนำมาซึ่งการถูกเรียกตัวที่ ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดใหญ่ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบที่ เจอกับ นอร์เวย์, มอนเตเนโกร และ ตุรกี จากนั้นในวันที่ 4 กันยายน 2021 เขาได้ประเดิมสนามในนัดที่เจอกับ มอนเตเนโกร

สไตล์การเล่น

ไทเรลล์ มาลาเซีย เป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย มีจุดเด่นที่เรื่องของความรวดเร็วและความคล่องตัวในระดับสูง และชื่นชอบอย่างมากในการพาบอลบุกตะลุยขึ้นไปข้าง และมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีม ถ้าจะถามถึงเรื่องจุดอ่อนก็คงเป็นเรื่องบอดี้และสรีระที่มีส่วนสูงแค่ 169 เซนติเมตรเท่านั้น รวมไปถึงการถอยไปลงไปช่วยเกมรับ แต่ด้วยความที่เป็นนักเตะที่ดุดันและทะเยอทะยานเข้าถึงบอลไวนั่นจึงทำให้หลายๆ คนตั้งชื่อเล่นให้เขาว่า "เดอะ พิตบูล" มาตั้งแต่เด็ก และแน่นอนว่าพวกเขาสื่อเองก็มองว่านี่คือหนึ่งในฟูลแบ็กดาวรุ่งที่ดีและน่าจับตามองที่สุดของ ฮอลแลนด์ ยุคนี้

ความคืบหน้าเรื่องอนาคต

ใครคือ ไทเรลล์ มาลาเซีย ? ว่าที่แบ็กซ้ายตัวใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

ว่ากันว่า ไทเรลล์ มาลาเซีย นั้นกำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมดังไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ โอลิมปิก ลียง แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ตัวเต็งที่สุดที่น่าจะได้ลายเซ็นของเด็กคนนี้ก็คือ "ปีศาจแดง" เพราะ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่นั้นได้โอกาสเห็นฝีไม้ลายมือได้วิวัฒนาการและการเติบโตของ มาลาเซีย มาหลายปี และก็ต้องการตัวมาร่วมทีมเพื่อเพิ่มการแข่งขันและเพิ่มศักยภาพในตำแหน่งแบ็กซ้ายกับ ลุค ชอว์ และ อเล็กว์ เตลลิส รวมไปถึง แบรนดอน วิลเลี่ยมส์

เรื่องของค่าตัวนั้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 13 ล้านปอนด์และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็น่าจะได้กลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมๆ กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง เพราะนักเตะ 2 คนนี้มีเอเยนต์เป็นคนเดียวกัน

ทางด้าน แฟร้งค์ อาร์เนเซ่น ผู้อำนวยการของ เฟเยนูร์ด เองได้ยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้มีการบรรลุข้อตกลงกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ที่เหลือก็คือรอการตัดสินใจของทาง ไทเรลล์ เท่านั้น ถ้า มาลาเซีย ตอบ ตกลงเขาจะไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที"

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline