logo-heading

ปิดฉากเส้นทาง 12 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการสำหรับ ดาบิด เด เคอา ถึงต้องจากกันโดยไม่มี เทสติโมเนี่ยล แมตช์ ไม่มีเกมสุดท้ายให้สั่งลา แต่อย่างน้อยชื่อของเขาก็ถูกจดจำและยกย่องในฐานะตำนานคนหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

เปิดพิกัด ! สถานีต่อไปของ \"ดาบิด เด เคอา\" ?

สถานะของ ดาบิด เด เคอา ตอนนี้คือผู้เล่นฟรีเอเยนต์ เท่ากับว่าสามารถย้ายไปเฝ้าเสาให้กับสโมสรไหนก็ได้แบบไม่มีค่าตัว เมื่อชีวิตถึงคราวต้องมูฟออน ไปดูกันหน่อยดีกว่ามีสโมสรไหนบ้างที่อาจจะเป็นสถานีต่อไปของชายคนนี้ที่ชื่อ "ดาบิด เด เคอา" ?

อินเตอร์ มิลาน ดีไหม ?

เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเดินหน้าล่าตัว อังเดร โอนาน่า จาก อินเตอร์ มิลาน และวางตัวเป็นโกล์มือหนึ่งในการล่าความสำเร็จฤดูกาลหน้า ดังนั้นสำหรับ ดาบิด เด เคอา ถ้าเกิดได้โอกาสย้ายไปเฝ้าเสาที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันนะ

ถ้ามองในเรื่องของการลุ้นความสำเร็จก็ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เลย เพราะนี่คือทีมที่ไปไกลถึงรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แชมป์ โคปปา อิตาเลีย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า รวมไปถึงการจบอันดับ 3 บนเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 

ตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน กำลังมีข่าวพัวพันกับนายทวารหลายคนไม่ว่าจะเป็น ยานน์ ซอมเมอร์, อูโก้ ยอริส และอีกมากมาย ดังนั้นทำไมมันจะเป็น เด เคอา ไม่ได้ล่ะ ? เพราะเรื่องดีกรี, ประสบการณ์และฝีไม้ลายมือก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเหมือนกัน

ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยไม่รู้ว่าเจ้าตัวอยากได้มากน้อยแค่ไหน ? แต่ก็ต้องยอมรับว่าคงไม่มีทางได้มากเท่ากับ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เหมือนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

เชลซี ดีไหม ?

ถ้า เด เคอา ยังอยากโลดแล่นอยู่บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ต่อไป และได้เฝ้าเสาให้สโมสรระดับบิ๊กเนม บางที เชลซี อาจเป็นทางเลือกที่ใช้ได้เลย ถึงปีที่ผ่านมาจะล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่ตอนนี้กำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่ กำลังโละแข้งส่วนเกินออก และพยายามหาผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามาเสริมทัพ กุนซืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ถือเป็นมือดีและมีประสบการณ์

การจากไปจาก เอดูอาร์ เมนดี้ ทำให้ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะแค่เหลือ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่พอจะเป็นมือหนึ่งได้ ถ้าไม่นับตัวอะไหล่อย่าง มาร์คัส เบตติเนลลี่ และ กาเบรียล สโลนิน่า ถ้า เชลซี ไม่อยากใช้เงินเยอะในการหาโกล์เจ๋งๆ สักคนมาเติมเต็มสล็อตที่ว่างอยู่แน่นอนว่า ดาบิด เด เคอา ก็ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม 

เซบีย่า ดีไหม ?

ดาบิด เด เคอา จากบ้านเกิดมานานถึง 12 ปีดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่การกลับไปใช้ชีวิตที่ สเปน จะเป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาปรารถนา และหนึ่งในทีมที่เคยมีข่าวว่าสนใจเขานั่นก็คือ เซบีย่า 

แฟนบอลของ เซบีย่า ค่อนข้างหลงใหลและมีแพสชั่นอย่างมากกับเกมฟุตบอล เชื่อได้เลยว่าผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่าง เด เคอา จะได้รับการต้อนรับและกาสนับสนุนที่ดีแน่นอน และการมาของ เด เคอา ถ้าเกิดขึ้นจริงก็น่าจะช่วยยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้นได้ไม่ใช่น้อย

เซบีย่า คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเท่ากับปีนี้พวกเขาจะได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นทุกคนอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดหวังในเรื่องของค่าเหนื่อยก็อาจจะเป็นปัญหา เพราะ เซบีย่า ไม่ใช่ทีมที่สามารถเปย์ค่าเหนื่อยให้นักเตะได้มากมายขนาดนั้น

แอตเลติโก มาดริด ดีไหม ?

อย่างที่ทราบกันว่า ดาบิด เด เคอา นั้นเติบโตและแจ้งเกิดมาจากสโมสร แอตเลติโก มาดริด ได้ลงเฝ้าเสาไปในช่วงปี 2009-11 จำนวน 84 นัด และเก็บได้ 23 คลีนชีท นับเป็นสถิติที่ไม่เลวเลยสำหรับนายประตูดาวรุ่งในช่วงอายุแค่ 20 ปี ก่อนจะโดนทาบทามมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่เบื้องหลัง

นักฟุตบอลส่วนใหญ่เมื่อผ่านมาถึงจุดๆ หนึ่งก็มักจะหวนกลับไปใช้ชีวิตกับทีมแรกเริ่มบนเส้นทางค้าแข้งของตัวเอง ถึงแม้จะยังไม่มีข่าวคราวใดๆ แต่บางทีนี่อาจจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ดาบิด เด เคอา นั่นก็คือการกลับไปรับใช้ทัพ "ตราหมี" อีกครั้ง 

แต่ถึงกระนั้นเรื่องของโอกาสการเป็นมือหนึ่งก็คงไม่ได้รับการการันตี เพราะตอนนี้ก็มีมือดีอย่าง ยาน โอบลัค อยู่แล้ว ถ้าเกิดมีข้อเสนอยื่นเข้ามาจริงๆ มันก็ขึ้นอยู่กับตัวของ ดาบิด เด เคอา ว่าจะตัดสินใจรับความเสี่ยงและความท้าทายนี้อย่างไร ?

ซาอุดิอาระเบีย ดีไหม ?

สำหรับผู้เล่นที่อยากได้ค่าเหนื่อยจำนวนมากแบบที่ทีมในยุโรปจ่ายให้ไม่ไหว บางทีชั่วโมงนี้ ซาอุดิอาระเบีย น่าจะเป็นที่เดียวที่สามารถมอบสิ่งเหล่านี้ให้กับคุณได้ ถึงเรื่องความท้าทายในเกมระดับสูงจะเทียบกับเวทียุโรปไม่ติด แต่ก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้การย้ายไปตะวันออกกลางกำลังเป็นเทรนด์ที่ฮอตฮิตมากๆ ในหมู่แข้งดัง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาชื่อของ ดาบิด เด เคอา ก็เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ อัล-นาสเซอร์ เหมือนกัน ว่ากันว่าพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้ในเรท 250,000 ต่อสัปดาห์ หรืออาจจะมากกว่านั้นในความเป็นจริง ถ้าเกิดเลือกตอบรับข้อเสนอนี้ก็จะทำให้ เด เคอา ได้ร่วมงานกับแข้งดังหลายๆ คน รวมไปถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยเช่นกัน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline