logo-heading

คือต้องกล่าวก่อนว่า ปกติแล้วการเจรจาดีลตัวนักเตะ มักจะมีบทสรุปแค่ง่าย ๆ คือได้หรือไม่ได้ แล้วก็จบ ๆ กันไปถูกไหมครับ? แต่ทว่าเรื่องที่นำมาวันนี้มันกลับซับซ้อนไปกว่านั้น

เมื่อคนที่เป็นถึงระดับประธานสโมสร อุตส่าห์ลงมาเจรจาด้วยตัวเอง แบบดูทรงคงอยากได้นักเตะคนนี้มาก ๆ ใครเห็นก็ว่าราบรื่น

แต่ไม่น่าเชื่อครับว่าเรื่องนี้กลับจบลงด้วยการที่ประธานคนดังกล่าว ถูกเอเยนต์ของนักเตะเฮตบัตต์ใส่ จนกลายเป็นคดีฟ้องทำร้ายร่างกาย

เกิดมาก็พึ่งเคยได้ยินนะ คือเจรจายังไงให้มีเรื่องกัน แต่แน่นอนครับเรื่องนี้มันก็มีสาเหตุแถมไม่ได้ซับซ้อนอะไร ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม อินไซด์ ของเราจะไปเล่าให้ฟันกันครับ …

 

เรื่องมันมีอยู่ว่าประธานสโมสร ราโย บาเยกาโน่ นามว่า มาร์ติน เปรซา นั้นต้องการที่จะคว้าตัว ราอูล เด โตมัส กองหน้าตัวเก่งของ เอสปันญ่อล ที่สร้างผลได้ดีใน ลาลีกา สองซีซั่นหลังสุด กดไปถึง 40 ประตู กับ 6 แอสซิสต์

จึงได้มีการดีล-การเจรจากันเกิดขึ้น โดยทีแรกทุกอย่างดูน่าจะราบรื่นดี คนเป็นประธานลงมาเองแบบนี้ไม่น่ามีปัญหา แต่ ๆๆ ตรงกันข้ามเลยล่ะครับ

เพราะบทสรุปนอกจากดีลจะล่มแล้ว แถมมีเรื่องด้วย เมื่อประธานสโมสรรายนี้ได้ไปแจ้งความหนึ่งในเอเยนต์ของแข้งรายนี้ ที่ชื่อ อิวาน การ์เซีย ข้อหาทำร้ายร่างกาย ด้วยการพุ่งเข้ามา เฮตบัตต์ หรือเอาหัวโหม่งใส่เขาเฉยเมย

โดย เปรซา เล่าว่าบรรยากาศการเจรจาได้เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังตีน หลังจากเขาได้ไปกล่าวว่าบริษัทเอเยนต์ของแข้งรายนี้ที่ชื่อว่า ไอซีเอ็ม สเตลลาร์ สปอร์ต กำลังทำลายผลประโยชน์สูงสุดของผู้เล่นของพวกเขาซะเอง

ซึ่ง เปรสซา ยังเสริมอีกว่า บริษัทเอเยนต์นี้ต้องการค่าคอมมิชชั่นกินเปล่า แต่ตัวเขาไม่ยินดีจะจ่าย โดยอ้างว่าไม่ได้ทำสัญญาให้บริษัทนี้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินการอย่างใดในดีลนี้

และ ณ จุดนั้นก็เกิดเหตุที่หนึ่งใน 7 ผู้ร่วมเข้าร่วมประชุมอย่าง อิวาน การ์เซีย หรือหนึ่งในทีมเอเยนต์ที่เราได้กล่าวไป ได้ก้าวออกมา และใช้ศรีษะโหม่งเข้าใส่จมูกของ เปรสซา ประธานสโมสร ราโย อย่างไม่ทันตั้งตัว

ดีลล่มไม่พอ แถมยังมามีคดีความกันต่อ ส่วนนักเตะอย่าง ราอูล เด โตมัส ก็ต้องพลาดย้ายทีมไป ทั้ง ๆ ที่ เอสปันญ่อล เองก็พร้อมจะขาย

และทั้ง ๆ ที่เขาเองก็กำลังจะได้ย้ายไปอยู่กับที่ใหม่ ที่มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพราะซีซั่นปัจจุบันกองหน้ารายนี้ยังไม่ได้ลงสนามเลยสักนัด จากที่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเคยติดทีมชาติ สเปน ชุดใหญ่ในศึก เนชั่นส์ ลีก มา 2 นัดแล้วแท้ ๆ

แต่ก็นะ ดู ๆ แล้วเรื่องนี้ อาจไม่ได้ให้ข้อคิดอะไรมากมาย แต่ให้ความน่าทึ่งแบบสุดแน่นอนครับ เกิดมาพึ่งเคยได้ยินจริง ๆ นะครับ ดีลนักเตะกัน แต่จบด้วยการมีเรื่องเฮตบัตต์ใส่กันเฉย แต่เอาเป็นว่านี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคสที่แสดงให้เห็น ว่าเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ นี่ก่อให้เกิดอะไรได้หลายอย่างจริง ๆ ครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline