logo-heading

ก่อนอีก 3 นัดในคืนนี้จะลงเตะ ก่อนความมันสะใจใน ฟุตบอลโลก จะบังเกิด เราไปเก็บตกบรรยากาศในวันแรกของทัวร์นาเมนต์ลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติกันหน่อยดีกว่า

วันที่ศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที รัสเซีย เปิดฉากขึ้น เรื่องในสนามที่ "หมีขาว" เจ้าภาพ เปิดสนามกีฬาแห่งชาติ ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม ไล่ยำตัวแทนเอเชียแบบไม่มีชิ้นดีถึง 5-0 รวมถึงฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ที่ได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จนเป็นที่จับตามองของหลายสโมสร เป็นประเด็นให้สื่อหยิบมาพาดหัว แต่นอกจากเรื่องในสนามแล้ว ก็ยังมีเรื่องนอกสนามน่าสนใจมากมายให้ได้เก็บตก ลองมาดูกัน ก่อนเกมคืนนี้จะเริ่มขึ้น

ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ นิ้วกลาง และข้อพิพาท

ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ นักร้องชาวอังกฤษ ได้รับเชิญมาเป็นนักร้องนำในพิธีเปิดฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย เดิมทก็เป็นประเด็นสงสัยอยู่แล้ว เพราะเอาเข้าจริง น้าแกแม้จะดังมาก แต่ก็ไม่ใช่ศิลปินที่ได้รับความนิยมในสมัยนี้เลย ไม่นานนี้เพลงของเขาที่ชื่อ Party Like a Russian ถูกมองว่ามีเนื้อหาโจมตีชาวรัสเซีย ขณะที่ไม่นานนี้ประเด็นการเมืองเรื่อง อังกฤษ ลอบวางยาพิษอดีตสายลับรัสเซีย จนเป็นปัญหาระหว่างประเทศ ก็ยิ่งเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่ รัสเซีย ยังเลือก ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ มาแสดงเพื่อแสดงให้เห็นถึงความใจนักเลงของชาติมหาอำนาจที่เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ แต่น้า ร็อบ แกก็ยังมาทำงามไส้ด้วยการโชว์นิ้วกลางออกกล้องอีก ทั้งๆ ที่ต่อให้เป็นใน อังกฤษ ใน พรีเมียร์ลีก โดนปรับโดนแบนกันบานอยู่แล้ว นี่มาทำใน ฟุตบอลโลก แถมยังมีการเปลี่ยนเนื้อร้องสดๆ เสียดสีอะไรบางอย่าง ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องมีราวอะไรตามมาหรือไม่

ไมค์ของ วลาดิเมียร์ ปูติน

"เฮียปู" วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย ขึ้นกล่าวในพิธีเปิดฟุตบอลโลกเรื่องเนื้อหาใจพูดถึงการเป็นเจ้าภาพและความคลั่งไคล้ฟุตบอลของคนในชาติ แต่ที่โดนสื่อเอามาแซวมากที่สุดคือไมค์ ไมค์นะต้องมี 2 อันอยู่แล้ว เพราะกันอันหนึ่งเสียอีกอันจะได้มีไว้สำรองเป็นมาตรฐาน ซึ่งลักษณะไมค์ที่มีขนฟูๆ 2 อัน อยู่ที่อกของ "เฮียปู" พอดี มันเหมือนชุด บิกินี่ ยังไงอย่างงั้นเลย ที่สุดนอกสนาม! เก็บตกวันแรก ฟุตบอลโลก 2018

ผู้นำ รัสเซีย - ผู้นำ ซาอุฯ

อีกภาพที่โดนโลกโซเชียลหยิบมาแซวคือภาพที่ มกุฎราชกุมารของ ซาอุฯ กับ วลาดิเมียร์ ปูติน นั่งชมเกมด้วยกันบนที่นั่ง วีไอพี ก่อนจะจับมือกัน โดยมี จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า นั่งอยู่ตรงกลาง

เฮียปู กับ เฮียมู

ยังมีอีกภาพของ วลาดิเมียร์ ปูติน ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชี่ยล นั่นคือภาพที่เขาถ่ายคู่กับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก็อยู่ในพิธีเปิดที่ รัสเซีย ครั้งนี้ด้วย นั่นหมายความว่า "เฮียมู" ได้เห็นฟอร์มของ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน แบบเต็มๆ ตา ไม่รู้ว่าจะประทับใจจนอยากดึงมาร่วมทีม "ปีศาจแดง" หรือเปล่า ที่สุดนอกสนาม! เก็บตกวันแรก ฟุตบอลโลก 2018

แมวทำนายผล

สัตว์ทำนายผล กลายเป็นสัญลักษณ์ของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสำคัญๆ ไปแล้ว ตั้งแต่ หมึกพอล ครั้งนี้เจ้าภาพจัด แมวน้อยสีขาวพิการหูหนวก เป็นตัวเสี่ยงทาย และในนัดเปิดสนามนี้ มัน "อยู่เป็น" เลือกเจ้าภาพให้เป็นฝ่ายชนะ และแน่นอน มันทายถูก ที่สุดนอกสนาม! เก็บตกวันแรก ฟุตบอลโลก 2018

ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรก

รัสเซีย หรือแม้แต่สหภาพโซเวียต ไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของเกมฟุตบอลเลย จะมีแค่ โอลิมปิก ฤดูร้อนปี 1980 ในฐานสหภาพโซเวียต และ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 ในฐานะ รัสเซีย เท่านั้น ดังนั้น ฟุตบอลโลก ครั้งนี้จึงเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลครั้งแรกของพวกเขา ที่ตั้งใจทำ และหมายมั่นปั้นมืออย่างยิ่ง

กลุ่มแฟนบอล LGBT

กลุ่ม LGBT (เลสเบี้ยน, เกย์, ไบเซ็กชวล, แปลงเพศ) หรือกุล่มรักร่วมเพศ เพศที่ 3 แล้วแต่จะเรียก เป็นกลุ่มที่พยายามจะสร้างการเคลื่อนไหวใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ พวกเขามาในฐานะแฟนบอล แต่กฎหมายในรัสเซียกลับไม่เปิดกว้างสำหรับพวกเขา แถมยังตกเป็นเป้าโดนทำร้ายร่างกายจากกลุ่มอันธพาลได้ง่าย ในพิธีเปิดก็พยายามมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เล็กๆ แม้จะมีเสียงโห่ตามมา แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

- เทพเฟี๊ยต -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline