logo-heading

อนาคตของ แฮร์รี่ เคน เป็นหนึ่งในสิ่งที่แฟนบอลกำลังพูดถึงกันมากในชั่วโมงนี้กับกระแสข่าวที่ บาเยิร์น มิวนิค พยายามจะกระชากตัวไปร่วมทีมให้ได้

ไม่รู้ว่าสุดท้ายเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร จะย้ายไป บาเยิร์น ไหม หรือจะอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไป แต่ถ้ามันจบด้วยการที่นักเตะต้องเก็บข้าวของย้ายไป เยอรมัน จริงๆ สิ่งที่ "ไก่เดือยทอง" จำเป็นต้องทำอันดับแรกเลยก็คือการตามหาดาวยิงคนใหม่มาแทนที่

ลองไปดูกันหน่อยดีกว่าว่ามีกองหน้าคนไหนบ้างที่เหมาะและมีโอกาสจะเข้ามารับช่วงต่อจาก แฮร์รี่ เคน

แรนดัล โคโล่ มูอานี่ - ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

เปิดลิสต์ 5 ตัวแทนหาก \"แฮร์รี่ เคน\" ต้องไปจาก \"สเปอร์ส\"

ถือเป็นกองหน้าที่น่าจับตามองอีกคนสำหรับ แรนดัล โคโล่ มูอานี่ เพราะผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเล่นหวดไปถึง 23 ประตูจากการลงเล่น 46 นัดรวมทุกรายการ แถมยังกดไปอีก 17 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นที่มีส่วนกับเกมรุกมากๆ ไม่ว่าจะยิงเองรวมถึงการสร้างสรรค์โอกาส

ถ้า สเปอร์ส อยากได้กองหน้าสักคนเพื่อเป็นตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน ต้องบอกเลยว่าโปรไฟล์ของ มูอานี่ ค่อนข้างน่าสนใจ แถมก่อนหน้านี้ตัวนักเตะเองก็เคยเปิดปากบอกว่าการย้ายไปค้าแข้งที่ อังกฤษ นั้นคือความฝันที่อยากให้เกิดขึ้นสักวัน แต่เงื่อนไขการกระชากหัวหอกวัย 24 ปีคนนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าหนักใจเพราะว่ากันว่า ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต นั้นตั้งค่าหัวไว้ที่ 90 ล้านยูโร

กอนซาโล่ รามอส - เบนฟิก้า

เปิดลิสต์ 5 ตัวแทนหาก \"แฮร์รี่ เคน\" ต้องไปจาก \"สเปอร์ส\"

ถึงแม้ไม่ได้ค้าแข้งอยู่บนเวที 5 ลีกดังยุโรปแต่ชั่วโมงนี้ชื่อของ กอนซาโล่ รามอส ก็ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของเหล่าทีมชั้นนำจากผลงานที่สร้างเอาไว้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากับ เบนฟิก้า ซึ่งเล่นระเบิดสกอร์ไปกระจุยกระจายถึง 27 ประตูและกดไปอีก 12 แอสซิสต์ เท่านั้นยังไม่พอเพราะกับ ทีมชาติโปรตุเกส ใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาก็มีช่วงเวลาที่น่าประทับใจนั่นก็คือการซัดแฮตทริก ในวันที่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบย่อยยับ

การได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมไปถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่ากับว่านักเตะคนนี้ได้รับการยอมรับในเรื่องของศักยภาพฝีเท้าไปแล้วเรียบร้อย ถ้าเกิด สเปอร์ส สนใจเรื่องค่าตัวก็อาจจะเป็นเรื่องที่ชวนปวดกบาล เพราะว่ากันว่า เบนฟิก้า ก็ต้องการในเรทที่ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์

อีวาน เฟอร์กูสัน - ไบร์ทตัน

เปิดลิสต์ 5 ตัวแทนหาก \"แฮร์รี่ เคน\" ต้องไปจาก \"สเปอร์ส\"

มันอาจจะเร็วเกินไปถ้าจะบอกว่า อีวาน เฟอร์กูสัน นั้นเหมาะสมที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน เพราะอายุยังน้อยและยังไม่ค่อยมีประสบการณ์เท่าไหร่ แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาไอ้หนูวัย 18 ปีก็ถือว่ามีโปรไฟล์ที่น่าประทับใจกับ ไบร์ทตัน ซึ่งซัลโวไป 10 ประตูจากการลงเล่น 25 นัด และด้วยสไตล์การเล่นและความแข็งแกร่งก็ทำให้หลายๆ คนต้องนึกถึง "เวย์น รูนี่ย์" กันเลยทีเดียว

ตอนนี้ชื่อของ อีวาน เฟอร์กูสัน ก็อยู่ในความสนใจของหลายๆ ทีมใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ดูแล้วก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ไบร์ทตัน จะยอมปล่อยเด็กคนนี้ออกจากทีม เพราะด้วยความที่ฉายแววได้ดี มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด ยังเก่งกว่านี้ได้อีกก็มีโอกาสที่จะเป็นอนาคตที่ดีของสโมสรได้เลย

โจนาธาน เดวิด - ลีลล์

เปิดลิสต์ 5 ตัวแทนหาก \"แฮร์รี่ เคน\" ต้องไปจาก \"สเปอร์ส\"

ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมากับ ลีลล์ สำหรับ โจนาธาน เดวิด กองหน้าทีมชาติแคนาดาถือเป็นนักเตะที่มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากๆ โดยเฉพาะสถิติการพังประตูที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยปีล่าสุดพี่แกเล่นหวดไปกระจุยถึง 26 ประตู ส่วนเรื่องของดีกรีและชื่อชั้นอาจจะยังห่างไกลเมื่อเทียบกับ แฮร์รี่ เคน แต่ถ้าดูจากเรื่องของผลงาน และอายุแค่เพียง 23 ปีเท่านั้น เท่ากับว่านักเตะคนนี้ยังพัฒนาและเก่งกว่านี้ได้อีกมากถ้าได้อยู่กับทีมที่เหมาะสม

ที่ผ่านมา โจนาธาน เดวิด ก็เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมดังๆ ใน พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น เชลซี และ อาร์เซน่อล แต่บางทีสถานีต่อไปถ้าเป็น สเปอร์ส ก็ดูจะการันตีในเรื่องโอกาสการลงเล่นได้มากกว่าในกรณีที่สโมสรนั้นต้องเสีย แฮร์รี่ เคน ไป

ริชาร์ลิซอน

เปิดลิสต์ 5 ตัวแทนหาก \"แฮร์รี่ เคน\" ต้องไปจาก \"สเปอร์ส\"

บางที สเปอร์ส อาจไม่จำเป็นต้องใช้เงินเลยแม้แต่แดงเดียวในการตามหาตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน ด้วยการเลือกผลักดัน ริชาร์ลิซอน ขึ้นเป็นกองหน้าตัวเป้าอย่างเต็มตัว เขาอาจจะทำผลงานได้น่าผิดหวังกับการซัดไปแค่ประตูเดียวใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา แต่บทบาทที่เขาได้รับส่วนใหญ่นั้นคือตำแหน่งปีก

แต่ถ้าย้อนไปดูสมัยเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน รวมถึงการรับใช้ ทีมชาติบราซิล กับบทบาทในตำแหน่งกองหน้า ค่อนข้างชัดว่านี่คือโพซิชั่นที่ ริชาร์ลอน ทำผลงานได้ดีและผลิตสกอร์ได้มากมาย แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับกุนซือใหม่ อังเก้ ปอสเตโคกลู ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ? 

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline