logo-heading

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนยังเลือกทางเดินตัวเองไม่ถูกว่าจะขยายสัญญากับนายด่านชาวสเปนออกไป หรือหาคนใหม่เข้ามาเพื่อยกระดับการป้องกันระหว่างเสา

ฉะนั้นไม่แปลกที่จะมีชื่อของ จอร์แดน พิคฟอร์ด, อังเดร โอนาน่า หรือ ดิโอโก้ คอสต้า เข้ามาพัวพันอยู่ด้วย แต่ความชัดเจนก็ยังไม่ปรากฎ ยังไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ

ซึ่งเหมือนเป็นเพียงข่าวลือโคมลอยเท่านั้น ทั้งที่คือตำแหน่งสำคัญ และเรื่องที่สะสางให้ได้คำตอบแบบเร็วที่สุด

จนกระทั่งล่าสุดก็ได้เกิดประเด็นที่ปนดราม่าออกมาเกี่ยวกับสัญญาของ เด เคอา ว่าสโมสรได้ยึกยัก และไม่ให้เกียรตินายด่านคนนี้สักเท่าไหร่นัก

ประเด็นนี้เกิดจากที่ ดิ แอธเลติก สื่อใหญ่ได้ออกมาแฉว่า ยูไนเต็ด เล่นแง่กับ เด เคอา เรื่องค่าเหนื่อยที่กดขี่ลดลงจากเดิม

สัญญาฉบับปัจจุบัน เด เคอา ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ราว 375,000 ปอนด์/สัปดาห์ ซึ่งนายด่านผู้นี้ก็ยอมที่จะลดระดับลงมาเพื่อขยายสัญญาเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป และมีการตกลงกันเรียบร้อยแล้ว

แต่แล้วจู่ๆ เรื่องก็เงียบหายไป ก่อนที่สโมสรจะกลับมายื่นข้อเสนอให้อีกครั้ง แต่คราวนี้ตัวเลขมันลดลงจากที่ดีลกับ เด เคอา ไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

เมื่อ \"แมนยูฯ\" ไม่ให้เกียรติ \"เด เคอา\" ประตูคนใหม่จะเป็นใคร ?

ซึ่งจากสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ไม่ได้ระบุว่าข้อเสนอที่ ยูไนเต็ด กดค่าเหนื่อยลงมาอีกรอบคือตัวเลขเท่าไหร่ แต่มันเหมือนเป็นการบีบทางอ้อมเหมือนกัน จากข้อเสนอแรกที่ยื่นให้ จู่ๆ ชักกลับ และมอบตัวเลขที่ต่ำลงกว่าเดิม

จะด้วยเหตุผลเรื่องความน่าไว้ใจ หรือความผิดพลาดในช่วงที่ผ่านมา แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนไม่ให้เกียรตินักเตะคนนี้พอสมควร

เรื่องฟอร์มการเล่นคือปัจจัยหนึ่ง แต่การทำแบบนี้คือบริหารที่น่าเกลียดเลยทีเดียว

มองฝั่งสโมสรเข้าใจได้ว่าในเมื่อกุนซือ หรือทีมงานไม่ไว้ใจในตัว เด เคอา เหมือนเดิม แต่ในมุมของแฟนบอลส่วนใหญ่ หรือนักเตะคงมองถึงความปลิ้นปล้อนของสโมสรมากกว่า

ในเมื่อความชัดเจนไม่มี เด เคอา เองก็กำลังหมดสัญญา โอกาสจะแยกทางปิดตำนานก็อาจจะมาถึง

เชื่อว่าตอนนี้ เดฟ เองก็น่าจะกำลังมองหาต้นสังกัดใหม่อยู่เช่นเดียวกัน เผลอๆ อาจไปโผล่อยู่ที่ลีกซาอุฯ แหล่งรวมดาวแห่งใหม่ของวงการลูกหนังก็เป็นได้

คราวนี้มาดูโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปดึงนายด่านคนใหม่เข้ามาบ้าง เอาที่พอเป็นข่าว และมีโอกาสมาร่วมงานกัน

รายแรกคือ จอร์แดน พิคฟอร์ด จาก เอฟเวอร์ตัน นายด่านชาวอังกฤษที่มีข่าวกันมาหลายสัปดาห์แล้ว ถ้าพูดถึงผลงานในสนามว่ากันตามตรงก็หาใช่ผู้รักษาประตูที่ผลงานคงเส้นคงวามากนัก ยังมีจังหวะหลุดให้เห็นอยู่เหมือนกัน

ซีซั่นที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก พิคฟอร์ด เก็บคลีนชีตไปได้ทั้งหมด 8 เกม พร้อมงัดฟอร์มเซฟไปทั้งหมด 118 ครั้ง เฉลี่ย 3 ครั้ง/เกม 

แน่นอนนี้คือนายด่านที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกแบบเต็มกระเป๋า และเป็นจิ๊กซอว์สำคัญพา เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย

เมื่อ \"แมนยูฯ\" ไม่ให้เกียรติ \"เด เคอา\" ประตูคนใหม่จะเป็นใคร ?

รายต่อมาคือ อังเดร โอนาน่า ของ อินเตอร์ มิลาน ดีลนี้ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าลุยแหลกพร้อมยื่นข้อเสนอแบบจริงจังเชื่อว่าทัพ “งูใหญ่” ก็พร้อมปล่อยในราคาที่สมเหตุสมผลอยู่ที่ราวๆ 50 ล้านยูโร

ทว่ากับความเป็นจริงทุกอย่างยังคงถูกแช่แข็งไม่มีการเดินหน้าแบบเป็นรูปธรรมเท่าไหร่นัก ซึ่งต้องมาดูกันว่าเมื่อเคลียร์เรื่อง เด เคอา ได้แล้ว สโมสรจะเน้นกับผู้รักษาประตูรายนี้มากขนาดไหน

ต่อมาคือ ดิโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูจาก ปอร์โต้ ในเคสนี้ว่าไปเหมือนโคมลอยพอสมควร เพราะท่าทีไม่ค่อยชัดเจนมากนัก ส่วนนักเตะเองก็ออกมากล่าวว่าตนยังมีสัญญากับทีม แต่ก็เปรยๆ ว่าต้องมารอดูเรื่องของอนาคตกันอีกครั้ง

ส่วนอีกคนที่น่าสนใจพอสมควร แต่กระแสข่าวเริ่มเงียบไปแล้วคือ ดาบิด ราย่า นายด่านของ เบรนท์ฟอร์ด ที่เคยตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมไปถึง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ด้วย

แต่ด้วยความที่ทัพ “ไก่เดือยทอง” ปิดดีลคว้าตัว กูเยลโม วิคาริโอ ผู้รักษาประตูจาก เอ็มโปลี ไปแล้ว ทำให้ไม่น่าจะหันกลับมาสนใจในตัวของ ราย่า อีก 

ฉะนั้นถ้า เทน ฮาก ต้องการผู้รักษาประตูที่เล่นบอลกับเท้าได้ดี มีปฎิกิริยาการเซฟที่ยอดเยี่ยม แถมมีประสบการณ์ในอังกฤษมาแล้วตัวเลือกอย่าง ราย่า ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยในดึงมาแทนรุ่นพี่ชาติเดียวกัน

บวกกับตัวนักเตะมีความต้องการชัดเจนคือยกระดับตัวเองไปยังรายการที่สูงขึ้นอย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก ฉะนั้นทางเลือกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ย่อมน่าสนใจมากกว่าเดิม

ซึ่งสถานการณ์ต่อจากนี้เกี่ยวกับตำแหน่งนายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นอย่างไรน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น หลัง เด เคอา หมดสัญญาไป ทางเลือกตอนนี้มีไม่มาก แต่ยังพอหลงเหลือคนฝีมือดีให้ได้ตามช็อปปิ้ง

แต่ที่แน่ๆ เชื่อได้เลยว่าพวกเขาคงถูกโก่งราคาจากเดิมไปไม่มากก็น้อยตามสไลต์ที่ ยูไนเต็ด เคยพบเจอเป็นประจำ

Paolinho (เปา ขอบสนาม)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline