logo-heading

ควันหลงหลังเกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 3-2 ในเกมฟุตบอลรายการพิเศษ "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ" ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม⁣⁣

เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนน่าจะได้เห็นอะไรไม่มากก็น้อยสำหรับ บีจี ในยุคใหม่รอบสองของ "เทกุซัง" มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่นที่คัมแบ็คกลับมาคุมทีมอีกครั้ง 

แน่นอนเลยอย่างแรกได้เห็น โค้ชเทกุ ลองของ!!! กับระบบ 3-5-2 ซึ่งเป็นระบบบอลของ บีจี ที่ใช้มาตลอดในยุคของ "ธงชัย สุขโกกี"

แต่ระบบนี้ไม่ใช่ระบบที่เจ้าตัวเคยทำ บีจี มาในรอบแรก เพราะตอนนั้นเน้นไปที่ 4-4-2 เบื้องต้นเดาได้ง่ายๆ เพราะตัวผู้เล่นในตอนนั้นและตอนนี้มีความต่างกันพอสมควร ประกอบกับ "แนวรับ" ที่มีเซ็นเตอร์ในทีมให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะทั้งตัวไทยและเทศหลังทุกคนกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ทำให้เราจึงเห็นการเล่นแบบเดิมของ บีจี แต่ปรุงแต่งโดยโค้ชคนใหม่ 

⁣⁣

ต่อด้วยเรื่องผู้เล่นใหม่ที่น่าสนใจ "เทกุซัง" ลองใช้ทันทีทั้ง เซย์ดีน เอ็นดิอาเย เจ้าของความสูง 205 ซม. ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางกับระบบหลัง 3 ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะเจ้าตัวเปิดตัวนัดแรกต่อหน้าแฟนคลับ “เดอะ แรบบิท” ด้วย 1 ประตู และ รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ⁣ปิดท้ายเกม ซึ่งตรงนี้ต้องดูยาวๆ เพราะเอาตรงๆ นี่ไม่ใช่ระบบถนัดของ โค้ชเทกุ แต่มันจำเป็นต้องลองใช้ เนื่องจากนักเตะที่มีนั้นมันเอื้อต่อการทำทีมแบบนี้มากกว่า แต่อย่างน้อยๆ ถือว่ากองหลังรายนี้เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจ 

ส่วนอีกคนคือ เดนิส บุชน์ยา แม้จะเป็นนัดแรกที่เปิดตัวกับแฟนๆ เช่นกัน แต่สำหรับผมขอขึ้นเครื่องหมายคำถามไว้ทันที เพราะจริงๆ ตำแหน่งของเขาคือตัวรุกริมเส้นจะฝั่งซ้ายหรือขวาได้หมด แต่เกมเมื่อวานนี้ออกสตาร์ทด้วย "วิงแบ็กซ้าย" บอกเลยว่ามันไม่ใช่อย่างแรง แม้ บีจี จะตามหาตัวที่เล่นในตำแหน่งนี้มาตลอดตั้งแต่ต้นซีซั่นที่ผ่านมา แต่ก็ยังหาไม่ได้จนเลยมาถึงช่วงเวลาของ โค้ชเทกุ ดังนั้นต้องดูให้ดีว่าเสริมเขามาเนี่ยเอามาเล่นตรงไหนกันแน่ ... นี่คืออีกหนึ่งการบ้านที่ต้องรีบหาคำตอบให้แล้วเสร็จ เพราะนี่คือโควต่างชาติที่ควรวางให้ถูกที่ เพราะไม่งั้นอาจจะไม่ได้ช่วยทีมเท่าที่ควร 

นี่ยังไม่รวมกับพวก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง เช่นเดียวกับ 2 พี่น้อง อิรฟาน กับ อิคห์ซาน ฟานดี้ ที่กลับมาพร้อมออกสตาร์ทตัวจริงด้วยเช่นกัน และ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ได้ลองเล่นเป็นตัวจริงในเกมเมื่อวานนี้ด้วย เท่ากับว่าเหลือเพียงแค่ กฤษดา กาแทน คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ได้สัมผัสเกมในสีเสื้อของ บีจี ปทุม 

ดังนั้นเท่ากับว่าขุมกำลังของ บีจี ปทุม ในมือของ เทกุซัง คำรบที่สองถือว่าดีเลย น่าจะขาดเพียงแค่ ธีรศิลป์ แดงดา และ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ สองคนเท่านั้น ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ก่อนเริ่มเล่นเลกสองที่อย่างน้อยๆ โค้ชเทกุ น่าจะมีตัวผู้เล่นให้เลือกใช้ได้ประมาณนึง เพราะที่ผ่านมา บีจี ของ ธงชัย สุขโกกี ไม่เคยได้ใช้ทีมแบบเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยวเลย 

แต่คำถามว่า บีจี จะกลับมาสู่พื้นที่การลุ้นแชมป์ได้อีกครั้งหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่ามีโอกาส เพราะความห่างแค่ 5 แต้มจากจ่าฝูงไม่ไกลเกินจะตามทัน แต่ปัญหาเดียวคือ บีจี ของ โค้ชเทกุ ต้องมีทีมที่พร้อมสรรพไปตลอดเลก 2 นี้ให้ได้ เพราะถ้าขุมกำลังไม่ดีพอมันก็จะเข้าอีหรอบเดิมแบบเลกแรกนั่นแหละฮ่ะ ... คุณผู้ชม 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline