logo-heading

เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยสำหรับการแถลงข่าวเปิดตัวทีมสภากรรมการทั้ง 18 ราย ต่อหน้าสื่อมวลชน อย่างยิ่งใหญ่ ของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

ซึ่งมาพร้อมๆ กับสโลแกน Better Together : Team Thailand บอลไทยรวมใจ พัฒนาไปด้วยกัน แม้ว่าจะยังไม่ได้เสนอนโยบายอะไร แต่ภาพรวมกับเปิดตัวทีมงานทั้งหมดในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็น "ชุดดรีมทีม" ที่หลายๆ คนยกให้เป็นทีมงานชุดใหม่ในดวงใจไปแล้ว 

การรวมพล “บิ๊กเนมคนบอลไทย” ได้มากมายขนาดนี้ แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ใช่การประสานของ “มาดามแป้ง” ที่ครั้งนี้ขึ้นมาเป็นเฮดใหญ่ในการแย่งชิงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยเลือกเอาคนบอลไทยทั้งในทุกๆ ระดับตั้งแต่คนจากไทยลีก 1, 2 และ 3 รวมไปถึงคนรอบนอกที่คลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยก็เอาหมดทุกแขนง 

วันนี้เราจะลองมาดูหน่อยว่า "ผู้ประสานสิบทิศ" ที่ชื่อว่า "มาดามแป้ง" เอาเลือกใครมาเป็นทีมงานที่จะพัฒนาฟุตบอลไทยไปด้วยกัน ...

ดรีมทีมของมาดาม!! ทีมงานชุดบิ๊กๆ ที่เห็นแล้วต้องว้าว

ชื่อแรกๆ ที่หลายคนสนใจคือ "คุณแป้ง" สามารถเอานายใหญ่ของ 2 สปอนเซอร์กีฬาแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ช้าง ที่มี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของ "ลุงเนวิน" เป็นพาร์ทเนอร์ มาร่วมงานกับ "สิงห์" ที่มี บีจี ปทุม ของ "คุณปวิณ" นั่งประธาน 

ยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อ "คุณแป้ง" ได้คนใจใหญ่ของ ชลบุรี อย่าง คุณอรรณพ และบิ๊กเนม บิ๊กป๊อก ของ กิเลนผยอง มาร่วมทัพความแข็งแกร่ง

เช่นเดียวกับคนรุ่นเก๋าๆ อย่าง นายกเกียร์ ปธ.ใหญ่ ของ พีที ประจวบ ก็ถูกนำเข้าสู่ทีมชุดนี้ด้วย

หรือจะเอาคนรุ่นใหม่ๆ อย่าง บิ๊กฮั่น ของ เชียงราย และ เสี่ยฟลุ๊ค จาก ราชบุรี ก็รวมอยู่ทีมตัวแทนจากฝั่งไทยลีก 1 ด้วยเช่นกัน

ถ้านี่คือฝั่ง "ฟุตบอล" ต่อไปฝั่ง "ฟุตซอล" ก็ได้ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เจ้าพ่อฟุตซอลหรืออุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลเข้ามาช่วยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ไม่เท่านั้น "คุณแป้ง" ยังคิดไปถึงการปราบปรามพวกกลุ่มที่ทำให้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยด้อยค่าลง ดังนั้นจึงเอาชื่อของ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ถูกทาบทามเข้ามาจัดการเรื่องนี้โดยตรง 

ยังไม่พอเมื่อ "คุณแป้ง" ได้ดึงตัว นาวาโทนายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี มือดีแห่งแพทย์ไทยที่เข้ามาดูแลเรื่องเวชศาสตร์การกีฬาให้กับทีมชาติไทยหลังจากนี้

จะเห็นได้ว่าการเลือก "คนทำงาน" ในเซ็ตนี้ของ "มาดามแป้ง" เลือกได้อย่างน่าสนใจและมีความหลากหลายพอสมควร เพราะนอกจากที่กล่าวมายังมี "ฝ่ายขาย" ที่ดึงเข้ามาดูแลเรื่องการตลาดโดยเฉพาะอีกด้วย เท่ากับว่า "ทีมงาน" มีครบทุกแขนงที่พร้อมทำงานและพัฒนาไปด้วยกันในอีกยุคสมัยถ้าได้รับเลือกตำแหน่ง ...

ต่อไปเรามารอดู "นโยบาย" หลักๆ ว่าทีมชุดนี้ของ "มาดามแป้ง" จะมีอะไรเป็นตัวชูโรงหรือมีอะไรให้ว้าวอีกบ้าง เพราะนี่คือการเปิดตัวที่เรียกเสียงฮือฮาเท่านั้น ... 

แต่เอาตรงๆ ถ้านี่คือชุด "ดรีมทีม" ที่หลายคนอยากเห็นผลงาน "นโยบาย" ที่จะออกมาก็ต้องไม่ธรรมดาด้วยเช่นกันครับ ... มาดามแป้ง  

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline