logo-heading

เป็นเกมที่สนุกจริงๆครับ สำหรับศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ในนัดนี้ เล่นเอาแฟนทั้งสองทีมหายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว ซึ่งทั้งสองทีมก่อความผิดพลาดง่ายๆกันทั้งคู่ โดยเฉพาะจังหวะของผู้รักษาประตูของทั้งสองทีม ที่มีส่วนสำคัญในการเสียประตู

โดยเกมนี้มีหลากหลายประเด็นให้พูดถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นจังหวะพลาดของ โรเบิร์ต ซานเชส ที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกม หรือแม้กระทั่ง ดาบิด ราย่า ที่ตำแหน่งมือหนึ่งอาจสั่นคลอนแล้วก็เป็นได้ และฟอร์มของ มาร์ค คูคูเรญ่า ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ในการตามประกบ บูกาโย่ ซาก้า เอาเป็นว่าเกมนี้มีประเด็นอะไรให้พูดถึงกันบ้าง ไปติดตามกันครับ
 

 

[ เป็นครึ่งแรกที่เล่นได้ดีสุดๆสำหรับ เชลซี และน่าผิดหวังสำหรับ อาร์เซน่อล ]

เกมนี้เริ่มต้นด้วยความคึกคักจริงๆ สำหรับทีมเจ้าบ้าน ด้วยในระยะหลังที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะมาสามเกมติดต่อกันในทุกรายการ ทำให้ ทัพสิงห์บลูส์ มีความมั่นใจมากอย่างเห็นได้ชัด

เกมในครึ่งแรก เชลซี เรียกได้ว่าวิ่งกันเป็นม้าเลยครับ เข้าเป็นเข้า จังหวะ 50:50 ทางฝั่งเจ้าบ้านคือพร้อมใส่ตลอด แถมบีบเร็วในทุกพื้นที่ของสนาม แล้วก็ทำได้ดีมากๆด้วย ทำเอา อาร์เซน่อล ที่มักจะมาครองเกมในแดนกลางไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเหนือกว่าสุดๆในครึ่งเวลาแรก

จังหวะในการเข้าทำทางของฝั่ง เชลซี ก็ทำได้ดีมาก เช่นกัน รวมทั้งการเข้าไปเล่นในพื้นที่สุดท้ายของทางฝั่งเจ้าบ้านก็ทำได้เหนือกว่าฝั่งทีมเยือนอย่างชัดเจน โดยมีโอกาสยิงทั้งหมด 7 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง ส่วนทางฝั่ง อาร์เซน่อล มีโอกาสยิงเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น แถมไม่เข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว 

ส่วนทางฝั่งทีมเยือนอย่าง อาร์เซน่อล ผลงานในครึ่งแรกถือว่าทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานสุดๆ หาจังหวะของตัวเองไม่เจอเลย เล่นบอลช้า เสียบอลง่าย จ่ายบอลพลาด แดนกลางสู้ทางฝั่ง เชลซี ไม่ได้เลย แถมยังโดนจุดโทษแบบโชคร้ายสุดๆ จากจังหวะแฮนด์บอลของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ถ้า เชลซี คมกว่านี้หน่อยเผลอๆมีเจ็บกว่านี้แน่นอน
 

[ คูคูเรญ่า ฟอร์มสุดเทพ ]

ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆครับวันนี้ สำหรับแบ็กซ้ายอย่าง มาร์ค คูคูเรญ่า จากนักเตะที่แทบจะหมดอนาคตกับทีมไปแล้ว และมีแผนที่จะถูกขายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยซ้ำ แต่ดันกลับมาโชว์ฟอร์มได้ไฉไลจริงๆ ในระยะหลังๆที่เจ้าตัวได้รับโอกาสในการเป็นตัวจริงให้กับทีม  

ในเกมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการประกบ บูกาโย่ ซาก้า เรียกได้ว่าตามเป็นเงากันเลยทีเดียว ซาก้า อยู่ตรงไหน คูคูเรญ่า อยู่ตรงนั้น ทำเอา ปีกขวาชาวอังกฤษ รายนี้เล่นแทบไม่ออกในครึ่งแรก

สถิติส่วนตัวเองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเล่นเกมรับ เจ้าตัวสกัดบอลสำเร็จ 5 ครั้ง และดวลชนะสำเร็จ 10 ครั้ง มากที่สุดของผู้เล่นทั้งสองทีม 

ถ้า เบน ชิลล์เวล หายเจ็บกลับมาคงต้องมีร้อนๆหนาวๆกันบ้างแหละครับ ถ้า คูคูเรญ่า ยังทำผลงานได้ดีเช่นนี้

5 ประเด็นหลังเกม ศึกลอนดอน ดาร์บี้สุดมันส์ สิงห์ เปิดบ้านเจ๊า ปืน 2-2

 

[ ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ อาร์เซน่อล อาจมีสั่นคลอน ]

เป็นอีกครั้งสำหรับ ดาบิด ราย่า ที่วันนี้มีส่วนกับการเสียประตูที่สองของทีม ในจังหวะที่เจ้าตัวอ่านจังหวะพลาด บวกกับยืนตำแหน่งไม่ดีด้วย เพราะเจ้าตัวคงคิดว่า มูดริก จะเปิดบอล แต่กลายเป็นว่าบอลที่เปิดมากลับปริ้นเข้าประตูซะอย่างนั้น แต่ถ้าจะบอกว่า ราย่า พลาดเต็มๆก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะลูกนี้ถ้าจะมองว่าเป็นจังหวะสุดวิสัยก็มองได้เช่นเดียวกัน

แต่ถ้าเรามาเจาะลึกกันจริงๆ ดาบิด ราย่า นอกจากจังหวะที่เสียประตูแล้ว จังหวะอื่นๆก็ยังทำได้ไม่ดีเช่นกัน ทั้งการจ่ายบอลก็ยังดูลนลาน ดูไม่นิ่ง มีจังหวะนึงที่จ่ายบอลพลาดหน้าประตู แต่โชคดีที่ไปแก้ตัวได้ทัน ไม่งั้นอาจมีงานเข้าแน่ๆ

ไม่ใช่เฉพาะนัดนี้นะครับที่เริ่มจะเห็นแผลของ ดาบิด ราย่า เพราะแผลของเขา มันเริ่มเปิดมาตั้งแต่นัดที่แพ้ ล็องส์ ในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว ที่จ่ายบอลพลาดเป็นเหตุให้เสียประตู 

นัดที่เจอกับ แมนฯซิตี้ เองก็เห็นได้ชัดว่า พอเวลาเขาโดนบีบ หรือจังหวะที่โดนกดดันหนักๆ เจ้าตัวมักจะแสดงอาการผิดพลาดให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

คงต้องมาตามดูกันต่อไปครับว่า มิเกล อาร์เตต้า จะมีความเห็นอย่างไรในตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม เพราะในเกมสำคัญๆหรือเกมใหญ่ๆ มันเห็นได้ชัดเลยครับว่า ดาบิด ราย่า ยังสู้ แรมส์เดล ไม่ได้

5 ประเด็นหลังเกม ศึกลอนดอน ดาร์บี้สุดมันส์ สิงห์ เปิดบ้านเจ๊า ปืน 2-2

[ จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมในนัดนี้ ]

นอกจากผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล อย่าง ดาบิด ราย่า จะพลาดให้เห็นแล้ว โรเบิร์ด ซานเชส เองก็ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน ในจังหวะที่ไม่มีอะไร แต่เจ้าตัวดันไปจ่ายพลาดแบบดื้อๆเข้าทาง ดีแคลน ไรซ์ ยิงสวนเข้าไปอย่างสวยงาม กลายเป็นลูกตีไข่แตกของทางฝั่งทีมเยือน

ประตูนี้เหมือนเป็นประตูจุดประกายให้ ทัพปืนใหญ่ เลยก็ว่าได้ จากที่ไม่มีวี่แววที่จะยิงประตูได้เลยด้วยซ้ำในเกมนี้ แต่กลับฉกฉวยจังหวะผิดพลาดของฝั่งตรงข้ามได้อย่างยอดเยี่ยม และกลับมาตีเสมอได้สำเร็จในช่วงท้ายเกมโดย โลอันโดร ทรอสซาร์ 

ส่วนตัวคิดว่าถ้า โรเบิร์ด ซานเชส ไม่พลาดในจังหวะนี้ โอกาสที่ เชลซี จะคว้าสามแต้มในวันนี้นั้นสดใสอย่างแน่นอน

 

[ 1 แต้มที่น่าเสียดายสำหรับ เชลซี แต่เป็น 1 แต้มที่ล้ำค่าสำหรับ อาร์เซน่อล ] 

เรียกได้ว่าเป็น 1 แต้มที่น่าเสียดายจริงๆสำหรับทีมเจ้าบ้านอย่าง เชลซี ที่วันนี้พวกเขามาด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทเกินร้อย จังหวะจะแจ้งในการลุ้นประตูก็ชัดเจนมากกว่า เรียกได้ว่าเหนือกว่า อาร์เซน่อล เสียด้วยซ้ำ แต่ก็ดันมาพลาดเองแบบน่าเสียดาย

แต่ในทางกลับกัน ในทางฝั่ง พลพรรคเดอะกันเนอร์ส ถือว่าเป็น 1 แต้มที่ล้ำค่าจริงๆ เพราะในวันที่พวกเขาเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานแบบสุดๆ แถมยังโดนนำไปก่อนถึงสองประตู แต่ก็ยังกลับมาตามตีเสมอได้  

เชื่อได้เลยว่าหาก เชลซี สามารถเก็บสามแต้มได้ในเกมนัดนี้จะเป็น “เทิร์นนิ่งพ้อยต์” หรือจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้พวกเขากลับมาลุ้นท็อปโฟว์อีกครั้ง

เหมือนในฤดูกาล 2020/21 ที่ อาร์เซน่อล อยู่ในช่วงผลงานที่ย่ำแย่ไม่ชนะใครมา 7-8 นัดติดต่อกัน เชลซี ก็มาเป็นจุดเปลี่ยนให้ ทัพปืนใหญ่ กลับมาลุ้นท็อปโฟว์อีกครั้งในปีนั้น เชลซี เองในตอนนี้ก็อยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกัน แต่น่าเสียดายที่ ทัพสิงห์บลูส์ ไม่สามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ ทั้งที่ทำได้ดีกว่าแทบจะทั้งเกม และแบ่งแต้มกันไปในท้ายที่สุด

แน่นอนว่า 1 คะแนนสำหรับเกมวันนี้ย่อมไม่เป็นที่พอใจสำหรับทั้งคู่เป็นแน่ คงต้องมาติดตามกันต่อไปครับว่า ทั้งสองทีมจะเรียนรู้และแก้ไขความผิดพลาดในเกมวันนี้ และเอาไปต่อยอดฟอร์มในอนาคตได้ดีแค่ไหน แล้วมาลุ้นกันครับ

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline