logo-heading

ซึ่ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ยังคงเกินต้าน เมื่อมีชื่อทำประตูให้กับทีมได้อีกเช่นกัน เอาเป็นว่าเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับ เรือใบสีฟ้า ไปติดตามกันครับ

ฮาแลนด์ ฟอร์มร้อนแรงเกินต้าน

ก่อนที่เขาจะย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาถูกครหาว่าที่ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะเล่นอยู่แต่ลีกบอท มีเก่งๆแค่ไม่กี่ทีม ไม่ว่าจะเป็น ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย หรือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน

แต่ตอนนี้ ฮาแลนด์ ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็กลายเป็นบอทให้เขาได้ขยี้เป็นว่าเล่นเช่นกัน ไม่มีคำว่าต้องปรับตัว แต่เป็นกองหลังคู่แข่งต่างหาก ที่ต้องปรับตัวเพื่อรับมือ ฮาแลนด์ ให้ได้

เพราะหลังจากคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม เขาก็ยังคงร้อนแรงเกินห้ามใจ โดยซัดไป 1 ประตู ในเกมถล่ม วูล์ฟส์ ส่งผลให้ตอนนี้ ฮาแลนด์ ซัดไปแล้ว 11 ตุง จากการลงเล่นแค่ 7 นัด นำดาวซัลโวแบบโดดๆไม่มีใครตามตูด มารอดูกันเถอะครับว่าซีซั่นนี้ ฮาแลนด์ จะจบสกอร์ได้เท่าไหร่ ซึ่งมีลุ้นได้ทำประตูเยอะสุดต่อซีซั่น ของ โม ซาลาห์ ที่เคยทำไว้ 32 ประตู

เดอ บรอยน์ เจ้าพ่อแอสซิสต์

ถึงแม้ว่าเกมนี้ เควิน เดอ บรอยน์ จะไม่มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ด แต่การร่ายเวทมนต์ในสนามของเขาไม่ได้หายไปเลย เพราะในฐานะเพลย์เมกเกอร์ เขาทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบเหลือเกิน

โดยในเกมนี้ เดอ บรอยน์ จัดแอสซิสต์ให้เพื่อนแบบสวยๆไป 2 เม็ด ทำให้ตอนนี้ เดอ บรอย์ ทำสถิติแอสซิสต์ไปแล้ว 92 ครั้ง ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เทียบเท่ากับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตัน ลิเวอร์พูล แต่ เคดีบี ใช้เวลาเพียง 217 นัด เท่านั้น ขณะที่ สตีวี่ จี 507 นัด

ยิ่ง เดอ บรอยน์ มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นหัวหอกคู่ใจ ยิ่งทำให้ เดอ บรอยน์ เหมือนได้บัฟตีบวกขึ้นไปอีก เพราะทุกการจ่ายของเขา จะไม่ฟุ่มเฟือยอีกแล้ว เนื่องจากมีคนพร้อมส่งลูกบอลเข้าไปซุกตาข่าย ไม่ต้องชงเอง ทำเอง บ่อยๆ เหมือนซีซั่นที่ผ่านมาอีกแล้ว

- ขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว หรือ ตลอดไป ?

ชัยชนะนัดนี้ของ เรือใบสีฟ้า ส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ด้วยการแข่ง 7 นัด มี 17 คะแนน แซงหน้า อาร์เซน่อล ไปแล้วเรียบร้อย เรียกว่ามาตรฐานของลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยตกลงไปเลย

คำถามคือ อยู่ที่ว่า อาร์เซน่อล จะทวงคืนจ่าฝูงได้หรือไม่ ในเกมคืนวันอาทิตย์นี้ เพราะถ้าไม่สามารถทำได้ บอกเลยว่ามีโอกาสที่ เรือใบสีฟ้า จะยึดจ่าฝูงแบบยาวๆ และ อาจยาวไปถึงจบซีซั่นเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยฟอร์มขนาดนี้ หาทีมยากจริงๆที่จะมาหยุดความร้อนแรงจริงๆ

- ประตูแรกของ แจ็ค กรีลิช

เชื่อว่าค่าตัว 100 ล้านปอนด์ คงแบกภาระความกดดัน แจ็ค กรีลิช อยู่ไม่น้อย เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอสตัน วิลล่า เขายังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย และ ที่สำคัญเขาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ ยังเป็นพวกหมุนเวียนที่รอให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกใช้งาน

แต่จากการทำประตูตั้งแต่ 56 วินาทีแรก น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับ กรีลิช พอสมควรเลยล่ะครับ มันเป็นประตูแรกของเขา จาก 125 วัน บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเขาดีใจด้วยการวิ่งตะโกนแบบปลดแอก เพื่อให้รู้ว่าอัดอั้นขนาดไหน 

ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงภูมิใจไม่น้อยกับการทำประตูนี้ของ แจ็ค กรีลิช เพราะก่อนที่แนวรุกจอมคาดผม จะซัลโวให้ เรือใบสีฟ้า นั้น กุนซือชาวสแปนิช ยืนยันว่า ไม่ได้ซื้อ กรีลิช มาเพื่อทำประตูเป็นกอบเป็นกำ หรือ แอสซิสต์ให้เพื่อนแบบมากมายก่ายกอง แต่เพื่อเหตุผลอื่น ก็เอาเป็นว่าอย่างน้อย กรีลิช ที่ทำประตูได้ คงสร้างประโยชน์ให้ทีมต่อจากนี้ได้ไม่น้อยแน่ๆเลยครับ

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline