logo-heading

หลังโชว์ผลงานมาสเตอร์พีซ นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ โดยเฉพาะการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วย ของทวีป

เมสซี่ ได้สร้างเอฟเฟกต์อะไรบ้าง ในการมาโชว์ลวดลายให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ มาติดตามความสุดยอดของ คิง เลโอ ไปพร้อมๆกัน

1 . ผลักดัน ไมอามี่ จากทีมท้ายตาราง
สู่ การลุ้นแชมป์แรกในประวัติศาสตร์

การย้ายมาของ เมสซี่ สร้างแรกสั่นสะเทือนไปทั่วโลก โดยเฉพาะกับ อินเตอร์ ไมอามี่ .. ซึ่งก่อนหน้าที่ คิง เลโอ จะย้ายเข้ามา พวกเขาถือเป็นทีมระดับท้ายตารางของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เลยด้วยซ้ำ ไม่มีฤทธิ์เดชอะไรไปต่อกรกับพวกยักษ์ใหญ่ของลีก หรือ ทวีปคอนคาเคฟ ได้เลย

เชื่อไหมครับว่าผลงานของ อินเตอร์ ไมอามี่ มีฟอร์มแบบ "ห่วยขั้นเทพ"  โดย 12 เกม ก่อนที่ เมสซี่ จะย้ายเข้ามา พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัด เสมอ 3 นัด และ แพ้ไปถึง 8 เกม .. ยิงได้เพียงแค่ 13 ประตู แต่เสียไปมากถึง 25 ลูก เรียกว่าเกมรุกก็แย่ เกมรับก็เปื่อยยุ่ยเป็นกระดาษทิชชู่

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ เมสซี่ ย้ายมาสวมเสื้อให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ สถานะของสโมสรแห่งนี้ก็เปลี่ยนไปทันที โดย 6 นัดที่ คิง เลโอ ลงสนาม ไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้ ไม่เคยต้องไปหลุดเสมอ เรียกว่าชนะ 6 นัดรวด เป็นสถิติที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร โดยยิงไปถึง 20 ประตู และ เสียแค่ 7 ลูก เท่านั้น ซึ่งถึงแม้กองหลังยังเวิลด์แก๊ส แต่กองหน้าเปลี่ยนของ เวิลด์ คลาส อย่างแท้จริง

ไม่ใช่แค่ เมสซี่ พาทีมเก็บชัยชนะ 6 นัดรวด เท่านั้นนะครับ แต่ เมสซี่ ยังสร้างสถิติยิงให้ทีมไปมากถึง 9 ลูก และ 1 แอสซิสต์ ขึ้นมาเป็นดาวซัลโวตลอดกาลอันดับ 4 ของสโมสร พร้อมช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี่ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ คอนคาเคฟ ลีก คัพ ได้ลุ้นแชมป์เป็นรายการแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว

ซึ่งการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยนะครับ อย่างในรอบรองชนะเลิศที่บุกไปเอาชนะ ฟิลาเดเฟีย ยูเนี่ยน ถึงถิ่น 4-1 เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ เพราะ ฟิลาเดเฟีย ยูเนี่ยน เป็นหนึ่งในยอดทีมของ เมเจอร์ลีก .. แพ้ในบ้านแค่นัดเดียว ตลอด 28 เกมก่อนหน้านี้ แต่นั่นแหละครับ เมสซี่ ทำให้ทุกอย่างมันดูง่ายดายจริงๆ เรียกว่า ตัวเดียว เสียวทั้งลีก ของแทร่ !

2. บัตรเข้าชมการแข่งขันขายหมดเกลี้ยง

ยังจำนัดแรกที่ ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้เป็นอย่างดี แค่เข้าผูดเชือกรองเท้าอยู่ข้างสนาม ทุกสายตาก็จับจ้อง โทรศัพท์ทุกอย่างถูกหยิบขึ้นมา เพื่อบันทึกความทรงจำไว้ว่า คิง เลโอ กำลังจะลงไปวาดลวดลายบนผืนฟลอร์หญ้า ก่อนจะโชว์ผลงานอันลือลั่น ด้วยการซัดฟรีคิก เฉือนเอาชนะ ครูซ อาซูล ทีมจากประเทศเม็กซิโก ไปแบบดราม่าท้ายเกม 2-1

แค่เพียงนัดแรก โลกก็ตะลึง หลังจากนั้น อินเตอร์ ไมอามี่ ก็กลายเป็นทีมขวัญใจชาวอเมริกา และ แฟนๆทั่วโลกทันที โดยเฉพาะแฟนบอลที่ต้องการเข้ามาดูฟอร์มการเล่นของ ลิโอเนล เมสซี่ แบบตัวเป็นๆสักครั้งในชีวิต ทำให้ ตั๋วการแข่งขันของ "อินเตอร์ ไมอามี่" ณ ตอนนี้ มีค่ายิ่งกว่าทอง

อย่างในเกม คอนคาเคฟ ลีก คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ บุกไปเยือน เอฟซี ดัลลัส ซึ่งมีความจุสนามประมาณ 20,000 ที่นั่ง และ เป็นเกมแรกที่ เมสซี่ ออกไปเยือนคู่แข่ง นับตั้งแต่ย้ายมา เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ถูกขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที เท่านั้น

และ ล่าสุด ในเกมที่ อินเตอร์ ไมอามี่ บุกไปยังถิ่น ฟิลาเดเฟีย ยูเนี่ยน ซึ่งมีความจุสนามประมาณ 19,000 ที่นั่ง ก็ถูกขายหมดเกลี้ยงในเวลาเพียงแค่ 8 นาที เท่านั้น เรียกว่าไม่เคยมีใครในลีกสหรัฐอเมริกา ทำได้มาก่อน

ซึ่งตั๋วเข้าชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ คอนคาเคฟ ลีก คัพ ระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี่ กับ แนชวิลล์ เอสซี ณ ตอนนี้ ราคาตั๋วที่นั่งที่ถูกที่สุด ราคา 2 ใบพุ่งไปแล้ว 802 ดอลลาห์สหรัฐ (ประมาณ 28,070 บาท) ฉะนั้นถ้าเป็นตั๋วแบบ VIP หรือ ใกล้ชิดติดขอบสนาม จะกระโดดไปมากกว่านี้อย่างแน่นอน

3. ยอดผู้ติดตาม อินสตาแกรม ของ อินเตอร์ ไมอามี่

หลายคนอาจจะรู้จัก อินเตอร์ ไมอามี่ ในฐานะที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของสโมสร แต่น้อยคนนักที่จะแหกขี้ตาตื่นมาติดตามผลงานแบบจริงๆจังๆ จนกระทั่ง ลิโอเนล เมสซี่ เข้ามาสร้างแรงกระเพื่อมให้กับทีม

ก่อนที่ เมสซี่ จะย้ายเข้ามา อินเตอร์ ไมอามี่ มียอดผู้ติดตามทาง อินสตาแกรม อยู่ราวๆ 1 ล้านบัญชี แต่ในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง วันเดียวหลังจาก เมสซี่ ย้ายมาร่วมทีม ยอด Follower ก็กระโดดไปที่ 4.8 ล้านแอคเคาน์

ด้วยผลงานอันบันลือโลกของ เมสซี่ ทำให้แฟนบอลหลั่งไหลเข้ามาติดตาม อินเตอร์ ไมอามี่ มากขึ้นหลายเท่า คนที่ไม่เคยดูบอลช่วงเช้า ก็ต้องเปิดดูการแข่งขันตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อติดตามฟอร์มของ เมสซี่ ทำให้ปัจจุบันยอดติดตาม ไอจี ของสโมสรแห่งนี้ ทะยานไปแตะหลักเกือบๆ 14 ล้านบัญชี เข้าไปแล้ว

4. ทำอาณาจักร คริปโต ดังชั่วข้ามคืน

ต้องบอกว่า นี่คือ บร๊ะลานุภาพ (พลานุภาพ) ของ ลิโอเนล เมสซี่ อย่างแท้จริง มันไม่ใช่แค่สั่นสะเทือนในวงการลูกหนังเท่านั้น แต่ยังข้ามมัลติเวิร์ส ทำให้อาณาจักรคริปโต อย่าง "XTBO" บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของ อินเตอร์ ไมอามี่ ถูกจับตามอง และ ยอดการเติบโตสูงเป็นสถิติ นับตั้งแต่เปิดบริษัท

เพราะเมื่อ โลโก้บริษัท คาดอยู่ตรงหน้าอกเสื้อ อินเตอร์ ไมอามี่ ก็ไม่แปลกที่จะมันจะได้ปรากฏในสายตาแฟนบอลในสหรัฐฯ และ แฟนบอลที่ดูทางการถ่ายทอดสดทั่วโลก โดยนัดแรกที่ เมสซี่ ลงสนามเจอกับ ครูซ อาซูล มียอดชมการแข่งขันสูงถึง 12.5 ล้านคน พร้อมถูกจดเป็นสถิติตลอดกาลของผู้ชมฟุตบอลในสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ฟิลิปป์ เบกาซี่  ผู้ก่อตั้งบริษัท XTBO ยอมรับแบบแมนๆเลยว่า เขาแทบไม่อยากเชื่อสายตาว่า เมสซี่ จะสร้างปรากฏการณ์ได้มากเพียงนี้ ทุกอย่างมันคุ้มแสนคุ้ม เพราะบริษัทพวกเขาจ่ายค่าสปอนเซอร์ให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ แค่ปีละประมาณ 4-5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 140-170 ล้านบาท เท่านั้น

และ นี่คือเรื่องราว สถิติคร่าวๆ ที่ เมสซี่ มาสร้างเอฟเฟกต์ให้กับวงการลูกหนัง เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และ ทวีปคอนคาเคฟ ส่วนเรื่องแชมป์แรกกับ อินเตอร์ ไมอามี่ จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ เลยหรือไม่ ต้องรอติดตาม

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline