logo-heading

แมนฯ ยูไนเต็ด พัวพันกับผู้เล่นมากมาย ทุกๆ ซัมเมอร์ บ้างสนใจจริง บ้างเป็นแค่เครื่องมือปั่นค่าตัว ของเอเยนต์ และหลายครั้งที่แข้งเหล่านั้นไม่ได้มาลงเอยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ทุกตลาดซัมเมอร์ ข่าวซื้อขายระหว่างนักเตะกับทีมใหญ่เป็นเรื่องปกติ หนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มักจะตกเป็นข่าวกับนักเตะคนใดคนหนึ่งซ้ำไปซ้ำมาอยู่หลายๆ ปี ก่อนจะลงเอยด้วยการที่ นักเตะคนนั้นย้ายไปอยู่กับทีมอื่น กลายเป็นลูปวนเวียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทุกปี และไม่ได้มีแค่คนเดียว คุณยังจำได้บ้างไหมว่าใคร ที่เข้ามาพัวพันกับ "ปีศาจแดง" บ้าง เราจะพาไปทบทวนความจำกัน 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

1. นิโกลาส ไกตัน

ปีกชาว อาร์เจนไตน์ ที่โด่งดังกับ เบนฟิก้า เป็นตัวหลักของ "เหยี่ยวลิสบอน" มาตั้งแต่ปี 2010 ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกซัมเมอร์ เรียกว่าถ้าปีไหนไม่มี จะกลายเป็นเรื่องแปลกไปเลย ตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังอยู่ จนเลิกไป เปลี่ยนกุนซือมา 2-3 คน ก็ยังเป็นข่าวไม่เลิก ตอนนั้นต้องยอมรับว่าเป็นนักเตะที่ดูมีของและน่าจับตามองคนหนึ่ง แต่เอาเข้าจริง ก็น่าจะเป็นเพียงการปั่นข่าวของเอเยนต์มากกว่า เพราะไม่ใช่นักเตะระดับที่ "ปีศาจแดง" จะคว้าตัวมาไม่ได้ สุดท้ายเขาเล่นใน โปรตุเกส ถึง 6 ซีซั่น ก็ย้ายไป แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร แบบที่ไม่มีใครมาแย่ง แต่ก็ฟอร์มห่วยจนโดนปล่อยไปจีนในที่สุด 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

2. อันแดร์ซอน ทาลิสก้า

นับเป็นเรื่องน่าตลกทีเดียวที่นักเตะ เบนฟิก้า มักจะตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไเนเต็ด ทาลิสก้า ก็เป็นหนึ่งในนั้น หลายปีทีเดียวที่มีรายงานว่าเขาเป็นที่ต้องการของบรรดากุนซือ "ปีศาจแดง" จนถึง2 ปีก่อนที่ไปเล่นกับ เบซิคตัส ก็ยังตกเป็นข่าวไม่เลิก โดยเฉพาะการไปเล่นที่ตุรกี เขายิงไปถึง 37 ลูกใน 2 ฤดูกาล ยิ่งทำให้มีรายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการเขาเข้าไปใหญ่ แต่สุดท้ายเมื่อไม่นานนี้ ท่ามกลางความตะลึงของหลายทีมในยุโรป เขาเลือกย้ายไปเล่นที่จีนกับ กวางโจว ด้วยสัญญายืมตัว 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

3. อเล็กซ์ เตย์เซย์ร่า

กองกลางชาวบราซิล ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด สมัยเล่นให้กับ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค หลายปีที่เล่นอยู่ใน ยูเครน เขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้เป็นข่าวกับทีมใหญ่ตลอด สุดท้ายไม่รู้ว่า "ปีศาจแดง" ให้ความสนใจจริงหรือไม่ แต่เพราะซีซั่นสุดท้ายที่เล่นให้ ชัคตาร์ ลงเล่นแค่ 15 เกมในลีก แต่กลัยยิงได้ถึง 22 ประตู นับว่าสูงมากทีเดียว แต่สุดท้ายการย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ไม่เกิดขึ้น เขาย้ายไปเล่นให้ เจียงซู ซู่หนิง ในจีน ด้วยค่าตัว 32 ล้านยูโร [caption id="attachment_4959" align="aligncenter" width="400"] 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด AFP[/caption]

4. เวสลีย์ สไนเดอร์

กองกลางสายเลือดดัตช์รายนี้ น่าจะเป็นที่ต้องการของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เล่นให้ อินเตอร์ มิลาน พาทีมคว้า ทริปเปิ้ล แชมป์ สุดท้ายก็เหมือนดวงไม่สมพงศ์การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น เขาย้ายไป กาลาตาซาราย ในปี 2012 ตอนนั้นก็ยังมีข่าวพัวพันกับ "ปีศาจแดง" อยู่เรื่อยๆ แต่พอหลายปีเข้า เรื่องก็เงียบไปเอง ปัจจุบัน ไปเล่นให้ อัล-กราราฟา ใน กาตาร์ ไปแล้ว 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

5. แกเร็ธ เบล

เบล เป็นนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับ "ปีศาจแดง" แทบทุกซัมเมอร์ อาจเพราะเขาคือเป้าหมายของทีมมาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่งอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน หรือแม้แต่ตอนนี้เขาอยู่กับ "สเปอร์ส" เซอร์ อเล็กซ์ ก็พยายามจะซื้อตัวเขาให้ได้ในทุกๆ ปี แต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งเขาโดน เรอัล มาดริด ซื้อไปที่ 100 ล้านยูโร ซึ่งไม่ใช่ราคาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นจะต่อกรได้ แต่ เบล ก็ยังมีข่าวว่าจะกลับมาอังกฤษ โดยมี โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเป้าหมายทุกๆ ซัมเมอร์ แม้กระทั่งซีซั่นนี้ ที่เขาไม่ค่อยได้ลงเป็นตัวจริง ทำให้อยากย้ายทีม แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้ลงเอยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

6. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

นี่คือขาประจำที่ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ย้ายออกไปเมื่อปี 2009 ก็ยังกลับมาตกเป็นข่าวว่าจะกลับมาร่วมงานกับ "ปีศาจแดง" ทุกๆ ปี จากความสัมพันธ์อันดีของเขากับทีม เขาไม่เคยลืมความทรงจำในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงได้เลย โดยเฉพาะช่วงที่พา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย สื่อพยายามบอกว่าเขากำลังเบื่อ และอยากกลับมาช่วยทีมเก่า เช่นเดียวกับฤดูกาลนี้ที่พาดหัวเดิมๆ ถูกหยิบมาพาดซ้ำๆ อีก ว่า โรนัลโด้ อยากย้ายกลับมา แม้จะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่เชื่อว่าก็คงไม่ต่างจากปีก่อนๆ 7 แข้งลือกับ 'ผี' แต่หลายปี ก็ไม่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

7. อ็องตัวน กรีซมนน์

ปีกดาวเด่นของ แอตเลติโก มาดริด เคยเป็นที่ต้องการของ "ปีศาจแดง" อย่างจริงจังตั้งแต่ หลุยส์ ฟาน กัล ยังเป็นกุนซือ แต่นักเตะใจแข็งไม่ย้าย จนกระทั่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พอมีท่าทีจะย้าย ทีม "ตราหมี" ก็ดันโดนแบนจากตลาดซื้อขาย ทำให้นักเตะเลือกอยู่กับทีมต่อ กลายเป็นว่าตกเป็นข่าวกันหลายฤดูกาลจนเรื่องแทบจะเงียบ มาซีซั่นนี้มีตัวละครเพิ่ม บาร์เซโลน่า ก็ต้องการตัวเขาด้วย และดูเหมือนว่านักเตะจะมีใจให้มากกว่า และจากคำสัมภาษณ์ล่าสุดของกุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส ก็ให้สัมภาษณ์แล้วว่า นักเตะบอกกับเขาเองว่าจะเล่นใน สเปน ต่อไป เท่ากับว่า กินแห้วแน่นอนแล้วสำหรับ "ปีศาจแดง"

- เทพเฟี๊ยต -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline