logo-heading

ถ้าพูดถึงตลาดซื้อนักเตะไทยลีก รอบที่ 2 หลายคนคงนึกไปถึงดีลที่ฮือฮาที่สุดอย่าง "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่เปลี่ยนสถานะจาก "โคตรแบ็กซ้ายแห่งสายฟ้า" มาเป็น "แบ๊กซ้ายหน้าใหม่แห่งทัพกิเลน" ซึ่งนี่น่าจะเป็นดีลในความทรงที่หลายคนยังไม่ลืมง่ายๆ แน่นอน

และอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ตลาดนักเตะไทยลีกเลก 2 จะเปิดฉากให้ได้ไล่ล่าลายเซ็นนักบอลกันอีกครั้ง (1 - 29 มิ.ย.) ผมขอย้อนรอย 5 ดีลสุดฮือของ เอสซีจี เมืองทอง ที่หลายๆ คยยกให้เป็น "เจ้าพ่อบิ๊กดีลไทยลีก เลก 2" ไปแล้ว

ลองมาย้อนความจำกันหน่อยว่า "เจ้าพ่อเลก 2" อย่าง กิเลนผยอง เคยสร้างดีลฮือฮาอะไรเอาไว้บ้าง ????

 

กิเลนผยองกับฉายา "เจ้าพ่อบิ๊กดีล" ไทยลีกเลก 2 1. ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา เอสซีจี เมืองทอง)

วันที่ 13 พ.ค. 59 เอสซีจี เมืองทอง ซึ่งเป็นจ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยลีก เปิดตัวนักเตะใหม่ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายที่ย้ายมาจากทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยราคาค่าตัวในครั้งนี้ แต่เขาว่ากันว่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาทแน่นอน ซึ่งดีลของ ธีราทร นั้นเป็นเหมือนดีลปฐมฤกษ์ของการโยกย้ายถ่ายเทนักเตะดังๆ จากทีมใหญ่ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากนั้นมีอีกเพียบ !!! ที่สำคัญ โก๋อุ้ม น่าจะได้ชื่อว่าเป็นแข้ง "จูดาส" คนแรกของไทยลีกด้วยกับการย้ายข้ามฝากมายังทีมคู่อริในครั้งนี้  

  กิเลนผยองกับฉายา "เจ้าพ่อบิ๊กดีล" ไทยลีกเลก 2 2. สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที มา เอสซีจี เมืองทอง)

วันที่ 25 พ.ค. 2560 สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ตัดสินใจย้ายจากอุบล ยูเอ็มที มาร่วมทัพ เอสซีจี เมืองทอง โดยกองหน้ารายนี้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนจะสวมยูนิฟอร์ม "กิเลนผยอง" ถ่ายรูปและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น เกิดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายนพร้อมกับๆ นักเตะอย่าง อัสซ่า, ประกิต และ ทศวรรษ แต่ที่ทำให้ "ปีโป้" ต่างจากคนอื่นเพราะค่าตัว 13 ล้านบาทที่ กิเลน ทุ่มให้กับ เทพอินทรี นั้นแพงพอสมควรกับนักเตะที่เพิ่งขึ้นมา แถมที่น่าสนใจกว่าคือจากวันนั้นจนถึงวันนี้จะครบ 1 ปีแล้ว ที่เขาย้ายมาร่วมทัพทีมดังจากนนทบุรี แต่ประตูแรกในลีกก็ยังไมาสามารถยิงได้สักที  

กิเลนผยองกับฉายา "เจ้าพ่อบิ๊กดีล" ไทยลีกเลก 2 3. เคลตัน ซิลวา (เดลฟิเนส มา เอสซีจี เมืองทอง)

วันที่ 28 มิ.ย. 57 กิเลนผยอง เปิดตัว เคลตัน ซิลวา แข้งแซมบ้าในฐานะดาวยิงคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยทำการเปิดตัวกันที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ก่อนจะส่งลงยิง ทีโอที เอสซี ในเกมวันนั้นทันที โดย เคลตัน ซิลวา ณ เวลานั้นย้ายมาจาก เดลฟิเนส ทีมในลีกรองเม็กซิโก ก่อนที่จะ ยิง และ ยิง เป็นว่าเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง พร้อมกับได้แชมป์ไทยลีกตามที่ใจเขาต้องการในปี 2016 ก่อนที่ปี 2017 จะย้ายออกจากทีมไปเล่นในลีกรองของประเทศจีน ก่อนที่จะกลับมาเล่นให้กับ สิงห์ เชียงราย ทีมปรับร่วมลีก พร้อมกับสถานะดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของไทยลีกติดตัวเขาอยู่ด้วย  

กิเลนผยองกับฉายา "เจ้าพ่อบิ๊กดีล" ไทยลีกเลก 2 4. ชาริล ชัปปุยส์ (สุพรรณบุรี เอฟซี มา เอสซีจี เมืองทอง)

19 มิ.ย. 60 เอสซีจี เมืองทอง แถลงข่าวเปิดตัว ชาริล ยานนิส ชัปปุยส์ กองกลางจาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาร่วมทีมในช่วงเลกที่ 2 โดยดีลนี้ กิเลน บรรลุข้อตกลงกับทาง "ช้างศึกเมืองเหน่อ" ภายใต้เงื่อนไขแลกตัวกับ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังดาวรุ่ง ซึ่งดีลนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะชื่อของ ชาริล กับ เมืองทอง พัวพันกันมานานก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงกันในที่สุด สำหรับ ชัปปุยส์ จรดปากกาเซ็นสัญญา 3 ปี และคาดว่ารับค่าเหนื่อยสูงสุดในบรรดานักเตะไทย ราวๆ 1 ล้านบาทต่อเดือนเลยทีเดียว และล่าสุดเพิ่งจะยิง 2 ประตูใน 1 เกมได้ในรอบ 2 ปีของเจ้าตัว    กิเลนผยองกับฉายา "เจ้าพ่อบิ๊กดีล" ไทยลีกเลก 2

5. เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (อัล ชะบ๊าบ มา เอสซีจี เมืองทอง)

2 มี.ค. 2560 ดูจากห้วงเวลาแล้วหลายคนคงคิดว่าดีลนี้มันจะเป็น "เลกสอง" ได้ยังไง เพราะเซ็นกันตั้งแต่เดือน มี.ค. มันต้องเป็นเลกแรก ทั้งหมดทั้งมวลเพราะการเซ็นสัญญาที่ล่าช้า ผนวกกับช่วงการเริ่มต้นเล่นไทยลีก 2017 พวกเขาส่งชื่อ เคลตัน ซิลวา ลงเล่นไปแล้ว ทำให้ดีลของ "เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส" ที่ยกเลิกสัญญามาจาก อัล ชะบ๊าบ ถึงจะเซ็นกันแล้ว แต่ก็ไม่สามารถใส่ชื่อลงเล่นได้ เพราโควต้าเต็มไปแล้ว และ "เฮแบรืโกล" ต้องเริ่มนับหนึ่งกับทีมในเลกที่ 2 ของปี 2017 โดย กองหน้าชาวบราซิล รายนี้เข้ามาพร้อมกับรับเสื้อหมายเลข 7 ภายใต้สัญญา 2 ปีบวกออปชั่น 1 ปี จนถึงวันนี้หลายคนยกให้เขาเป็น "เดอะ แบก" ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่เขียนมาทั้งหมดในวันนี้ เพราะอยากให้สาวก "กิเลนผยอง" เตรียมตัวดูไว้ให้ดีๆ เพราะการขึ้นชื่อว่า "เจ้าพ่อเลกที่ 2" ของพวกเขาไม่ได้เขียนขึ้นมาง่ายๆ แน่นอน 

บทความโดย : เจษดาพร ศรีสรง ภาพจาก : เอสซีจี เมืองทอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline