logo-heading

1. ท็อปโฟร์ริบหรี่

ลิเวอร์พูล ตอนนี้เหลือการแข่งขันเพียงนัดเดียวในฤดูกาล หากชนะนัดท้าย พวกเขาจะมีแต้มได้มากสุดคือ 69 คะแนน ซึ่งเป็นจำนวนแต้มที่่เท่ากับ แมนยู และ นิวคาสเซิ่ล ตอนนี้

แต่ทั้งสองทีมข้างบน ยังมีเกมการแข่งขันเหลืออยู่ 2 นัด ซึ่งนั่นหมายความว่าหาก แมนยู และ นิวคาสเซิ่ล เก็บได้อีก 1 แต้ม จะการันตีพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันที

แต่ถ้าดูจริง ๆ แล้ว ในทางปฏิบัติ นิวคาสเซิ่ล ที่มีแต้มเท่า ลิเวอร์พูล แต่มีลูกได้เสียดีกว่าถึง 7 ประตู และมีเกมการแข่งขันเหลืออีก 2 นัด แปลว่าพวกเขาแทบจะการันตีตั๋ว UCL แล้ว

ส่วนแม้ แมนยู จะมีลูกได้เสียน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ถึง 17 ประตู แต่การจะลุ้นให้พวกเขา สะดุดระดับแพ้ทั้ง 2 นัดสุดท้าย ที่ได้เล่นในบ้านล้วน ๆ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็แทบเป็นไปไม่ได้เช่นกัน

แปลว่า ลิเวอร์พูล น่าจะได้ไปเท่าที่ ยูโรปา แล้วล่ะ ฤดูกาลหน้า

2. ฟีร์มิโน่ ปิดท้าย (สวยอยู่)

หนึ่งในเรื่องที่ เดอะ ค็อป พูดถึงไม่แพ้กัน คือการปิดท้ายนัดสุดท้ายในแอนฟิลด์ของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่แม้ประตูของเขาจะไม่พอพาทีมชนะ แต่ก็เป็นการยิงในนาทีท้าย ๆ นาที 89 ช่วยให้สโมสรไม่แพ้คาบ้าน ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาล

ถือเป็นการปิดท้ายที่สวยอยู่นะ สำหรับ บ็อบบี้ และหลังจบเกมยังมีพิธีอำลา 4 นักเตะที่จะหมดสัญญาและจะย้ายออกในซัมเมอร์นี้ทุกคน ทั้ง ฟีร์มิโน่, เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันที่ได้ลงมาสัมผัสสนามด้วย รวมถึง นาบี้ เกอิต้า และ อเล็กซ์ ออกเหล็ด-แชมเบอร์เลน ที่ไม่ได้ลง แต่ก็มีพิธีและของที่ระลึกให้เช่นกัน

โดยภาพจำที่สุดของพิธีอำลา คือการกลั้นน้ำตาแห่งความซึ้งไว้ไม่อยู่ของ ฟีร์มิโน่ หลังได้ยินแฟนบอลในแอนฟิลด์ ร้องเพลงประจำตัวเขาอย่าง 'ซิ เซยอ' กึกก้องสนาม เป็นครั้งสุดท้าย

 

3. ผลเสมอแฟร์แล้ว

กลับสู่ความเป็นจริงอีกครั้ง หนึ่งในสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ คือผลเสมอในนัดนี้ถือว่าแฟร์ที่สุดแล้ว เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เป็นคนพูดเอง เนื่องจากแทบไม่สามารถพูดได้เลย ว่ามีนักเตะ ลิเวอร์พูล คนไหนที่เล่นได้ดีจริง ๆ

บวกกับการเล่นในสนามที่ดูติด ๆ ขัด ๆ แทบตลอด 90 นาที ซึ่งสิ่งที่เด่นชัดที่สุดจากเกมนี้ คือ ลิเวอร์พูล ขยันเปิด แต่เปิดบอลกันห่วยแตก จบแบบไปเข้ามือของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่าน วิลล่า แบบง่าย ๆ นับครั้งไม่ถ้วน

และเมื่อดูจากโอกาสยิงแบบเหน่ง ๆ วิลล่า ดูจะมีมากกว่าเจ้าบ้านด้วยซ้ำไป รวมถึงการพลาดจุดโทษด้วย เพราะฉะนั้นเราและเชื่อว่าหลายคน จะเห็นด้วยกับ คล็อปป์ ที่ว่านัดนี้ ผลเสมอคือแฟร์ที่สุดแล้ว

4. ข่าวดีปลอบใจ

แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นดังใจ แต่อย่างน้อย ๆ แฟนหงส์ ก็มีข่าวดีปลอบใจ ในเรื่องการไล่ล่าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางเนื้อหอมของ ไบรท์ตัน

เนื่องจากหลังจบเกมไม่นาน ทั้งสื่อและนักข่าวสายอาร์เจนติน่า ระดับเทียร์ 1 ต่างออกมายืนยันตรงกันว่า มิดฟิลด์แชมป์โลก ตอบตกลงย้ายมา หงส์แดง แล้ว และแม้จะมีหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก สนใจเช่นกัน แต่เขาเลือกแล้วว่าต้องการเล่นให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลหน้า

โดยตอนนี้การเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวใกล้จะบรรลุ แต่ก็ยังเหลือตกลงค่าตัวกับ ไบรท์ตัน แต่ก็ไม่น่าใช่ปัญหาอะไร ซึ่งสื่อคาดว่า แม็ค อลิสเตอร์ จะมีค่าตัวราว ๆ 65-70 ล้านปอนด์

ถือว่าต้องรอดูอีกยาว และน่าจะมีอีกอย่างน้อย ๆ 3-4 คน สำหรับการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์ และแม้ฤดูกาลหน้าจะไม่ได้ไปเล่นถ้วยใหญ่ยุโรป แต่การได้มาเล่นใน ยูโรปา ก็ถือเป็นโอกาสให้ หงส์แดง ได้แก้ตัวจากนัดชิงปี 2016 เพราะนี่ถือเป็นถ้วยเดียวที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้คุม ลิเวอร์พูล ลงแข่งแล้วพลาดไปนั่นเอง.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline