logo-heading

ซึ่งที่ผ่านมา เมนเดส คอยดูแลผลประโยชน์ให้กับนักฟุตบอลหลายคนในวงการ และเคยร่วมงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาแล้ว ทว่าล่าสุดแม้จะมีการแยกทางกันแล้วก็ตาม

ในปัจจุบันโคตรเอเย่นต์ในวัย 56 ปี ยังคงมีนักเตะในสังกัดชื่อดังอีกหลายคน ซึ่งวันนี้ ขอบสนาม ได้รวบรวมเหล่านักเตะดังกล่าวมาให้ทุกท่านได้ชมกันว่ามีใครบ้างที่มี เมนเดส คอยให้การดูแลอยู่บ้าง

แมตต์ โดเฮอร์ตี้ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

ประเดิมคนแรกด้วยฟูลแบ็คที่มีสตอรี่กับ จอร์จ เมนเดส และตลาดนักเตะการย้ายมาร่วมทัพ สเปอร์ส ที่น่าสนใจพอสมควร ด้วยความที่ โดเฮอร์ตี้ ใช้บริการของเอเยนต์รายนี้ ซึ่งเจ้าตัวเป็นฟูลแบ็คไอริชเพียงคนเดียวในลิสต์รายชื่อทั้งหมดของซูเปอร์เอเย่นต์รายนี้

ย้อนกลับไปช่วงที่ โดเฮอร์ตี้ ยังคงเล่นอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่มี นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ นั่งแท่นเป็นกุนซือ และด้วยความสนิทสนมกับ เมสเดส ทำให้เอเยนต์รายนี้เข้าไปสอบถามกับนายใหญ่รายนี้ว่าต้องการปล่อยฟูลแบ็คคนนี้ เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ณ ขณะนั้น ต้องการตัวไปร่วมทีม

ด้วยความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับทุกฝ่ายของ เมนเดส เลยทำให้ดีลดังกล่าวนั้นเกิดขึ้น โดเฮอร์ตี้ ได้ย้ายไปสู่ทีมใหญ่กว่าด้วยค่าตัวเพียง 16 ล้านยูโร ซึ่งนี่แหละคือคอนเน็คชั่นที่เอเยนต์รายนี้มีทำให้การเจรจาทุกอย่างมันง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

เอแดร์ซอน (แมนฯ ซิตี้)

นายด่านจากทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูเบอร์ต้นๆ ของโลกลูกหนัง จากลีลาการเซฟที่ยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังเป็นคนที่เล่นบอลกับเท้าได้เป็นอย่างดี จนสามารถตอบโจทย์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการดึงตัวมาร่วมงานเมื่อช่วงซัมเมอร์ 2017

ค่าตัวของ เอแดร์ซอน นั้นถือว่าสูงเลยทีเดียวกับตำแหน่งนายทวาร เพราะ เบนฟิก้า ได้ตั้งกำแพงไว้ที่ 40 ล้านยูโร แต่ทาง แมนฯ ซิตี้ ก็ยินดีที่จะจ่ายเพื่อจัดการกับตำแหน่งนายด่าน เนื่องด้วยที่ผ่านมาทีมยังหาคนที่ใช่ไม่เจอเสียทีแม้จะผ่านการใช้งานมาแล้วทั้ง โจ ฮาร์ท หรือ เคลาดิโอ บราโว่ 

ซึ่งชื่อของ อลิสซอน เป็นผู้รักษาประตูเบอร์ต้นๆ รายเดียวในลิสต์ของ จอร์จ เมนเดส ในตอนนี้ที่ค้าแข้งอยู่ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป และเจ้าตัวก็มีสัญญากับบริษัทของเจ้าพ่อเอเยนต์รายนี้ไปจนถึงปี 2026 เรียกได้ว่าดูแลกันไปแบบยาวๆ

เจา เฟลิกซ์ (แอต.มาดริด)

อีกหนึ่งลูกค้าที่ทำเงิน และสามารถต่อยอดได้อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้ด้วยอายุที่เพิ่ง 23 ปี บวกกับฝีเท้าที่ได้รับการยอมรับชื่อของ เฟลิกซ์ เลยยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

จากกระแสข่าวล่าสุดที่เกิดขึ้นคือดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสที่สิทธิ์ย้ายออกจาก แอตเลติโก มาดริด ไม่น้อย เพราะด้วยโอกาสลงสนาม บวกกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวกุนซืออาจเป็นอีกครั้งที่เราได้เห็น เฟลิกซ์ โยกย้ายต้นสังกัดอีกครั้ง

จากดาวรุ่งที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เบนฟิก้า พร้อมสถิติมากมาย ก่อนย้ายมาร่วมทัพ "ตราหมี" ด้วยมูลค่าที่มากถึง 127 ล้านยูโร อนาคตต่อจากนี้ของ เฟลิกซ์ จึงน่าสนใจพอสมควรว่าจะออกมาในทิศทางไหน และการมี เมนเดส ดูแลมันสามารถเชื่อได้ว่าแข้งรายนี้จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในการเดินทางครั้งต่อไป

ดิโอโก้ โชต้า (ลิเวอร์พูล)

แนวรุกของ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสร ปากอส เดอ เฟร์เรร่า ในลีกโปรตุเกสบ้านเกิด ก่อนที่ตอนอายุ 20 ปี จะโดน แอตเลติโก มาดริด กระชากตัวไปร่วมทีม แต่ไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นัดเดียว จนกระทั่งปีถัดมาถูกปล่อยให้ ปอร์โต้ ยืมตัวไปใช้งาน

ซึ่งหลังจากนั้นชีวิตเขาก็พลิกผันไปมากพอสมควรเมื่อได้  จอร์จ เมนเดส  เมนเดส เข้ามารับหน้าที่เอเย่นต์ให้ ทำให้ตัวเขาได้ย้ายมาเล่นในอังกฤษกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสัญญายืมตัวแม้ตอนนั้นยังคงสถานะทีมใน แชมเปี้ยนชิพ  อังกฤษ  ก็ตาม ซึ่งเมื่อพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จของ โชต้า ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นพร้อมกับที่ทัพ "หมาป่า" ยอมจ่าย  14 ล้านปอนด์ ดึงตัวมาร่วมทีมแบบถาวร

จนกระทั่งซัมเมอร์ 2020 เป็น ลิเวอร์พูล ที่มาเจรจาดึงตัวไปร่วมทีมพร้อมค่าตัว 44 ล้านยูโร กลายเป็นนักเตะระดับแถวหน้าของ พรีเมียร์ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเรียกว่า เมนเดส เข้ามาพลิกชีวิตก็คงจะไม่มากจนเกินไป

ฟาบินโญ่ (ลิเวอร์พูล)

อีกหนึ่งแข้งจากค่าย "หงส์แดง" ที่ใช้บริการของ จอร์จ เมนเดส ในการคอยดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในชีวิตลูกหนัง ก่อนได้โยกย้ายมาเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2018

ซึ่งถ้าย้อนกลับไปช่วงดังกล่าว ฟาบินโญ่ มีข่าวกับหลายสโมสรใหญ่ในยุโรป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องการดึงอดีตกองกลางของ โมนาโก รายนี้มาร่วมทัพด้วย ทว่าท้ายที่สุดเป็น ลิเวอร์พูล ที่ควักเม็ดเงิน 45 ล้านยูโร เพื่อปิดดีลคว้าตัวมาเสริมแกร่ง แม้ช่วงแรกต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่แสนนาน แต่พอทุกอย่างเข้าที่ก็เริ่มลงตัวมากขึ้น

ปัจจุบันกองกลางวัย 29 ปี มีสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ถึงปี 2026 ซึ่งจะพูดถึงการขยายสัญญาของออกไปคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้อีกแน่ แต่ถ้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง รอดูได้เลยว่าแอ็คชั่นของ เมนเดส กับดีลน่าจะเป็นเช่นไร

เจา คันเซโล (แมนฯ ซิตี้)

อีกหนึ่งแข้งทีมชาติโปรตุเกสที่มอบหมายให้ จอร์จ เมนเดส เข้ามาดูแลเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่างๆ จนเกิดเป็นดีลที่สลับซับซ้อน และค่าตัวที่มากพอสมควร

ชื่อของ คันเซโล เริ่มคุ้นหูแฟนบอลมากขึ้นตอนย้ายไปร่วมทัพ ยูเวนตุส เมื่อปี 2018 ภายหลังทำผลงานกับ บาเลนเซีย ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งดีลในวันนั้นทัพ "ม้าลาย" จ่ายค่าตัวของแข้งรายนี้ไปที่ 40 ล้านยูโร ซึ่งหลังลงสนามไปได้เพียงฤดูกาลเดียว แมนฯ ซิตี้ ได้เข้ามาเจรจาก่อนปิดดีลไปแบบง่ายๆ ด้วยมูลค่า 65 ล้านยูโร

ช่วงเวลาเพียงปีเดียว ยูเวนตุส ฟันกำไรจากดีล กันเซโล  ไปถึง 25 ล้านยูโร แม้จะลงทุนไปแพง แต่ขายได้กำไรแบบเน้นๆ ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็ได้นักเตะคุณภาพเล่นฟูลแบ็คได้ทั้งสองฝั่ง พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จ และยกระดับเป็นแข้งระดับหัวแถวของวงการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้)

ปราการหลังจาก แมนฯ ซิตี้ และ ทีมชาติโปรตุเกส ก็เลือกใช้คนบ้านเดียวกันอย่าง เมนเดส ในการดูแลให้ และเป็นอีกคนที่ได้รับการผลักดันสู่สโมสรใหญ่อย่างทัพ "เรือใบสีฟ้า" พร้อมค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ

แน่นอนว่า เมนเดส อยู่เบื้องหลังดีลการย้ายตัวมาจาก เบนฟิก้า แม้ทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ จะเสียค่าตัวไปถึง 70 ล้านยูโร แต่ก็แลกมากับปราการหลังที่สามารถใช้งานได้แบบยาวๆ นับจนถึงตอนนี้เกือบๆ 3 ซีซั่น ดิอาส สามารถสอบผ่านกับเวทีพรีเมียร์ลีกได้แบบฉลุย พร้อมความสำเร็จที่จับต้องได้

เชื่อว่านี่คงเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ เมนเดส อยากจะรั้งไว้ในสังกัดมากที่สุด เพราะในอนาคตด้วยวัยเพียง 25 ปี ยังคงสร้างผลประโยชน์ได้อีกมากมาย หรือถ้าเกิดการย้ายทีมเชื่อได้เลยว่าราคาคงไม่หนีห่างจากที่ แมนฯ ซิตี้ ดึงตัวมาเท่าไหร่นัก

แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้)

หนึ่งในดาวเตะที่ยกระดับตัวเองมาได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา และเป็นกำลังสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการนำพาความสำเร็จมาสู่ทีม

หนึ่งในคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จก็ไม่ใช่ใครที่ไหน จอร์จ เมนเดส ผู้พา แบร์นาร์โด้ ย้ายมาค้าแข้งในลีกใหญ่อย่างอังกฤษ และจากในลิสต์รายชื่อที่เอเยนต์คนนี้ดูแลอยู่แข้งทีมชาติโรตุเกสเป็นนักเตะที่มีค่าตัวประเมินสูงที่สุดมูลค่า 80 ล้านยูโร เลยทีเดียว

โดยสถานะปัจจุบันของแข้งวัย 28 ปี อาจไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก เพราะมีข่าวเชื่อมโยงย้ายทีมอยู่ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าเกิดการย้ายทีมขึ้น ด้วยฝีเท้าระดับ แบร์นาร์โด้ อย่างไรเสีย เมนเดส คงหาสิ่งที่ดีที่สุด และข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมให้กับหนึ่งในลูกค้าเบอร์ต้นๆ ของเขาอย่างแน่นอน

มาเตอุส นูเนส (วูล์ฟแฮมป์ตัน)

หนึ่งในลูกค้าของ เมนเดส ที่สามารถการันตีได้เลยว่าอนาคตจะสามารถหาเงินเข้าสู่บริษัทได้อย่างมากมายอย่างแน่นอน เพราะด้วยอายุที่เพิ่ง 24 ปี บวกกับผลงานดูแล้วอนาคตไกลพอสมควร 

นูเนส ย้ายมาเป็นสมาชิกของ วูล์ฟส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมในบ้านเกิดอย่างโปรตุเกสด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าสูงเอาเรื่องกับนักเตะที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองมากนัก

ทว่ามันเหมือนเป็นใบเบิกทางที่จะพา นูเนส ไปสู่ทีมที่ใหญ่กว่า เพราะที่ผ่านมาด้วยความสัมพันธ์ของ เมนเดส กับ วูล์ฟส์ เราจะเห็นบ่อยครั้งว่าเขาช่วยเจรจาดึงนักเตะจากโปรตุเกสมาวาดลวดลายในถ้ำ "หมาป่า" ก่อนเพิ่มมูลค่าไปจากเดิมหลายล้านยูโร

ซึ่งในเคสของ นูเนส คงเช่นเดียวกันจากราคาทุนค่าตัวที่ วูล์ฟส์ จ่ายไป 45 ล้านยูโร ในเร็วๆ นี้เราอาจได้เห็นค่าตัวของเขาพุ่งทะยานไปมากกว่านี้ และตอนนี้ก็มีหลายสโมสรให้ความสนใจแข้งรายนี้อยู่เหมือนกัน

ดาร์วิน นูนเญซ (ลิเวอร์พูล)

ปิดท้ายกันที่ดาวยิงที่กำลังโด่งดัง และได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากอย่าง ดารวิน นูนเญซ กองหน้าจาก ลิเวอร์พูล ที่ผลงานในช่วงหลังอาจไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่นัก

นูนเญซ ย้ายมาร่วมทัพ "หงส์แดง" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร ภายหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสรเก่า จนไปเข้าตา เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อนเจรจาปิดดีลมาร่วมทีมได้สำเร็จ

ซึ่งตอนนี้ นูนเญซ กำลังโดนเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงปัญหาการจบสกอร์พลาดบ่อยมากในช่วงหลัง จังหวะที่ควรจะได้กลับทำเสีย จังหวะไหนที่ควรจ่ายกลับเลือกยิงเอง ทำให้ตอนนี้เมื่อมวลรวมต่างๆ มาผสมกันเลยไม่ใช่ช่วงจังหวะที่ดีเท่าไหร่นักของกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยรายนี้

อย่างไรก็ตามด้วยอายุที่เพิ่ง 23 ปี ยังพอมีเวลาให้เขาปรับตัว ผ่านพ้นช่วงเสียงวิจารณ์นี้อีกเยอะ พอทีอาจกลับมาเป็นสุดยอดดาวยิงที่มีอัตราความเฉียบขาดเหมือนครั้งสวมเครื่องแบบ เบนฟิก้า ก็เป็นได้

- Paolinho -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline