logo-heading

ตลาดนักเตะไทยลีก ในรอบที่ 2 ปิดลงไปเป็นที่เรียบร้อย (หลังผ่านเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้) โดยมีนักเตะดังๆ หลายรายที่โยกย้ายสังกัด บางคนก็เล่นอยู่ในประเทศแล้วย้ายไปสู่ทีมที่ดีกว่า หรือบางคนเกือบจะไม่มีทีมเล่นก็มีทีมให้โอกาสจนได้เล่น หรือบางรายอิมพอร์ทกลับมาสู่ทีมเดิมอีกครั้ง ซึ่งหลายทีมก็หลายเคสต่างๆ กันไป

แต่วันนี้ "ขอบสนามบอลไทย" ขอเจาะจงไปที่ 5 แข้งดังที่ย้ายทีมและต้องทำการแจ้งเกิดใหม่อีกครั้งให้ได้ หลังบางรายทำใบแจ้งเกิดในเลกแรกหาย รวมไปถึงบางคนก็ห่างหายจากลีกไทยไปนานจนไม่รู้ว่าจะกลับมาดีเหมือนเดิม มาดูกันดีกว่าครับว่ามีใครเป็น 5 แข้งที่ต้องแจ้งเกิดใหม่กันบ้าง ???  

5 แข้ง (ต้อง) แจ้งเกิดใหม่ในไทยลีกเลก 2 1. ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

จาก สิงห์ เชียงราย สู่ บีจี เอฟซี ถือว่าได้ว่าเป็นดีลที่แพงที่สุดในเลกที่ 2 นี้ด้วยมูลค่า 40 ล้านบาท และด้วยความที่ "ธนบูรณ์ เกษารัตน์" เจ็บยาวมาตั้งแต่เดือน ก.ค. ปีที่แล้ว และไม่ได้สัมผัสเกมเลยมาตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ชื่อของ "ตั้ม" ในสนามค่อยๆ เลือนหายไป ดังนั้นการย้ายมาอยู่กับ บีจี จึงเป็นการสร้างชื่อใหม่อีกครั้งของ "ดาวเตะตัวรับ" ดีกรีทีมชาติไทย ในฐานะของแข้ง "บีจี เอฟซี" มาดูกันว่า "โค้ชจุ่น" แห่งรังกระต่ายจะใช้เวลานานเท่าไหร่ในการปลุกปั้น "ตั้มให้กลับมาคนเดิม" ที่เราๆ เคยรู้จักอีกครั้ง  

5 แข้ง (ต้อง) แจ้งเกิดใหม่ในไทยลีกเลก 2 เคลตัน ซิลวา (สุพรรณบุรี เอฟซี)

ดาวซัลโวตลอดกาลไทยลีก (124 ประตู) และเจ้าของดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย กับการย้ายสังกัดในเลกที่ 2 จาก สิงห์ เชียงราย ไปสู่ สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งด้วยผลงานในเลกแรกของเขากับ กว่างโซ้ง ต้องยอมรับเลยว่าสอบตกอย่างสิ้นเชิงกับ 5 ประตูจาก 17 เกม ทำให้เขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อเล็กซานเดร กาม่า ในเลกที่ 2 ดังนั้นการย้ายทีมออกมาคือทางออกที่ดีที่สุดเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง มาดูกันว่าการโคจรมาเจอกับ "โค้ชเบ๊" คนที่เคยปลุกปั้นเขามาเมื่อครั้งอยู่ โอสถฯ จะสามารถปั้นหัวหอกบราซิลรายนี้ให้กับมาเป็น "เคลตันคนดีคนเดิม" ได้อีกครั้งหรือไม่  

5 แข้ง (ต้อง) แจ้งเกิดใหม่ในไทยลีกเลก 2 3. ฮาเบียร์ ปาติญโญ่ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

กองหน้าดาวซัลโวอันดับ 5 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กลับมายังถิ่นเก่าที่คุ้นเคยอีกครั้ง หลังจากไปเล่นยังต่างแดนนานหลายปี แต่การกลับมาคราวนี้คงไม่ได้ยิงง่ายๆ เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะไทยลีกในตอนที่เขาอยู่กับในตอนนี้ความยากมันต่างกันค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญ "ปาติญโญ่" ก็ต้องเปลี่ยนคู่หูด้วย เปลี่ยนเพื่อนร่วมทีมอีกหลายต่อหลายคน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นทำให้เขาคงต้องใช้เวลาสักพักในการเรียกความมั่นใจ ดังนั้นเคสของดาวยิงชาวฟิลิปปินส์นี้น่าสนใจว่าจะออกหน้าไหนจะรุ่งอีกครั้ง หรือจะร่วงตามกาลเวลา  

5 แข้ง (ต้อง) แจ้งเกิดใหม่ในไทยลีกเลก 2 สิโรจน์ ฉัตรทอง (พีที ประจวบ)

ด้วยค่าตัว 10 กว่าล้านบาทในการย้ายตัวของ สิโรจน์ ฉัตรทอง จาก อุบล ยูเอ็มที มายัง เอสซีจี เมืองทอง ทำให้ทุกคนคาดหวังกับผู้ชายคนนี้เอาไว้เยอะ แต่สุดท้ายแล้วหวังกี่ครั้งก็ต้องล้มทุกรอบ เพราะ "ปีโป้" ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้เลยว่าเล่นให้กับ กิเลนผยอง ได้ ซึ่งถ้ากางสถิติออกมาวัดกันยิ่งชัดเจนว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเขายิงประตูให้กับทีมไม่ได้เลยด้วย ดังนั้นการย้ายออกจากรัง "กิเลน" เพื่อมาสู่รัง "ต่อพิฆาต" น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์บทใหม่เขายังมีดีพอในการเล่นในระดับลีกสูงสุด มาดูกันว่า "โค้ชวัง" คนที่ปลื้ม "สิโรจน์" เป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั้นจะสามารถปั้นดินให้เป็นดาวได้อีกครั้งหรือไม่  

5 แข้ง (ต้อง) แจ้งเกิดใหม่ในไทยลีกเลก 2 5. ประวีณวัช บุญยงค์ (ราชบุรี มิตรผล)

เรื่องนี้ขอยกให้เป็นเคสพิเศษที่เราต้องคุยกันถึงการ "แจ้งเกิดใหม่" ในไทยลีกเลกที่ 2 เพราะใครติดตามเรื่องของ ประวีณวัช บุญยงค์ คงจะรู้ว่าน้องกำลังมีอนาคตที่ดีและสวยงามหลังผลานกับ บุรีรัมย์ กำลังไปได้สวย แต่สุดท้ายการจากลากันกันอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยของ "บิ๊ก" กับ บุรีรัมย์ และ บีจี ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้เราๆ คงคิดได้ว่าไม่ใช่เรืองที่สวยงามแน่นอน ก่อนที่จะเป็น ราชบุรี มิตรผล ใจกล้าและมอบโอกาสให้กับ "บิ๊ก" อีกครั้งในการกลับมาเล่นฟุตบอลยังลีกสูงสุด ดังนั้นดีลนี้จึงเป็นเคสที่เราขอยกให้เป็นการแจ้งเกิดใหม่ของเขากับการเล่นในเลกที่ 2 นี้

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline