logo-heading

"เอล กลาซิโก้" เกมใหญ่ท้ายฤดูกาลของ ลา ลีกา ใส่เต็มไม่มียั้ง บาร์เซโลน่า เดินหน้าสู่เส้นทางแชมป์ไร้พ่าย แต่ไม่ง่ายเพราะ "ราชันชุดขาว" คงไม่ยอม

เปิดจุดแข็ง วิเคราะห์ จุดอ่อนสองทีมใหญ่ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ลงฟาดแข้งในเกมลีกนัด เอล กลาซิโก้ คืนนี้ ประเด็นมีตั้งแต่ก่อนเกม ตั้งแต่เรื่อง "ราชันชุดขาว" จะไม่ตั้งแถวปรบมือให้เกียรติแชมป์ ทั้งๆ ที่ "บาร์ซ่า" เคยทำให้พวกเขามาก่อน รวมถึงเรื่องความพยายามจะขัดขวางการเป็นแชมป์ไร้พ่ายของ "เจ้าบุญทุ่ม" ให้ได้

ขอบสนาม ตามฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม รวมถึงดาวเด่านในแต่ละตำแหน่ง ใครดีกว่ากัน

ฟอร์มล่าสุด ผลงานช่วงหลัง ต้องบอกว่า "ราชันชุดขาว" ดูด้อยกว่าจริงๆ ในการเจอกันเอง หากไม่นับถ้วยก่อนเริ่มลีกอย่าง ซูเปร์โกปา เพราะในลีก 6 เกมหลังสุด เรอัล มาดริด ชนะได้แค่เกมเดียว 6 เกมหลังสุดย้อนหลังในลีก เรอัล มาดริด 0-3 บาร์เซโลน่า เรอัล มาดริด 2-3 บาร์เซโลน่า บาร์เซโลน่า 1-1 เรอัล มาดริด บาร์เซโลน่า 1-2 เรอัล มาดริด เรอัล มาดริด 0-4 บาร์เซโลน่า บาร์เซโลน่า 2-1 เรอัล มาดริด ขณะที่ฟอร์มของทีมในลีก บาร์เซโลน่า ยังไร้พ่าย ชนะ 26 เสมอ 8 ขณะที่ เรอัล มาดริด ฤดูกาลนี้ เสมอ 8 เหมือนกัน แต่แพ้ไป 5 เกมแล้ว อย่างไรก็ตาม 16 เกมลีกหลังสุดมีติดแพ้แค่เกมเดียว

วัดตำแหน่งต่อตำแหน่ง

ผู้รักษาประตู เคลอร์ นาวาส - มาร์ค-อังเดร แตร์ ชเตเก้น ต่างเป็นฤดูกาลที่ฟอร์มผู้รักษาประตูของทั้งสองทีมดีด้วยกันทั้งคู่ ถ้าเป็นซีซั่นก่อน อาจบอกได้เต็มปากว่า นาวาส เหนือกว่า แต่มาซีซั่นนี้ ชเตเก้น พัฒนาตัวเองได้ดีมาก จนได้รับการจับตามองทีเดียวกับการได้โอกาสเป็นมือ 1 ทีมชาติเยอรมันในฟุตบอลโลกแทน นอยเออร์ ที่เจ็บ สถิติ นาวาส - ชเตเก้น ลงเล่น 25 - 34 นัด คลีนชีต 6 - 18 นัด เซฟ 66 - 78 ครั้ง

กองหลัง

เซร์คิโอ รามอส - เคราร์ด ปิเก้ ดีกรีเป็นตัวหลักในทีมชาติสเปนทั้งคู่ เวลาไปติดทีมชาติก็ยืนคู่กัน แต่เหมือนไม่ค่อยชอบกันสักเท่าไหร่ แต่เรื่องฝีเท้าต่างก็เป็นที่ยอมรับทั้งคู่ เรื่องลูกเก๋า ลูกล่อลูกชน มีพอๆ กัน ต่างกันไม่มาก เรียกว่าเป็นกองหลังระดับโลก และเป็นคนที่สร้างปรากฎการณ์และกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้พอๆ กันทั้งคู่ สถิติ รามอส - ปิเก้ ลงเล่น 23 - 26 นัด ตัดบอล 42 - 26 ครั้ง ปะทะ 28 - 18 ครั้ง เคลียร์บอล 78 - 112 ครั้ง

กองกลาง

ลูก้า โมดริช - อันเดรส อิเนียสต้า เป็นกองกลางที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งคู่ อิเนียสต้า อาจมีภารกิจที่จะเล่น เอล กลาซิโก้ นัดนี้เป็นนัดสุดท้ายแล้ว แถมนัดก่อนได้พักเป็นสำรอง เกมนี้น่าจะลงเซิ้งเป็นตัวจริง ขณะที่ โมดริช เป็นหัวใจสำคัญในการเล่นเกมรุกของ เรอัล มาดริด ทุกๆ การจ่ายบอลของเขา เปลี่ยนเป็นการเข้าทำได้เสมอ สถิติ โมดริช - อิเนียสต้า ลงเล่น 23 - 26 นัด จ่ายบอล 1171 - 1094 ครั้ง จ่ายบอลขึ้นหน้า 867 - 775 ครั้ง จ่ายบอลสำคัญ 27 - 15 ครั้ง

กองหน้า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะระดับคีย์แมนคนสำคัญของเกมนี้ หากใครเข้าฝักมากกว่าในวันนี้ ก็ดีพอจะเป็นคนกำหนดผลการแข่งขันได้เลยทีเดียว ฟอร์มการเล่นในลีกซีซั่นนี้ของ โรนัลโด้ อาจไม่ดีนัก แต่จำนวนประตูในทุกรายการกลับไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันเท่าไหร่เลย ยังคงสูสีกันแบบแยกไม่ออกเหมือนเดิม สถิติ โรนัลโด้ - เมสซี่ ลงเล่น 25 - 33 นัด ประตู 24 -32 ประตู แอสซิสต์ 5- 12 ครั้ง ผ่านบอลสำเร็จ 81% - 81% เลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ 65.96% - 69.47%

กุนซือ

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ - ซีเนดีน ซีดาน หากพูดถึงผลงานในซีซั่นนี้ต้องบอกว่าดีคนละแบบ ซีดาน ทำได้ดีในเกมยุโรป พาเรอัล มาดริด เข้าชิงชนะเลิศได้อีกฤดูกาล ขณะที่ บัลเบร์เด้ เพิ่งมาคุมซีซั่นแรก แต่ทีมก็เป็นแชมป์แถมยังไม่แพ้ใคร เรื่องของแชมป์ไม่ต้องพูดถึง ซีดาน มีแชมป์ลีก 1 สมัย แชมป์ ยุโรป 2 สมัย ขณะที่ บัลเบร์เด้ คุมแต่ทีมเล็ก อาจจะมีแชมป์ลีก กรีซ ประดับบารมีอยู่ และแชมป์ลีกที่เพิ่งได้ซีซั่นนี้เท่านั้น สถิติการพบกันของ ซีดาน - บัลเบร์เด้ เรอัล มาดริด 0 - 3 บาร์เซโลน่า แอธเลติก บิลเบา 1 - 2 เรอัล มาดริด เรอัล มาดริด 2 - 1 แอธเลติก บิลเบา เรอัล มาดริด 4 - 2 แอธเลติก บิลเบา อย่าลืมอ่านสถิติที่น่าสนใจด้วย วัดกันขนาดนี้แล้ว ใครจะชนะคืนนี้รู้กัน ตี 1 : 45 นาที
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline