logo-heading

ตอนนี้คงยืนยันได้แล้วว่า "บางกอกกล๊าส เอฟซี" ได้ตัว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยอดมิดฟิลด์ตัวรับ ดีกรีทีมชาติไทย ของ สิงห์ เชียงราย มาร่วมทัพแล้วในช่วงการแข่งขัน ไทยลีก 2018 เลกที่ 2 นี้

แต่ที่หลายคนยังสงสัยว่าทำไม บีจี ถึงกล้าที่จะซื้อนักเตะที่เพิ่งจะหายเจ็บ และร้างสนามไปร่วมปี ซึ่งไม่รู้ว่าจะเล่นได้ดีเหมือนหรือไม่ ??? วันนี้ทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ขอบุกไปสัมภาษณ์ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่บีจีเอฟซี ผู้ซึ่งต้องการตัวแข้งรายนี้มาใช้งาน เราจะมาฟังเหตุและผลไปพร้อมๆ กันว่า "ทำไม บีจี ต้องซื้อ ธนบูรณ์ เกษารัตน์"

1. อายุยังไม่เยอะใช้งานได้ยาวๆ 

"การที่ บีจี เลือกซื้อ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เข้ามา ข้อแรกเลยคือทีมต้องการสร้างอนาคต และมองไปข้างหน้า เราเลยมองไปที่ชอยส์ของนักเตะที่อายุต้องไม่เยอะมาก และสามารถใช้งานได้ในระยาวยาว ซึ่ง "ตั้ม" ตอบโจทย์ทุกอย่าง"  

2. ในทีมควรมีนักเตะโครงสร้างทีมชาติไทย

"ข้อที่สองบอร์ดบริหารยังมีนโยบายชัดเจนว่าต้องการให้ บีจี เอฟซี เป็นทีมใหญ่ ดังนั้นการจะก้าวขึ้นไปเป็นทีมใหญ่ได้ ไม่ใช่แค่มีขนาดทีมที่ใหญ่ แต่ต้องมีผู้เล่นระดับชาติหรือผู้เล่นที่เต็มไปด้วยศักยภาพอยู่ในทีม ซึ่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก็น่าจะเข้ากับเหตุผลนี้"  

3. เชียงราย ไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว

"ข้อที่สาม ข้อนี้เราเห็นช่องสำคัญที่ เชียงราย เองก็ไม่ได้ใช้ตั้มมาตลอดเกือบๆ 1 ปีในช่วงที่เขาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเราคิดว่ามันประจวบเหมาะกับการที่เราจะติดต่อขอซื้อ เพราะในช่วงที่ เชียงราย ไม่ได้ใช้ก็มีทีมที่ดี และมีตัวอื่นๆ ทดแทน ดังนั้นเราจึงตัดสินใจขอซื้อจนได้เขามาในวันนี้"  

4. เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

"ข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่เราตัดสินใจเลือกตั้มเข้าสู่ทีม เพราเขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น "กองกลางตัวรับ" ที่พร้อมจะเข้าคู่กับนิว (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์) หรือถ้าในวันที่เราไม่มี แมตต์ สมิธ ก็สามารถดึงตั้มลงมาเล่น "กองหลัง" คู่กับ ปอย ปิยะชนก หรือ เป็ด เฉลิมศักดิ์ ได้"  

5. เพื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้นในเลกที่ 2 

"ข้อสุดท้ายคือ การมาของตั้มเพื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้น และเพื่อเป้าหมายการรอดตกชั้นในปีนี้ให้ได้ ซึ่งเราคิดว่าตั้มจะช่วยทีมให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่สามารถเล่นได้ในทันที แต่เราได้เตรียมแผนเอาไว้แล้วโดยจะหาแมตช์ฟิตให้เขาเรื่อยๆ คาดว่าไม่น่าจะเกิน 1 เดือนเขาน่าจะพร้อมลงสนามให้กับ บีจี เอฟซี ได้"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline