logo-heading

ซึ่งก็ถือว่าเป็นเกมที่ทุกอย่างออกมาตามคาดทัพ "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกบุกเข้าใส่ ก่อนเก็บชัยชนะมาครองได้สำเร็จ พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราเลยจะพาไปเก็บตกประเด็นต่างๆ จากในเกมดังกล่าวว่าตลอด 90 นาที มีประเด็นอะไรบ้างที่น่าสนใจ ไปติดตามกันได้เลย

การจัดทัพ

ประเดิมกันที่เรื่องของการจัดทัพ ซึ่งเกมนี้ทางฝั่งเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงขาดนักเตะตัวหลักหลายๆ คนที่เพิ่งเสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลโลกไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ดิโอโก้ ดาโลต์ รวมไปถึง เจดอน ซานโช่ ที่ยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้

ทำให้โฉมหน้า 11 ตัวจริงอาจดูแปลกไปหน่อยเมื่อ เอริค เทน ฮาก คนใส่ถอย กาเซมิโร่ ลงไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ จับคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ แดนกลางใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เล่นร่วมกับ คริสเตียน อิริคเซ่น

ส่วนเกมรุกจัดหนักท้ัง บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, การ์นาโช่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในการไล่ล่าประตูฝั่งผู้มาเยือน

ข้ามไปดู เบิร์นลี่ย์ เกมรุกหวังพึ่งพา แอชลี่ย์ บาร์นส์ ในการยืนเป็นหน้าเป้า ส่วนตัวสนับสนุนพร้อมหน้าทั้ง โยฮัน กุดมุนด์สสัน, จอช บราวฮิลล์ และ มานูเอล เบนสัน

หลังเกม \"แมนยูฯ\" เชือดนิ่ม ชนะ \"เบิร์นลี่ย์\" กรุยทาง \"ลีก คัพ\"

รูปเกมโดยรวม

ถือว่าเป็นเกมที่ไม่ได้ยากเย็นอะไรมากนักของทัพ "ปีศาจแดง" แม้ขุมกำลังจะยังไม่ถึงขั้น 100% แต่ทว่านักเตะที่มีอยู่ก็สามารถเอาตัวรอดผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผลงานโดยรวมถือว่าอยู่ในขั้นที่ดีเลยทีเดียว กาเซมิโร่ ที่ถูกถอยไปเล่นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟก็ใช้ความเก๋า บวกด้วยลูกประสบการณ์จัดระเบียบเก็บรับได้แบบอยู่หมด แม้จะเป็นช็อตที่เพื่อนๆ สร้างความลำบากใจอยู่บ้างก็ตาม

ส่วนเกมส่วนใหญ่ก็เป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลได้ และด้วยความเฉียบขาดทั้งประตูแรกที่การเข้าทำยอดเยี่ยมจาก บรูโน่ แทงทะลุช่องให้ วาน-บิสซาก้า ก่อนจบที่ อิริคเซ่น ส่วนอีกตุงต้องยกนิ้วให้ในความยอดเยี่ยมของ แรชฟอร์ด

จบเกมกลายเป็นนัดที่ไม่ได้ยากเย็นนักของ เอริค เทน ฮาก ที่แสดงออกมาชัดเจนแล้วว่าต่อให้นักเตะชุดใหญ่จะไม่พร้อม แต่ก็ใช้ชุดที่ดีที่สุดในการไล่ล่าความสำเร็จ

แรชฟอร์ด โชว์พลิ้ว

สืบเนื่องจากศึกฟุตบอลโลกกับทีมชาติอังกฤษ แรชฟอร์ด น่าจะเรียกความมั่นใจมากได้จากตรงไม่ใช่น้อย และการกลับมาเล่นที่สโมสรเกมแรกก็ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันทีพร้อมตอบแทนความไว้ใจของ เทน ฮาก ด้วยจังหวะกระชากจากครึ่งสนามไปทำประตู

โดยจังหวะนั้นต้องชื่นชมทั้งความกล้าที่ใช้ความเร็วเล่นงานเกมรับคู่แข่ง รวมไปถึงการจัดระเบียบร่างกายที่ทำได้ดีมากๆ  ทั้งที่มีการครองบอลอยู่กับเท้า รวมไปถึงเลือกเล่นในช็อตที่ควรโยกซ้ายที ขวาที กลายเป็นทำให้คู่แข่งจับทางไม่ได้ ก่อนซัดด้วยอีขวาเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ประตูนี้ต้องบอกว่ามี 10 ต้องให้เต็ม 10 จริงๆ ทั้งเรื่องความสวยงาม และความสามารถเฉพาะตัว ซึ่งด้วยความมั่นใจที่กำลังก่อตัว น่าจะเสริมสร้างและช่วยให้เขายกระดับผลงานตัวเองแบกความหวังเกมรุกของทีมในซีซั่นที่เหลือ หลังการขาดหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หลังเกม \"แมนยูฯ\" เชือดนิ่ม ชนะ \"เบิร์นลี่ย์\" กรุยทาง \"ลีก คัพ\"

ไอ้แมงมุม ผลงานดูดี

ซีซั่นนี้ของ อารอน วาน-บิสซาก้า อาจไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่นัก ทั้งเรื่องของอาการบาดเจ็บ และตกเป็นตัวเลือกสำรองอย่างเป็นทางการ ก่อนเกมดวล เบิร์นลี่ย์ เจ้าตัวเพิ่งมีโอกาสลงสนามเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นเพียง 4 นาทีสุดท้ายในเกมดวลกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงต้นซีซั่น

กระทั่งเกมล่าสุดจะด้วยคู่แข่งที่ระดับที่อ่อนกว่าหรือยังไงก็ตามแต่ ทว่าผลงานของ วาน-บิสซาก้า ถือว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ ทั้งเป็นคนแอสซิสต์ให้ คริสเตียน อิริคเซ่น กระทุ้งประตูแรกเข้าไป รวมไปถึงผลงานตลอด 72 นาทีในสนามถือว่าจับต้องได้เลยทีเดียวทั้งจังหวะขยับทำเกมรุก หรือเกมรับที่ไว้ใจได้

สถิติหลังเกมบ่งบอกว่าเจ้าตัวแท็คเคิลเอาชนะไปได้ทั้งหมด 3 ครั้ง ชนะดวลลูกกลางอากาศ 4 ครั้ง สกัดบอลได้คิดเป็น 100% พร้อมมี 1 แอสซิสต์อย่างที่กล่าวไป

แม้จะยังคงมีข่าวเรื่องการย้ายทีมออกมาเรื่อยๆ แต่ด้วยผลงานในเกมล่าสุดบางทีอาจเปลี่ยนความคิดของ เอริค เทน ฮาก ให้เลือกเก็บฟูลแบ็ครายนี้ไว้กับทีมต่อไปก็เป็นได้

โปรแกรมหนักของ แมนยูฯ

เปรียบไปการดวลกับ เบิร์นลี่ย์ ก็คล้ายกับการซ้อมใหญ่ก่อนจะเจอโปรแกรมที่หนักเอาเรื่องไล่สเต็ปความยากขึ้นทีละระดับ เริ่มด้วยดวล น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ช่วงกลางสัปดาห์หน้า ต่อด้วยบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ของกุนซือคนใหม่อย่าง จูเลน โปลเปเตกี

จากนั้นดวล บอร์นมัธ ในรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด กับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ซึ่งหลังจากนั้นคือพายุลูกใหญ่ทั้งการเล่นในบ้านดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อด้วยยกพลบุกไปเยือน อาร์เซน่อล เป็นการปิดโปรแกรมโหดช่วงเดือนแรกของ 2023

ซึ่งบอกได้เลยว่าหลังจากหลุดเดือนแรกของเดือนมกราคมอาจบ่งบอกได้ว่าสถานการณ์ของทัพ "ปีศาจแดง" จะเป็นอย่างไร และจะยังคงสามารถเกาะกลุ่มในพื้นที่ท็อปโฟร์ได้หรือไม่

- Paolinho -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline