logo-heading

ดังนั้น วันนี้ ขอบสนาม จะพาไปทำความรู้จัก iShowSpeed ซึ่งเขาเป็นคนที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เครื่องจักรถล่มประตูจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นไอดอล แบบพอสังเขป ว่าเขาเป็นใคร ทำไมถึงโด่งดังบนโลกโซเชี่ยล ขนาดนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

- ใครคือ iShowSpeed

เจ้าของโค้ดเนม iShowSpeed ผู้โด่งดังบนโลกโซเชี่ยล มีชื่อจริงว่า ดาร์เรน วัตกิ้นส์ จูเนียร์ เกิดที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 17 ปี ซึ่งเจ้าตัวมีชื่อเสียงในฐานะเกมเมอร์ โด่งดังจากการสร้างคอนเทนต์ ลงบน YouTube และ มักจะสตรีมเกมให้แฟนๆเข้ามารับชมทาง Twitch

นับเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก แต่เขาจะเป็นพวกมีนิสัยเกรียนๆ คอยแหกปากด่าชาวบ้านตลอด ถึงแม้บ้านเราอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อเขามากนัก แต่กระนั้น iShowSpeed มีผู้ยอดฟอลโลว์เวอร์ ทุกแพลทฟอร์มแบบมหาศาล ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม 4.4 ล้านคน, ยูทูป 11.4 ล้านคน และ ติ๊กต็อก อีก 8.4 ล้านคน

- จอมสร้างคอนเทนต์แบบปั่นๆ

ถ้าใครได้ติดตาม "iShowSpeed" หรือ ได้ดูแบบผ่านๆตาไปบ้าง น่าจะรู้ดีว่า ไอ้หนุ่มคนนี้ มันจะมีรีแอคชั่นที่ดูจริงจัง และ มักด่าคนในเกม แบบเอาเป็นเอาตาย  ซึ่งในบรรดาเกมเมอร์จะเรียกพวกนี้ว่า Toxic แต่ความ Toxic นั้น ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมา ครั้งหนึ่งเขาเคยโดน Valorant แบนห้ามเล่นเกมนี้ เพราะไปแสดงพฤติกรรมเหยียดเกมเมอร์หญิง และ ใช้ถ้อยคำด่าทออย่างหยาบคาย

ซึ่งวีรกรรมแสบๆของเขาไม่ใช่ครั้งแรก และ ครั้งเดียว เพราะมันมีเรื่องที่ต้องน่าจดจำไว้ดังนี้

1. จุดไฟเผาบ้านตัวเองกลางไลฟ์สด

ไม่รู้ไอ้หนูคนนี้ มันนึกสนุกอะไรขึ้นมา เพราะช่วงที่กำลังสตรีมไลฟ์สดอยู่นั้น ได้คิดทำคอนเทนต์จุดพลุไฟในห้องนอนของตัวเอง เพื่อเรียกยอดคนดูให้เข้ามาชมกันเยอะๆ เดือดร้อนถึงขั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องมาดูเหตุการณ์เลยทีเดียว ซึ่งคลิปนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่ว แน่นอนว่า iShowSpeed ไม่พ้นเรื่องการโดนด่า หลายๆคอมเมนท์ไปแสดงความคิดเห็นว่าเด็กๆที่เข้ามาไลฟ์สดนี้ ไม่ควรทำตามเด็ดขาด เพราะมันอาจอันตรายถึงชีวิต


2. ทำเกม Minecraft Mod ให้กลายเป็นเกม 18+

เชื่อว่าหลายๆคน เคยเล่นเกม มายคราฟท์ กันมาแล้ว ซึ่งเป็นเกมแนวแซนด์บอกซ์ เล่นได้เรื่อยๆ ไม่มีวันจบ ตัวเกมเป็นการเน้นใช้จินตนาการ เพื่อประดิษฐ์สิ่งของ ก่อสร้าง และ เอาตัวรอด อะไรทำนองนี้ เรียกว่าเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เด็กเล็กยังเล่นได้เลย

แต่กระนั้น เมื่อเกม Minecraft Mod มาอยู่ในมือ "iShowSpeed" มีหรือเปล่า เขาจะเล่นเหมือนบุคคลธรรมดาทั่วไป เพราะขณะที่เขากำลังสตรีมเกมนี้ โดยมีคนเข้าชมเกือบ 1 แสนคน เขาก็สร้างเรื่องฉาว ด้วยการทำ ออรัล เซ็กซ์ จากการสร้างตัวละครในเกม ซึ่งแน่นอน ยูทูป ไม่ปล่อยไว้ ก่อนจะแจกเหลืองให้เป็นของขวัญ กับการ  Toxic ครั้งนี้ 

3. โดนจับขณะไลฟ์สด

"iShowSpeed" เคยถูกตำรวจจับกุมถึงที่บ้านมาแล้ว เพราะโทรไปแกล้งเจ้าหน้าที่ขณะไลฟ์สด และ ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน มีรายงานว่าเขาถูก โปลิศ เมืองโอไฮโอ บุกจับถึงถิ่นเช่นเคย ซึ่งว่ากันว่ามีคนดูโทรเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ถึงพฤติกรรมของสตรีมเมอร์รายนี้ 

อย่างไรก็ตาม "iShowSpeed" ไม่ได้ติดคุกจริงๆ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวไปโรงพัก และ ตักเตือนเรื่องพฤติกรรมว่าอย่าให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก 

- เห็นเกรียนๆแบบนี้ รายได้โคตรมหาศาล

ต่อให้ iShowSpeed จะสร้างคอนเทนต์ปั่นๆเกรียนๆ ทั้ง บุกป่า ฝ่าดง ระเบิดภูเขา เผากระท่อม แต่เชื่อไหมครับว่ารายได้ของเขามหาศาลยิ่งนัก ทั้งๆที่อายุแค่ 17 ขวบ ยังไม่บรรลุนิติภาวะด้วยซ้ำ โดยมีรายงานว่าในปี 2022 เจ้าตัวน่าจะมีเงินเข้ากระเป๋ามากถึง 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ

ก่อนหน้านี้ iShowSpeed ได้ทำคลิป Q&A ซึ่งเขาเคยบอกไว้ว่า ทำเงินจากการ สตรีม 1 ครั้ง อยู่ที่ประมาณ 75-200 ดอลลาร์สหรัฐ ชึ้นอยู่กับระยะเวลาว่าเขาจะสตรีมนานเท่าไหร่ 

อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งของ iShowSpeed ไม่ได้เพียงแค่การสตรีมเกมเท่านั้น ยังมีออกซิงเกิ้ลชื่อว่า Shake, Pt 2 โดยปล่อยผ่านช่องทาง ยูทูป เมื่อช่วงต้นปี 2022 ซึ่งตอนนี้มียอดอยู่ที่ 18 ล้านวิว หรือ เพลง God Is Good ซึ่งเขาจะโชว์ลูกคอเป็นประจำ ตอนไลฟ์สด ก็มีคนเข้าไปฟังแล้วถึง 16 ล้านวิว ด้วยกัน

- เป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชี่ยล
เมื่อมาใส่สตั๊ดลงเตะฟุตบอล

ด้วยความที่เขาต่อให้เป็นเด็กเกรียนๆ แต่ผู้คนก็ดูชื่นชอบเขาในทางสายตลกโปกฮาซะมากกว่า โดยในเกมการกุศล ระหว่าง ไซด์เมน เอฟซี ทีมที่ก่อตั้งมาเพื่อเตะการกุศล ช่วยเหลือองค์กรต่างๆ เจอกับเหล่า ยูทูป ออลสตาร์ ณ สนาม ชาร์ลตัน แอธเลติก

โดย iShowSpeed สังกัดอยู่ในทีม  ยูทูป ออลสตาร์ ซึ่งระหว่างเกมเขาก็ได้สร้างมีมเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะจังหวะที่หลุดเข้าไปยิงเสียบเสา ผ่านมือผู้รักษาประตูคู่แข่ง วิ่งข้ามฟากไปอีกฝั่งของสนาม ก่อนจะกระโดดท่าดีใจแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไอดอลของเขา พร้อมตะโกนว่า "Siuuu" แต่ฝันสลาย และ กลายเป็นเรื่องฮาของแฟนบอล เพราะว่าเขาโดนจับล้ำหน้า

ไหนจะมีช็อตที่เจ้าตัวจงใจไปสไลด์ใส่ฝั่งตรงข้าม แทนที่จะเข้าไปขอโทษขอโพยว่า อาจจะเข้าสกัดแรงเกินไป แต่เขาเลือกออกรีแอคชั่นสะใจ กระโดดโลดเต้น ที่สามารถทำให้รุ่นพี่ฝั่งตรงข้าม ล้มลงไปนอนกองกับพื้น ประหนึ่งว่าเจ้าตัวทำประตูยังไงยังงั้น

นอกจากนี้ ยังโชว์ลีลา สับขาหลอกแบบดิจิตอล เพื่อหวังตามรอย ซีอาร์ 7 และ จะกระชากหนีคู่แข่ง แต่โดนสกัด ก่อนจะล้มลงแบบหัวทิ่มหัวตำทันที อย่างไรก็ตาม ทุกลีลาที่ iShowSpeed ได้โชว์ในสนาม เป็นที่ชอบใจของแฟนบอล เรียกเสียงฮือฮา และ เสียงปรบมือได้ดีเหลือเกิน

ซึ่งนี่แหละครับคือประวัติคร่าวๆของ iShowSpeed ดังนั้นถ้าใครเห็ยนคอนเทนต์ของเขาผ่านทาง ทวิตเตอร์ หรือ ติ๊กต็อก จะได้ไม่งงว่า ไอ้เจ้าหนูคนนี้มันเป็นใคร ทำไมมันถึงโด่งดังเหลือเกิน

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline