logo-heading

ไทยลีก เลก 2 กำลังจะกลับมาเตะกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ซึ่งแต่ละทีมต่างขยับขยายปรับเปลี่ยนทีมเชฟของตัวเองกันพอสมควร แต่ตำแหน่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคงหนีไม่พ้น กองหน้า

ที่ปีนี้ (เลกที่ 2) มีการสลับโยกย้ายกันเยอะใช้ได้ ทั้งจากทีมไทยลีกด้วยกันเอง และการอิมพอร์ทเข้ามา

วันนี้เลยขอมาแนะนำตัวเด็ดๆ ให้ดูกันหน่อยว่ามีใคร จากทีมไหนกันบ้าง และแต่ละคนน่าสนใจยังไงบ้าง ???

    ความน่าสนใจของ "6 หัวหอกใหม่" ไทยลีกเลก2

เนริยุส วัลสคิส แห่ง ราชบุรี มิตรผล

ราชบุรี มิตรผล กับการได้ตัวตัว เนริยุส วัลสคิส ศูนย์หน้าทีมชาติลิทัวเนีย เข้ามาร่วมทัพในช่วงเลกที่ 2 แม้ว่าจะใหม่กับไทยลีกแต่ดีกรีระดับทีมชาติมันน่าสนใจในตัวของมันเองอยู่แล้ว มาดูกันว่าความคมของหอกลิธัวเนีย ที่เคยเล่นลีกสูงสุดอิสราเอลจะคมแค่สักแค่ไหน ???     ความน่าสนใจของ "6 หัวหอกใหม่" ไทยลีกเลก2

บิลล์ โรซิมาร์ แห่ง สิงห์ เชียงราย

6 ประตูจากเลกแรกที่เล่นให้กับ ราชบุรี มิตรผล พ่วงด้วย 3 แอสซิส อาจจะยังไม่พอทำให้สาวกกว่างโซ้งเบาใจเรื่องยิงประตูได้ เพราะการเปลี่ยน "หัวหอก" อย่าง เคลตัน ออกแล้วใส่ บิลล์ เข้ามา คู่นี้มีสถิติการยิงไม่ต่างกันนัก ดังนั้นถือว่าการเลือกเปลี่ยนครั้งนี้ของ เชียงราย น่าสนใจ โดยเฉพาะที่หลายคนมองว่า เคลตัน น่าจะยังมีประโยชน์กว่า บิลล์ แต่สุดท้ายสโมสรเลือกอดีตหอกราชบุรี ทำให้ต้องตามดูกันว่าครั้งนี้จะเลือกผิดหรือถูก ???     ความน่าสนใจของ "6 หัวหอกใหม่" ไทยลีกเลก2

โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ แห่ง สุพรรณบุรี เอฟซี

ปีนี้ถือเป็นปีที่ สุพรรณ มีผลงานเกมรับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง เพราะผ่านมา 17 เกมพวกเขาเสียประตูน้อยที่สุดในลีก แต่ตรงกันข้ามกับเกมรุกที่ปืนฝืดพอสมควร ดังนั้นการเอา "โรดริโก้" เข้ามาก็เพื่อยิงและยิงเท่านั้น แม้ว่าเขาจะยิงกับ นาวี ได้แค่ 3 ตุงในเลกแรก แต่ไม่แน่หากมีตัวป้อนดีๆ ที่ สุพรรณ เขาก็อาจจะยิงสลุตกว่าเดิมก็เป็นได้ แต่ที่สนใจกว่าคือต้องดูว่าการพลาดการได้ตัวกองหน้าคนอื่นๆ 4 รายก่อนหน้านี้แล้วมาจบที่ โรดริโก้ ต้องดูว่าเขาจะเป็นคนที่ใช่ของ สุพรรณ หรือไม่ ???     ความน่าสนใจของ "6 หัวหอกใหม่" ไทยลีกเลก2

สิโรจน์ ฉัตรทอง แห่ง พีที ประจวบ

การย้ายทีมของ สิโรจน์ ฉัตรทอง จากเมืองทองในเลกที่ 2 ไม่ได้เกินความคาดหมาย แต่ทีมเป้าหมายเปลี่ยนไปเป็น "ต่อพิฆาต" ที่มาแบบเงียบๆ แล้วได้ตัวไปเลย ทำให้ดีลนี้น่าสนใจทันที เนื่องจาก "โค้ชวัง" กุนซือใหญ่ของประจวบชื่นชอบในฝีเท้าของปีโป้อยู่แล้ว ทำให้น่าจะได้ใช้เขาแบบในทางที่ถูกที่ควร แต่ที่สนใจยิ่งกว่าคือการปรับให้ สิโรจน์ กลับไปเป็น สิโรจน์คนเดิมกับเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ฟอร์มปังมากๆ ซึ่งตรงนี้เราต้องมาตามดูกันแล้วว่า พีที ประจวบ กับ เดอะฮัค ไทยแลนด์ จะตอบโจทย์กันมากน้อยแค่ไหน ???     ความน่าสนใจของ "6 หัวหอกใหม่" ไทยลีกเลก2

อาเรียล โรดิเกวซ แห่ง บีจี เอฟซี

หัวหอกคอสตาริก้าสร้างผลงานไว้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำ 25 ประตูจากการลงสนาม 48 นัดให้กับ บีจี เมื่อการค้าแข้งครั้งแรกและการกลับมาครั้งนี้ของเขาแบบไม่ติดทีมชาติคอสตาริก้าน่าจะทำให้เขาไม่ต้องบินไปบินมา ดูแล้วร่างกายเขาน่าจะสดขึ้นกว่าตอนที่ย้ายออกจากทีมไปในครั้งที่แล้ว และความกดดันที่ต้องเข้ามารับหน้าที่แทน เมนดี้ ในครั้งนี้คือต้องดีกว่ากองหน้าทีมชาติกินีคนนี้ ???  

ความน่าสนใจของ "6 หัวหอกใหม่" ไทยลีกเลก2 ฮาเบียร์ ปาติญโญ่ แห่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

39 ประตูและดาวซัลโวอันดับที่ 5 ของสโมสรบุรีรัมย์คือดีกรีของ "พ่อหนุ่มฟิลิปินส์รายนี้" เมื่อครั้งจากไป ก่อนที่จะกลับอีกครั้งในปีนี้ เพื่อมาร่วมงานกับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และ ออสวัลโด้ ฟิญโญ่ ดูแล้ว โคตรน่าสนใจมากๆ กับ 3 ประสานของหอกสายฟ้า 2018 แต่ที่น่าสนใจกว่าคือต้องดูว่า 3 ประสานที่ว่านี้จะลงด้วยกันแบบเต็มๆ กี่นัด เพราะถ้าหากใคร 3 คนนี้ลงพร้อมกันต้องตัดตัวหลักอย่าง ตูเนซ หรือ ยู จุน ซู ออก 1 คน ???    

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

     
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline