logo-heading

ในเมื่อฤดูกาล 2022-23 กำลังจะปิดฉากลงดังนั้นสิ่งที่แฟนๆ กำลังรอคอยและคาดหวังก็คือ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" นั้นจะพานักเตะใหม่ๆ คนไหนบ้างมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ "เชลซี" บ้างเพื่อโอกาสการลุ้นความสำเร็จในปีหน้า และนี่ก็คือสิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอในวันนี้

แฮร์รี่ เคน

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

ไม่มีทางที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะปฏิเสธไม่อยากร่วมงานกับ แฮร์รี่ เคน อีกครั้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แน่นอน เพราะนี่คือนักเตะคู่บุญและเป็นคนปลุกปั้นขึ้นมากับมือจากแข้งโนเนมสู่การเป็นหนึ่งในยอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน และปีนี้ก็ยังคงฟอร์มดีแบบต่อเนื่องด้วยการซัลโวไป 29 ประตู

แต่ด้วยความที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ล้มเหลวและไม่สามารถคว้าความสำเร็จใดๆ ได้เลยรวมไปถึงโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ก็อาจจะไม่ได้อีกตามเลยนั่นก็เลยทำให้อนาคตของ แฮร์รี่ เคน กลายเป็นเครื่องหมายคำถามอีกครั้ง และกำลังเป็นที่หมายปองของหลายๆ ทีมซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เชลซี

เชลซี ต้องการสไตรเกอร์สักคนที่มีคุณสมบัติซัลโวได้แตะหลัก 30 ประตูต่อซีซั่นเพื่อโอกาสการลุ้นความสำเร็จ ส่วนเรื่องเงินก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับเสี่ย ท็อดด์ โบห์ลี่ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ สเปอร์ส จะยอมปล่อยง่ายๆ รึเปล่า และในขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ของ เชลซี ไม่ได้ดูดีเหมือนกับทีมอื่นๆ ที่อยากได้ แฮร์รี่ เคน โดยเฉพาะผลงานที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ 

ดาบิด ราย่า

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

ทั้ง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า และ เอดูอาร์ เมนดี้ ไม่ว่าจะใครก็ดูจะหวังผลเรื่องความเหนียวหนึบไม่ได้เลยในช่วงโมงนี้ และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เชลซี จำเป็นต้องหานายทวารคนใหม่และหนึ่งในคนที่ตกเป็นเป้าหมายก็คือ ดาบิด ราย่า ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับ เบรนท์ฟอร์ด จากการเก็บไป 11 คลีนชีท และช่วยให้ทีมรั้งอยู่อันดับ 9 ในตาราง พรีเมียร์ลีก

มีโอกาสอยู่ไม่น้อยที่ ดาบิด ราย่า จะเก็บข้าวของย้ายออกทัพ "ผึ้งพิฆาต" เพราะมีรายงานว่าพี่แกได้ปฏิเสธสัญญาใหม่ฉบับใหม่ ส่วนเรื่องของค่าตัวก็คาดกันว่าอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ชวนให้คิ้วขมวดเหมือนกัน

โรเมโอ ลาเวีย

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

ว่ากันว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องการผู้เล่นเบอร์ 6 คนใหม่ในการเสริมความแข็งแกร่งให้ เชลซี และด้วยความที่เป็นคนชอบปลุกปั้นและให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งดูเหมือนกับว่าตอนนี้เขาจะกำลังให้ความสนใจในตัวดาวรุ่งเจนใหม่อย่าง โรเมโอ ลาเวีย ของ เซาธ์แฮมป์ตัน ถึงจะอายุแค่เพียง 19 ปีแต่กลับมาบทบาทอย่างมากในแผงตรงกลางของ "นักบุญ" เพื่อเป็นตัวแสตนด์บายของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ช่วงหลังค่อนข้างมีปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า

นี่คือนักเตะที่มีทักษะที่ดีในการครองบอล การผ่านบอลที่แม่นยำ ลักษณะทางกายภาพแข็งแกร่งสามารถรับแรงปะทะและชนกับคู่แข่งได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันก็โดดเด่นในเรื่องความคล่องแคล่วคล่องตัวซึ่งตรงตามสูตรมิดฟิลด์ตัวรับสมัยใหม่ แถมอายุยังน้อยยังสามารถพัฒนาตัวเองได้อีกเยอะ ส่วนเรื่องของค่าตัวก็น่าจะไม่แพงมากนัก

ไอแวน โทนี่ย์

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

ถ้า เชลซี ต้องอกหักพลาดโอกาสการในกระชาก แฮร์รี่ เคน มาเสริมความแข็งแกร่ง ดูเหมือนพวกเขาจะวางแผนสำรองเอาไว้แล้วนั่นก็คือการหันไป ไอแวน โทนี่ย์ ถึงจะไม่ใช่นักเตะที่อยู่กับทีมใหญ่ แต่เรื่องฝีไม้ลายมือนั้นจัดว่าอันตราย มีความแข็งแกร่ง ไหวพริบดี มีสัญชาตญานของการเป็นนักล่า และหวังผลได้อย่างดีในเรื่องการพังประตูจากการซัลโวไปแล้วแตะหลัก 20 ประตูในฤดูกาลนี้

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

นับเป็นผู้เล่นที่มีเส้นทางค้าแข้งก้าวกระโดดมากๆ สำหรับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จากส่วนเกินของ อาร์เซน่อล,  ได้เล่นแต่ในลีกรองอย่าง แชมเปี้ยนชิพ ไปๆ มาเขาได้กลายเป็นกำลังสำคัญและกลายเป็นฮีโร่ที่พา อาร์เจนติน่า เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกปี 2022 อย่างยิ่งใหญ่ และก็นับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ แอสตัน วิลล่า มีผลงานที่โดดเด่นสุดๆ ณ เวลานี้

เป็นเรื่องจริงที่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เคยเปิดปากพูดออกมาเองว่าอยากย้ายไปอยู่กับทีมที่เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่บางทีในขณะเดียวกันก็โอกาสที่จะอยู่ต่อเพราะ แอสตัน วิลล่า ก็ยังมีโอกาสลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้เช่นกัน

นั่นอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับ เชลซี เพราะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้กับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ได้ จากความล้มเหลวที่เกิดขึ้นในปีนี้ แต่ว่ากันว่าทาง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะลองใช้ความเป็นคนอาร์เจนไตน์เหมือนกันเพื่อโน้มน้าวให้ย้ายมาร่วมงานกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

เรื่องอนาคตของพ่อค้าแข้งรายนี้อาจไม่ได้มีการพูดถึงมากนัก แต่เมื่อไม่นานมานี้กุนซือของทีมอย่าง โธมัส แฟร้งค์ ได้ออกมาประเมินค่าตัวของ ไอแวน โทนี่ย์ เล่นทำเอาทีมที่สนใจผวาไปตามๆ กันเพราะแกได้บอกว่านี่คือนักเตะที่ควรมีค่าตัว 100 ล้านปอนด์บวกๆ เมื่อถึงเวลาต้องย้ายทีมจริงๆ 

ดี แคลน ไรซ์

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

ไม่มีอะไรต้องสาธยายมากนักเตะถึงผู้ชายที่ชื่อ ดีแคลน ไรซ์ เพราะนี่คือนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดเบอร์ต้นๆ ของ พรีเมียร์ลีก ในยุคนี้ มีความแข็งแกร่ง วิสัยทัศน์ดี มีสถิติการทำลายเกมของศัตรูที่ดีแทบทุกปีไม่ว่าจะเป็นการแย่งบอล, สกัดบอล และการเข้าปะทะ นับเป็นนักเตะที่ทำให้เพื่อนๆ แผงแนวรับอุ่นใจได้เยอะเมื่อมีเขาอยู่ในสนาม

แน่นอนว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ชื่อของ ดีแคลน ไรซ์ ก็จะกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากเช่นเคยท่ามกลางความสนใจจากทีมใหญ่ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เชลซี แน่นอนว่านี่คือหนึ่งในตำแหน่งที่พวกเขาต้องโฟกัสมากๆ เพราะ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สภาพร่างกายก็ไม่ได้ดีเหมือนแต่ก่อน แถมทาง มาเตโอ โควาซิช ก็แว่วๆ มาว่าอาจตัดสินใจไปจากทีมด้วยเช่นกัน 

เจมส์ วอร์ด เพราส์

เปิดลิสต์ ! นักเตะที่ "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เล็งเสริมแกร่งให้ "เชลซี"

นักเตะของ เซาธ์แฮมป์ตัน หลายคนอาจตัดสินใจไปจากทีมเมื่อทีมต้องตกชั้นสู่เวที แชมเปี้ยนชิพ นอกจาก โรเมโอ ลาเวีย แล้วอีกคนที่น่าจะเป็นที่หมายปองของเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ก็คือผู้เล่นเบอร์ 1 ของทีมอย่าง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ที่ขึ้นชื่อและโดดเด่นอย่างมากในเรื่องของการสร้างสรรค์เกมและการสังหารฟรีคิกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นมือฉมัง

ด้วยอนาคตที่ไม่แน่นอนของ เมสัน เมาท์ อาจทำให้ เชลซี เลือกที่จะเดินหน้าคว้าตัวมาแทนที่ และในอดีตที่ผ่านมา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เองก็เคยร่วมงานกับ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ มาแล้วสมัยอยู่ที่ เซาธ์แฮมป์ตัน และดูเหมือนตัวนักเตะก็ประทับใจในตัวบอสคนนี้มากๆ เรื่องการเชื่อมั่นและให้โอกาสเหล่าบรรดานักเตะที่อายุยังน้อย และ เจมส์ วอร์ด เพราส์ ก็คือหนึ่งในนักเตะที่ได้โอกาสมาจากนายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline