logo-heading

สุดท้ายศึกระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่คว้าแชมป์ว่าวฤดูกาลนี้ได้แก่ทัพ "ปีศาจแดง" ที่หากว่าตามสถิติเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ ก็ต้องชวดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไป

เอแด็น อาซาร์ คือคนที่เล่นได้โคตรเด่นในนัดชิงชนะเลิศนี้ และเป็นฮีโร่ผู้ซัดจุดโทษจากความสามารถเฉพาะตัวของเจ้าตัว บวกกับความซุ่มซ่ามของ ฟิล โจนส์ ที่เข้าพรวดพราดจนโดนลูกโทษ ท้ายสุดแล้วประตูขึ้นนำจากจุดโทษของ อาซาร์ ในนาทีที่ 22 กลายเป็นประตูชัย แม้หลังจากโดนนำ "ปีศาจแดง" จะพยายามโหมบุกเข้าใส่อย่างหนักหน่วง และมีโอกาสยิงหลายหน แต่ก็เปลี่ยนเป็นประตูไม่สำเร็จ สุดท้ายก็พ่ายไปใน 90 นาที ว่าแต่นักเตะแต่ละคนทำผลงานกันเป็นอย่างไรบ้างในนัดนี้ ทีมงาน "ขอบสนาม" ขออนุญาตตัดเกรดแข้งสักหน่อยว่าจะตรงใจแฟนๆ ขอบสนามหรือไม่ ว่าแล้วไปดูกันเลยครับ

เชลซี

ติโบต์ กูร์กตัวส์ 8 ได้เซฟสวยๆ หลายจังหวะ แม้ว่าจะตรงตัวหลายลูก แต่ก็ทำได้ดี แถมยืนตำแหน่งก็เยี่ยม เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า 6.5 วันนี้ถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ความผิดพลาดก็ไม่ได้ส่งผลให้ทีมเสียประตู แกรี่ เคฮิลล์ 7 เมื่อไหร่ที่เล่นแผนหลังสาม งานของ เคฮิลล์ ก็จะเบาลงเพราะมีเพื่อนช่วยแบ่งเบา ซึ่งเกมนี้ก็ถือว่ารับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้ดีในระดับนึง แม้จะมีบางจังหวะที่พลาดช้าเกินไปบ้าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7.5 เล่นได้เด่นที่สุดในบรรดาแผงหลังของทัพ "สิงห์บลูส์" คอยดักเก็บจังหวะสุดท้ายได้หลายที ลูกโหม่งก็ช่วยทีมได้ วิคเตอร์ โมเสส 6 เป็นอีกคนที่ถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน โดน แอชลี่ย์ ยัง หลอกพาทัวร์หลายรอบจนต้องตัดฟาล์ว มีส่วนให้ทีมเกือบเสียประตู เกมรุกก็ไม่วูบวาบเท่าที่ควร ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ 7.5 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแบบเซอร์ไพร้ส์เล็กๆ ในระบบกลาง 3 ซึ่งที่เซอร์ไพร้ส์กว่าคือทำได้ดีมาก โดยเฉพาะในครึ่งแรก คอยตามประกบ ช่วย ก็องเต้ ได้เยอะมาก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7.5 ขยันวิ่งตามเคย ตัดเกมดักจังหวะสำคัญได้อยู่หมัด ครึ่งหลังมีดรอปไปบ้างแต่โดยรวมคือดี มีจังหวะช่วยเติมเกมอีกด้วย เชส ฟาเบรกาส 6 เอาจริงๆ ถ้าไม่นับจังหวะจ่ายจากกลางสนามแบบโคตรสวยให้ อาซาร์ หลุดไปถึงเขตโทษจนโดน ฟิล โจนส์ เสียบเป็นจุดโทษ นอกนั้นถือว่าสอบตก มาร์กอส อลอนโซ่ 7 เติมเกมรุกได้ดี แต่พอได้ประตูขึ้นนำก็เริ่มเงียบหายไป ส่วนเกมรับโดนเจาะบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับแย่ มีโอกาสได้ยิงเหน่งๆ แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ เอแด็น อาซาร์ 9 (แมน ออฟ เดอะ แมตซ์) เวิลด์คลาสของแท้ แม้จะโดน เอร์เรร่า ตามประกบติด แต่เหมือนใช้ประสบการณ์จากนัดก่อนที่เคยโดนมา แก้ลำได้สำเร็จ มีจังหวะกระชากลากเลื้อยหลายครั้ง สรุปคือเล่นโคตรดี และเป็นฮีโร่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 6.5 ค่อนข้างเงียบไปนิด แม้จะขยันลงมาช่วยเกมรับ แต่เขาคือกองหน้า เกมนี้แทบไม่มีโอกาสได้ง้างเท้ายิง แต่ก็ถือว่าดูดกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หลายจังหวะ

ตัวสำรอง

อัลบาโร่ โมราต้า และ วิลเลี่ยน ไม่มีคะแนน ลงมาในนาทีที่ 89 และ 90 เพื่อถ่วงเวลา เวลาในสนามน้อยเกินไปกว่าจะให้คะแนนได้

แมนฯ ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา 7.5 ช่วยเซฟสวยๆ ได้ 2-3 ครั้ง ส่วนลูกจุดโทษ พุ่งผิดทาง แต่ใครๆ ก็พลาดได้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย 5.5 เติมเกมรุกได้ดี ขยันวิ่งไล่ แต่พอจังหวะสุดท้ายยึกๆ ยักๆ บ้าบออะไรก็ไม่รู้ จนท้ายสุดเหมือนไม่มีประโยชน์อะไร ฟิล โจนส์ 5 ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้นในนัดชิง กับนักเตะที่มีประสบการณ์พอตัวขนาดนี้ นี่คือต้นเหตุทำให้เกมเปลี่ยน และทำให้ "ปีศาจแดง" ไม่ได้แชมป์ คริส สมอลลิ่ง 7 หากมองฟอร์มการเล่นในนัดนี้ ต้องยอมรับว่าอย่างน้อย สมอลลิ่ง ควรจะมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยฟุตบอลโลก ยิ่งเทียบกับ ฟิล โจนส์ ที่ติดแล้ว ยิ่งหนักเลย คอยช่วยประคองดักจังหวะสวยๆ ได้หลายครั้งมาก แอชลี่ย์ ยัง 6 เอาชนะ โมเสส ได้หลายหนก็จริง แต่มีปัญหามากกับการตัดสินใจจังหวะสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นการยิงหรือเปิด ยึกยักพอกันกับ วาเลนเซีย เลย อันเดร์ เอร์เรร่า 7 ขยันวิ่งไล่บอล หัวใจนักสู้ คอยตัดเกมดักจังหวะได้ดี แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาด ที่สำคัญคือวันนี้ประกบ อาซาร์ ไม่อยู่เหมือนที่เคยทำได้ เนมานย่า มาติช 7.5 เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของ "ผีแดง" จริงๆ มีทั้งจังหวะตัดเกม และเคลื่อนเกมรุก เสียดายที่อายุเยอะไป วิ่งไล่ไม่ค่อยไหว มีโอกาสยิงเกือบได้ 2 หน ปอล ป็อกบา 6.5 ครึ่งแรกมีความผิดค่อนข้างเยอะ สร้างสรรค์เกมแทบไม่ได้เลย แต่ครึ่งหลังปรับตัวได้ดีขึ้น มีหลายจังหวะที่ทำให้เกมรุกของทีมมีชีวิตชีวา แต่โอกาสโขกเหน่งๆ จากลูกเตะมุมแล้วหลุดกรอบ ไม่น่าพลาด เจสซี่ ลินการ์ด 6 คล้ายๆ กับ ป็อกบา คือครึ่งแรกแทบหายไปจากเกม แต่ครึ่งหลังก็โผล่มาแว้บๆ ช่วยกันทำเกมรุกได้บ้าง แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มาร์คัส แรชฟอร์ด 5.5 เป็นอีกเกมที่น่าผิดหวังสุดสำหรับ เจ้าหนู แรชฟอร์ด พยายามฝืนเล่นมากจังหวะเกินไป มีโอกาสได้ยิงเหน่งๆ ตอนท้ายครึ่งแรกก็ดันหวดไม่ดี อเล็กซิส ซานเชซ 6 เข้าใจในความขยันวิ่งไล่เป็นบ้า แต่เหมือนทุกวันนี้ยังปรับตัวกับทีมไม่ได้เลย เหมือนบางทีล้นๆ เกินไป กลายเป็นวิ่งไล่สกัดบอลช่วยเกมรับได้ดีซะงั้น ตัวสำรอง อองโตนี่ มาร์กซิยาล 6.5 ลงมาในนาทีที่ 73 แล้วเกมรุกของ ยูไนเต็ด ทางซ้ายดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่มันก็มีจังหวะที่ควรทำได้ดีกว่านี้ หรือทำให้เพื่อนได้ลุ้นกว่านี้ แต่ก็ดันพลาดไปเอง พูดง่ายๆ คือจังหวะสุดท้ายมีปัญหามาก โรเมลู ลูกากู 6 ลงมาพร้อม มาร์กซิยาล แต่สภาพร่างกายไม่ 100% อย่างไรก็ตามทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีตัวเลือกในการโยนเข้าเขตโทษเพื่อลุ้นลูกโด่งมากขึ้น แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ฆวน มาต้า 5.5 ลงมาแทน ฟิล โจนส์ ในนาทีที่ 87 เพื่อจะเติมเกมรุกเต็มที่ แต่กลับทำทีมเสียลูกเตะมุมไป 2 ครั้ง เสียเวลาเปล่าๆ เกมรุกก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้คู่แข่งเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline