logo-heading

โดยเมื่อเราดูสถานการณ์ข่าวทั้งหมดจนมาถึงตอนนี้ จะเห็นว่าหากกองหน้าระดับเวิลด์คลาสรายนี้ จะย้ายทีมจริง ๆ ในซัมเมอร์นี้ ก็ดูมีเพียง 2 สโมสรเท่านั้นที่มีโอกาสมากที่สุด นั่นก็คือ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งแน่นอนหนึ่งในคำถามที่ย่อมผุดขึ้นมา คือแล้ว เคน น่าจะได้ย้ายไปทีมไหนมากกว่ากัน ? ฉะนั้นว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราขอเข้าเรื่อง จะพาไปอัพเดทสถานการณ์และมุมมองในดีลนี้ของทั้งสองทีม พร้อมกับไปสรุปว่า มาดริด หรือ แมนยู ใครกันที่มีโอกาสคว้า เคน ไปร่วมทัพมากกว่า …

โอกาสกับ เรอัล มาดริด

หลังจาก คาริม เบนเซม่า ยืนยันว่าจะย้ายออกจาก เรอัล มาดริด จากนั้น ไม่นานนักผ่าน 1 วัน หลายสื่อในสเปนและในอังกฤษหลายเจ้า รวมถึง เดอะ ไทมส์ โหมกระแสเพิ่มไปในทิศทางเดียวกัน ว่า ราชันชุดขาว จะมาพยายามคว้าตัว เคน อย่างแน่นอน

โดยสิ่งที่ มาดริด จะสามารถจูงใจ เคน ได้อย่างถึงที่สุดเลยก็คือเรื่อง ‘การลุ้นแชมป์’ ในแทบทุกปี และหนึ่งในความปรารถนาของ เคน คือการคว้าโทรฟี่แรกในอาชีพของเขามาให้ได้ หลังวัยใกล้เลข 3 เต็มทีแล้ว ซึ่ง มาร์ก้า สื่อสเปน ออกความเห็นว่า มาดริด เป็นเพียงสโมสรเดียวที่จะสามารถจูงใจให้ เคน ย้ายออกจาก พรีเมียร์ลีก ได้

อย่างไรก็ดี มาดริด ก็มีข้อได้เปรียบทีมจาก พรีเมียร์ลีก อยู่เหมือน เมื่อทั้งสื่อสเปนและนักข่าวที่พอเชื่อถือได้ของ เดลี่ เมล์ อย่าง แซมบี้ มอกเบล รายงานตรงกันว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส นั้นก็ยินดีที่จะปล่อยตัว เคน แต่เขาต้องการปล่อยให้กับทีมลีกอื่น และไม่ต้องการขายและยื่นอาวุธให้กับทีมใน พรีเมียร์ลีก ด้วยกัน

แต่อย่างไรก็ตาม จุดที่ยากที่สุดของดีลนี้ คือการหาข้อตกลงกับ สเปอร์ส ที่น่าจะต้องการค่าตัว เคน ระดับร้อยล้านแน่ ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ มาดริด เองยังต้องพิจารณา แถมก่อนหน้าพวกเขานี้ก็เคยมีข่าวว่าพวกเขาเล็ง ๆ ทางเลือกสำรองไว้เผื่อเหมือนกัน อย่าง โฆเซลู ของ เอสปันญ้อล, วิคเตอร์ โอซิมเฮน ของ นาโปลี และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ของ เชลซี ก็มีการยืนยันเรียบแล้วจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ว่าเป็นอีกนักเตะ มาดริด ต้องการตัวครับ

โอกาสกับ แมนยู

มีการรายงานจากหลายสื่อมาสักพักแล้ว รวมถึงล่าสุดสื่อจอมแม่นอย่าง ดิ แอธเลติก ก็ได้ยืนยันว่า เคน นั้นถือเป็นเป้าหมายกองหน้าในอุดมคติของ เอริค เทน ฮาก กุนซือ ปีศาจแดง เลย

หนึ่งในแรงจูงใจจาก แมนยู ที่มีต่อ เคน คือเป็นที่เชื่อกันว่า ใจหนึ่งลึก ๆ แล้วนักเตะต้องการคว้าแข้งในลีกอังกฤษต่อ เพื่อจะทำลายหนึ่งในสถิติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พรีเมียร์ลีก อย่างดาวซัลโวตลอดกาลของ อลัน เชียร์เรอร์

โดย เคน ยิงไปแล้ว 213 ประตู หากดูตามค่าเฉลี่ยของเจ้าตัว หากเล่นใน พรีเมียร์ลีก ต่ออีก 2 ฤดูกาล เคน น่าจะทำลายสถิติ 260 ประตูของ เชียร์เรอร์ ได้ 

แถมเรื่องจะลุ้นโทรฟี่แชมป์ ทาง ยูไนเต็ด เองก็ดูมีการพัฒนาที่ดีในยุค เทน ฮาก จนมีแววว่าจะสามารถลุ้นแชมป์ใหญ่ได้เหมือนกันในอนาคต

แต่ปัญหาที่ใหญ่สุดในดีลนี้ของ แมนยู คือดูเหมือน สเปอร์ส ไม่ยินดีจะปล่อยตัว เคน ให้กับเพื่อนร่วมลีกอย่างพวกเขาสักเท่าไรนัก หลังล่าสุดอีกสื่อที่เชื่อถือได้อย่าง เทเลกราฟ รายงานเมื่อคืน ว่าแม้ แมนยู จะพยายามผลักดันให้ สเปอร์ส ยอมขาย เคน ให้พวกเขา แต่ ณ ตอนนี้ ดูเหมือนว่ามันยังไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

เพราะฉะนั้นถือว่าไม่แปลกที่ช่วงหลัง ปีศาจแดง ดูจะเริ่มเผื่อใจ และไปมีข่าวเชื่อมโยงกับกองหน้าเป้าหมายรองลงมาอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าวัย 20 ของ อตาลันต้า หรือ ร็องดาล โคโล มูอานี่ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่ ดิ แอธเลติก เพิ่งเผยว่า แมนยู ได้เริ่มติดตาหารือถึงเรื่องนักเตะทั้ง 2 รายนี้แล้ว


สรุป

ฉะนั้นสรุปแล้ว จะเห็นว่าทั้ง มาดริด และ แมนยู ต่างมอง เคน เป็นเป้าหมายระดับท็อปสุดของทีมพวกเขาเหมือนกัน โดยทั้งสองก็ต่างมีจุดที่สามารถจูงใจนักเตะได้ 

แต่ มาดริด มีหนึ่งจุดที่ได้เปรียบ คือพวกเขาน่าจะหาข้อตกลงกับ สเปอร์ส ได้ง่ายกว่า แมนยู แต่ ๆ ก็ใช่ว่า ราชันชุดขาว จะยอมทุ่มหมดหน้าตักให้กับกองหน้าวัยใกล้ 30 ปีนะครับ

เพราะทั้ง 2 ทีมก็มีการมอง-การเผื่อสถานการณ์ด้วยเป้าหมายสำรองไว้เหมือนกัน หากไม่สามารถหาข้อตกลงกับ สเปอร์ส ได้

แต่อย่างไรก็ดี เมื่อดูจากข่าวตั้งแต่แรกมาถึงตอนนี้ แมนยู นั้นจากเป็นทีมเต็ง กลับเริ่มมีข่าวเชื่อมโยงกับ เคน น้อยลง และไปมีข่าวกับเป้าหมายอื่นมากขึ้น

ส่วน มาดริด ตอนแรกนั้นมีข่าวกับแต่กับกองหน้าคนอื่นมากกว่า และหลังการจะจากไปของ เบนเซม่า พวกเขาจึงเริ่มหันเหมาสนใจ เคน อย่างจริงจัง

เพราะฉะนั้นดูจากแนวโน้มตอนนี้ มาดริด ทั้งดูกระตือรือร้นมากกว่า บวกกับมีโอกาสตกลงกับ สเปอร์ส ได้ง่ายกว่า ดังนั้นในวินาทีนี้ เรามองว่าพวกเขามีโอกาสจะคว้า เคน มากกว่า แมนยู แล้วล่ะครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline