logo-heading

เชลซี ภายใต้การนำทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อดีตจ่าฝูงที่เคยยังไร้พ่าย จากการลงสนาม 10 เกมแรกต้องมาโดนคู่ปรับร่วมเมืองลอนดอนบุกมาถล่มถึงถิ่น

ก่อนหน้านี้ผลงานใน พรีเมียร์ลีก ของ เชลซี ทำเอาแฟนบอลกุมขมับ 10 เกม ชนะแค่ 3 เสมอ 3 และแพ้ 4 รั้งที่ 11 ตารางคะแนน จากชัยชนะเหนือ สเปอร์ส ใน ลอนดอน ดาร์บี้ ทำให้ทัพ สิงห์บลู ขยับขึ้นมาอันดับ 10 ตารางคะแนน แม้หนทางยังอีกยาวไกล แต่การเก็บแต้มจากทีมใหญ่ได้ถือเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

ทั้งนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เชลซี กำลังเข้าสู่ช่วง 5 เกมอันตราย ซึ่งผ่านไปได้แล้ว 1 เกม ด้วยชัยชนะสกอร์สวยหรู ต่อจากนี้ด่าน ต่อไปอีก 4 เกมคือการเปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามด้วยการบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนกลับมาเล่นในบ้านพบ ไบร์ทตัน จากนั้นออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าอาจจะชี้ชะตาของ โปเช็ตติโน่ ในช่วงเวลานี้เลยก็เป็นได้

ด้วยฟอร์มของ เชลซี ที่ยังเอาแน่นอนไม่ได้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังเป็นตัวเต็งแรก ๆ ของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายของต่างประเทศ ที่มีโอกาสตกงานแม้ว่าจะทำงานไม่เต็มฤดูกาล ทว่าหากเขาผ่าน 4 เกมอันตรายนี้ไปด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจ อาจไม่นะทั้งหมด แต่ฟอร์มและวิธีการเล่นมีความแตกต่างจนน่าประทับใจ มีความเป็นไปได้ที่อย่างน้อยเขาจะได้โอกาสทำงานจนจบฤดูกาล

จริงอยู่ว่าบอร์ดบริหารของ เชลซี ยังให้โอกาสเขา แต่หากฟอร์มในช่วงเกมอันตรายนี้ไม่น่าประทับใจ โปเช็ตติโน่ ก็อาจจะถูกเด้งตกงานกลางอากาศได้ เพราะบอร์ดบริหาร เชลซี ก็ดูจะไม่ใช่คนที่สามารถทนกับฟอร์มแย่ และแรงกดดันจากแฟนบอล ดังนั้นทางเดียวที่ โปเช็ตติโน่ จะได้ไปต่อคือนำ เชลซี ทำผลงานให้ดีที่สุด

ผลงานใน พรีเมียร์ลีก อาจจะเป็นตัววัดมากที่สุดก็จริง แต่ฟุตบอลถ้วยก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เขาได้โอกาสคุมทัพต่อ หากเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง เชลซี จะได้เล่นในบ้านอีกด้วย โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในช่วง 18 ธันวาคมนี้ หลังโปรแกรมอันตรายช่วงงานหนักพอดี

โปเช็ตติโน่ ได้ตั้งเป้าไว้แล้วด้วยว่า จะพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการเข้าสู่รอบลึก ๆ และจบด้วยการคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ซึ่งหากว่าเขาผ่าน นิวคาสเซิ่ล เข้ารอบรองชนะเลิศได้ ก็จะเป็นการต่อลมหายใจเขาต่อไป ถึงแม้ผลงานในลีกไม่ดี แต่ไปโฟกัสกับฟุตบอลถ้วยก็ไม่เลว

ทุกคนสามารถกำหนดชะตาชีวิตตัวเองได้ แต่ชะตาชีวิตของ โปเช็ตติโน่ ก็ขึ้นอยู่กับผลงานของนักเตะในทีมด้วย ก็คงต้องมาลุ้นกันต่อว่า ช่วงเกมอันตรายนี้ผลงาน เชลซี จะเป็นเช่นไร จะช่วยชีวิต โปเช็ตติโน่ ช่วยให้แฟนบอลมีความสุขได้หรือไม่ หรือจะสามารถไปได้ตามเป้ากับฟุตบอลถ้วยที่ตั้งใจหรือไม่ แฟน สิงห์บลู คงต้องเอาใจช่วยกันต่อไป

ผลงานเป็นตัวตัดสิน ชะตาของ โปเช็ตติโน่ ลิขิตได้ด้วยผลงานของทีม ดังคำคมที่ว่า อ่อนแอก็แพ้ไป อ่อนไหวก็ตกงาน

- มายด์ เปี๊ยกบางใหญ่ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline