logo-heading

ฟุตบอลโลก วันที่ 3 จบลงแล้ว มีหลายเรื่องราวเกิดขึ้น ทั้งใน และนอก รวมถึง ขอบสนาม เราตามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นมาให้คุณไม่พลาดทุกแง่มุมแล้ว

ศึก ฟุตบอลโลก วันที่ 3 จบลงไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา มีโปรแกรมลงเตะถึง 4 คู่ เกิดหลากหลายบรรยากาศให้แฟนบอลได้ซึมซับ มีทั้งจุดโทษ ทั้ง VAR รวมถึงเหตุการณ์ที่รั้วรอบขอบสนามที่เป็นสีสันอีกมากมาย วันนี้คุณจะไม่พลาดเกร็ดต่างๆ เหล่านั้นแน่นอน ขอบสนามบอลโลก! เก็บตก 8 เรื่องเด็ดที่คุณอาจพลาดในวันที่ 3

1. ลูกบอลคุณภาพ แตก

ศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ ลูกฟุตบอลจาก อาดิดาส เป็นลูกฟุตบอลประจำทัวร์นาเมนต์เหมือนกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ชื่อว่ารุ่น เทลสตาร์ 18 เกรดอย่างดีที่ใช้ในสนามแข่งสนนราคาลูกละ 130 ปอนด์ (ราวๆ 5,600 บาท) คุยกันว่าเป็นลูกบอลที่ดีโคตรๆ แต่ไม่รู้ว่าเพราะนักเตะ ฝรั่งเศส กับ ออสเตรเลีย พลังงานเยอะกันเกินไปหรือยังไง หรือมีจังหวะปะทะ 50/50 กันบ่อย จนบอลราคาแพงขนาดนั้นแตกคาเท้า หลังเปลี่ยนลูกใหม่แล้ว อีลูกใหม่นั้นก็แตกอีกใน 15 นาทีถัดมา

2. เฟคีร์ โจมตี ชิรูด์

ใครที่ได้ดูเกมที่ ฝรั่งเศส ลงเตะ จะเห็นว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มีอาการบาดเจ็บที่หัวตั้งแต่ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวลงมาแล้ว ที่จริงเจ็บหัวก็พอแรงอยู่แล้ว แต่ตอนที่ ปอล ป็อกบา ทำประตูชัยได้ เขาวิ่งไปดีใจกับเพื่อนร่วมทีม โดยมี นาบิล เฟคีร์ เข้ามาดีใจด้วยอีกคน แต่เหมือนทำบุญมาน้อย เฟคีร์ วาดแขนเอานิ้วไปทิ่มตา ชิรูด์ อีก ซวยซ้ำซ้อนจริงๆ

3. VAR ถูกนำมาใช้งานเป็นครั้งแรก

เทคโนโลยีใช้ วีดีโอ ช่วยในการตัดสินมีการใช้มาสักพักแล้ว แต่นี่เป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกที่มันถูกนำมาใช้ และไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นในนัดเปิดสนาม และวันที่สอง แต่มาได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 3 เกมที่ ฝรั่งเศส พบ ออสเตรเลีย อ็องตวน กรีซมันน์ หลุดเข้าไปในเขตโทษและโดนเตะล้มลงไป ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ให้ฟาวล์ แต่มีการย้อนกลับไปดูภาพวีดีโอ และกลับมาให้เป็นจุดโทษ ซึ่งจังหวะนั้นก็ถือเป็นจุดโทษชัดเจนจริงๆ และเป็นประตูนำให้ ฝรั่งเศส และในวันเดียวกัน ก็มีอีกหลายจังหวะตามมาจากคู่อื่นๆ ด้วย

4. มาราโดน่า สูบซิก้าร์

ระหว่างชมการแข่งขันนัดที่ อาร์เจติน่า พบกับ ไอซ์แลนด์ มีตำนานทัพ "ฟ้า-ขาว" อย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า มาชมเกมด้วย พร้อมภาพที่เขาสูบ ซิก้าร์ ระหว่างชมเกม ซึ่งความจริงพูดถึง "เสือเตี้ย" กับภาพแบบนี้อาจไม่แปลกอะไร ถ้าในสนามนั้น เขาไม่ได้ห้ามสูบบุหรี่ สูบซิการ์ สรุปแล้วพี่แกนี่ตัวแหกกฎตัวยงเลย

5. กาบาเยโร่ ผู้ไม่เหมือนใคร

วิลลี่ กาบาเยโร่ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนติน่า ดูเป็นคนที่ไม่อยากเหมือนใคร ระหว่างที่เพื่อนยืนเข้าแถวกันก่อนลงสนาม หันหน้าไปทางเดียวกัน พี่แกหันไปไหนก็ไม่รู้ ไปคนละทางกับชาวบ้านเลย โดยเขาไม่ใช่คนแรกที่ทำแบบนี้คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งสื่อบอกว่าที่พวกเขาทำแบบนี้ทำแบบนั้นเพราะหันหน้าไปหาธงของประเทศตัวเองนั่นเอง

6. มือกาวผู้ไม่ธรรมดาของ ไอซ์แลนด์

ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน ผู้รักษาประตู ไอซ์แลนด์ เซฟลูกยิงอุตลุดในเกมกับ อาร์เจนติน่า รวมถึงประตูจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซ๊่ ที่ปัดป้องไว้ด้วย นอกจากเปิดเผยว่าทำการบ้านมาเยอะแล้ว ยังมีสื่อไปสืบมาว่าเขามีอีกด้านหนึ่งคือการเป็นผู้กำกับหนังด้วย เคยทำงานอยู่กับบริษัททำหนังใน ไอซ์แลนด์ ที่ให้คำสัญญาว่าถ้าเขาเลิกเล่น ให้กลับไปทำงานต่อได้ด้วย

7. แจ็ค วิลเชียร์ เป็นพ่อแล้ว?

แจ๊ค วิลเชียร์ ไม่ติดทีมชาติอังกฤษ มาเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทำให้เขาได้นั่งดูอยู่บ้านเฉยๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะแอบมีความภูมิใจเล็กๆ อยู่ ตอนดู ไนจีเรีย ลงเล่นกับ โครเอเชีย เมื่อคืนนี้ เขาถ่ายรูป อเล็กซ์ อิโวบี้ รุ่นน้องในทีม อาร์เซน่อล ที่ลงเล่นกับ "อินทรีมรกต" ลงใน ไอจี สตอรี่ ของตัวเอง พร้อมข้อความว่า "รู้สึกเหมือนพ่อที่ภูมิใจในตัวลูกเลย" ขอบสนามบอลโลก! เก็บตก 8 เรื่องเด็ดที่คุณอาจพลาดในวันที่ 3

8. ราคิติช เหลือแต่ กกน.

อิวาน ราคิติช ของทีมชาติ โครเอเชีย พาทีมคว้าชัยเหนือ ไนจีเรีย ไป 2-0 หลับจบเกม ใครๆ ก็อยากได้เสื้อเขา ก็แจกๆ ไป เพียงแต่มันไม่ใช่แค่เสื้อน่ะสิ กางเกงก็ด้วย ตอนเดินออกจากสนาม ก็เหลือแต่กางเกงชั้นในสีขาวกับถุงเท้า และสตั๊ดในมือแค่นั้นเอง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline